Cảnh sát Campuchia đã bắt cô gái 19 tuổi vì đăng những video khiêu dâm lên TikTok, xúc phạm ‘đạo đức, nhân phẩm và danh dự của phụ nữ Campuchia’.

Cảnh sát bắt cô gái đăng video khiêu dâm lên TikTok

Sơn Vân | 13/09/2022, 12:27

Cảnh sát Campuchia đã bắt cô gái 19 tuổi vì đăng những video khiêu dâm lên TikTok, xúc phạm ‘đạo đức, nhân phẩm và danh dự của phụ nữ Campuchia’.

Theo trang Khmer Times, thiếu nữ trên có tên Chuk Maryum (biệt danh Lita, 19 tuổi), sống tại làng Trapeang Chhouk, xã Preah Sre, huyện Oudong, tỉnh Kampong Speu, Campuchia.

Cảnh sát phát hiện ra Chuk Maryum đã tạo và phát tán những video khiêu dâm trên mạng xã hội nên bắt cô về đồn để ký biên bản. Cảnh sát buộc Chuk Maryum hứa sẽ không hành xử theo cách chống đối xã hội.

Tại đồn cảnh sát, Chuk Maryum được yêu cầu ký đơn với nội dung sau: “Đầu tiên, kể từ khi thực hiện hợp đơn này, tôi sẽ ngừng đăng video khiêu dâm trên mạng xã hội TikTok và kênh TikTok Mata mà tôi từng đăng, đồng thời tôi sẽ xóa tất cả ảnh khiêu dâm đã đăng.

Thứ hai, sau khi ký đơn này và trở lại làm việc, tôi sẽ ngừng làm những việc mà xã hội ghét bỏ và không mặc đồ gợi dục.

Nếu không chấp hành như đơn đã ký kết, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Sau khi ký và cam kết không còn làm đăng video khiêu dâm, Chuk Maryum được phép trở về nhà.

canh-sat-bat-co-gai-dang-video-khieu-dam-len-tiktok-anh.jpg
Chuk Maryum điểm chỉ trong đơn hứa không bao giờ đăng video khiêu dâm lên TikTok - Ảnh: Khmer Times
canh-sat-bat-co-gai-dang-video-khieu-dam-len-tiktok-anh1.jpg
Đơn cam kết của cô gái 19 tuổi

Đầu tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Hun Sen đã kêu gọi những phụ nữ trong nước sử dụng TikTok tôn trọng truyền thống và phẩm giá của Campuchia, không đăng nội dung tục tĩu.

Theo trang Khmer Times, Thủ tướng Campuchia đưa ra phát biểu như vậy trong cuộc gặp với các đại biểu đoàn ASEAN Para Games trước khi họ lên đường tham dự ASEAN Para Games 11 được tổ chức tại thành phố Surakarta (Indonesia) từ ngày 23 đến 30.7.

ASEAN Para Games là sự kiện thể thao quốc tế được tổ chức mỗi hai năm tại khu vực Đông Nam Á dành riêng cho các vận động viên khuyết tật thể chất. Đại hội quy tụ tất cả 11 quốc gia trong khu vực, được điều hành và quản lý bởi Liên đoàn Thể thao Người khuyết tật ASEAN.

Lời kêu gọi của ông Hun Sen được đưa ra sau khi ông quan sát thấy một số người nữ dùng TikTok đã sử dụng những từ ngữ xúc phạm, không phù hợp với các giá trị của phụ nữ nước này.

Thủ tướng Campuchia cho hay: “Tôi muốn gửi lời nhắn đến tất cả các bạn là phụ nữ sử dụng TikTok, một số là ví dụ tốt, một số người trong đó đang nói đùa… Một số thì quá tục tĩu, một số trở nên tục tĩu, vì vậy tôi cầu xin các bạn hãy giữ gìn truyền thống của mình”.

Ngoài ra, ông Hun Sen nhấn mạnh rằng Campuchia không có kế hoạch cấm TikTok, nhưng yêu cầu rằng cần tránh những lời thô bỉ và tục tĩu.

Không riêng Campuchia mà cảnh sát ở nhiều nước từng bắt các cô gái đăng video khiêu dâm trên TikTok. Mặt khác, từng có nữ cảnh sát bị sa thải vì đăng video khêu gợi trên TikTok.

Hồi tháng 8.2020, Christine Galgano (27 tuổi, gia nhập Sở cảnh sát thành phố New York, Mỹ vào năm 2018) bị sa thải sau khi đăng video có tính khiêu khích lên TikTok. Trong đoạn video, Christine Galgano mặc áo đồng phục cảnh sát nhưng với quần ngắn bó sát và mang giày cao bồi. Điều này được cho là đã vi phạm quy tắc của Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD).

Hành động của Christine Galgano trên TikTok đã vi phạm quy tắc dùng mạng xã hội của NYPD. Các viên cảnh sát tại đây bị cấm không được đăng hình ảnh của họ khi mặc quân phục hoặc dấu hiệu nhận dạng chính thức lên mạng xã hội khi không được ủy quyền.

Bà Jessica McRorie, phát ngôn viên NYPD, cho biết rằng Christine Galgano không làm nhiệm vụ trong ngày hôm đó.

Trước đây, Christine Galgano cũng thường đăng những video tập thể dục và các hoạt động từ thiện của mình lên mạng xã hội.

Bài liên quan
TikTok giám sát mọi thứ người dùng nhập khi xài trình duyệt trong ứng dụng
Trình duyệt trong ứng dụng của TikTok đưa JavaScript vào các trang web bên ngoài, cho phép ứng dụng giám sát tất cả thông tin đầu vào, bao gồm cả mật khẩu và số thẻ tín dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát bắt cô gái đăng video khiêu dâm lên TikTok