Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cảnh báo Apple về điều này.

Chuyên gia cảnh báo Apple có thể trả giá vì quá tự tin vào iPhone 14 và 14 Plus

Sơn Vân | 12/09/2022, 23:45

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cảnh báo Apple về điều này.

Theo Ming-Chi Kuo, iPhone 14 và 14 Plus đang bán kém hơn iPhone 13 mini và iPhone SE 3 - hai smartphone đều có doanh số đáng thất vọng khi bắt đầu cho đặt hàng trước. Mặt khác, iPhone 14 Pro Max lại đang bán chạy hơn so với iPhone 13 Pro Max.

Dựa trên thời gian giao hàng từ các cửa hàng trực tuyến của Apple tại các thị trường lớn, Ming-Chi Kuo nói rằng iPhone 14 có kết quả tệ so với dòng iPhone 13. Ông cũng nói kết quả đặt hàng trước iPhone 14 Pro Max là “tốt” và “trung tính” với iPhone 14 Pro.

Chưa rõ liệu Apple có tăng giao các lô iPhone 14 Pro và Pro Max không, nhưng khả năng cắt giảm đơn sản xuất iPhone 14 và 14 Plus (chiếm khoảng 45% tổng số lô hàng dòng iPhone 14) đang tăng lên.

Theo Ming-Chi Kuo, dù có thể khó tìm được iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max trong kho vào ngày mở bán sắp tới, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy mẫu iPhone 14 thông thường.

nguon-con-apple-khong-san-xuat-iphone-14-mini.jpeg
iPhone 14 và 14 Plus  không được đặt hàng nhiều như Apple mong đợi

Dù khách hàng đưa ra thông điệp rõ ràng với Apple rằng không muốn thêm một iPhone mini khác, có vẻ họ cũng không muốn mẫu iPhone Plus với ít thay đổi hơn.

Ming-Chi Kuo nhận định: “Chiến lược phân khúc sản phẩm của Apple dành cho các mẫu tiêu chuẩn đã thất bại trong năm nay”.

Nhà phân tích cũng đưa ra thông tin về việc iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ tiếp tục bán ra như thế nào cùng các mẫu iPhone 14 có thể là lựa chọn tốt về lâu dài ra sao.

Dựa trên kết quả đặt hàng trước hiện tại, nhu cầu mạnh mẽ với mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max có thể sẽ kéo dài đến ít nhất là tháng 11. Song giả sử Apple không tăng đơn đặt hàng sản xuất iPhone Pro sau đó, việc cắt giảm đơn sản xuất iPhone 14 và 14 Plus tiềm tàng có thể bù đắp cho tăng trưởng doanh thu của Apple.

Dù vẫn còn quá sớm để nói liệu Apple có thất bại hay không trong chiến lược iPhone cho năm 2022, điều quan trọng cần lưu ý là các nhà phân tích thường mong đợi nhiều hơn từ công ty có trụ sở ở thành phố Cupertino (Mỹ) so với các nhà sản xuất smartphone khác.

Một báo cáo trước đây cho biết Apple muốn 1 tỉ người dùng smartphone Android mua iPhone SE 3. Dù iPhone SE 3 không thành công ở Mỹ nhưng cũng đóng góp lớn vào doanh số iPhone mạnh mẽ ở châu Âu.

Dù sao vẫn có không ít thị trường khác quan tâm nhiều đến iPhone màn hình lớn hơn mà không có tất cả tính năng cao cấp như mẫu Pro và Pro Max, đồng nghĩa iPhone 14 Plus có rất nhiều không gian để tiếp tục phát triển trong vài quý tới.

Apple đã mạo hiểm khi không cung cấp nhiều sự khác biệt cho mẫu iPhone 14 hiện tại so với thế hệ trước. iPhone 14 vẫn dùng màn hình 6,1 inch và chip A15 Bionic như iPhone 13, chỉ cải tiến đôi chút về camera và xử lý đồ họa. Trong khi iPhone 14 Pro và Pro Max được nâng cấp camera chính lên 48 megapixel, dùng chip A16 Bionic.

Cùng với Dynamic Island, cải tiến đáng chú ý của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là màn hình có lỗ khuyết dạng viên thuốc thay cho tai thỏ. Lỗ khuyết mới được dùng để chứa camera "tự sướng" và hệ thống TrueDepth, còn cảm biến tiệm cận được ẩn phía dưới màn hình.

Dynamic Island là một tính năng mới được Apple giới thiệu, biến lỗ khuyết hình viên thuốc trên iPhone 14 Pro và Pro Max thành trung tâm thông báo cũng như tương tác với người dùng.

Theo Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook, tính năng này ra đời nhằm đem đến không gian hiển thị rõ ràng, mạch lạc theo cách thú vị nhất cho người dùng.

4 mẫu iPhone 14 đều có RAM 6GB, tính năng nhắn tin khẩn cấp qua vệ tinh nhưng chỉ khả dụng ở Mỹ và Canada. Đáng tiếc là dòng iPhone 14 không hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E. Điều này có nghĩa là dòng iPhone 14 sẽ có chất lượng kết nối kém hơn khi có nhiều thiết bị kết nối cùng một mạng. Ngoài ra, tốc độ truy cập internet của dòng iPhone 14 cũng sẽ chậm hơn.

Ngoài ra, Wi-Fi 6E cho phép kết nối mạng của các thiết bị nhanh hơn và an toàn hơn cũng như hỗ trợ giao thức mã hóa WPA3. Hiện tại, Samsung Galaxy S21 Ultra, Samsung Galaxy S22 Plus/S22 Ultra, Google Pixel 6 Pro, Motorola X30/S30 và nhiều smartphone khác đều hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E.

Dòng iPhone 14 ở Mỹ chỉ hỗ trợ eSIM, loại bỏ khe cắm SIM vật lý.

Vào ngày 9.9, Apple đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước dòng iPhone 14. iPhone 14 Plus dự kiến ​​sẽ được bán hôm 7.10, trong khi ba mẫu còn lại đều có sẵn để mua vào ngày 16.9.

So sánh dung lượng pin iPhone 14 so với iPhone 13

Như thường lệ, Apple không công bố dung lượng pin của dòng iPhone 14 tại sự kiện ra mắt rạng sáng 8.9.

Ngay cả danh sách chính thức iPhone 14, Plus, Pro và Pro Max trên trang web Apple.com cũng không đề cập đến kích thước chính xác của pin. Apple chỉ nói rằng dòng iPhone 14 cung cấp “thời lượng pin cả ngày”. Tuy nhiên, một báo cáo của trang Macrumors đã tiết lộ dung lượng pin cả 4 mẫu iPhone 14.

Macrumors thu thập thông tin chi tiết về pin 4 mẫu iPhone 14 từ cơ sở dữ liệu quản lý của Trung Quốc. Dưới đây là dung lượng pin từng mẫu iPhone 14:

iPhone 14: 3.279 mAh

iPhone 14 Plus: 4.325 mAh

iPhone 14 Pro: 3.200 mAh

iPhone 14 Pro Max: 4.323 mAh

Để so sánh, iPhone 13 mini có pin 2.406 mAh, iPhone 13 dùng pin 3.227 mAh, iPhone 13 Pro có pin 3.095 mAh và iPhone 13 Pro Max sở hữu pin 4.352 mAh.

Dễ thấy iPhone 14 Plus có pin dung lượng lớn nhất trong dòng iPhone mới. iPhone 14 và iPhone 14 Pro có pin dung lượng lớn hơn thế hệ trước đôi chút. Trong khi pin iPhone 14 Pro Max có dung lượng thấp hơn iPhone 13 Pro Max chút ít.

Video trên tay iPhone 14 Pro Max: 

Bài liên quan
Chợ điện tử lớn nhất tạm đóng, nhà cung cấp ở Trung Quốc vẫn bận rộn vì đơn đặt mua iPhone 14 lớn
Các nhà cung cấp smartphone Trung Quốc chuẩn bị cho doanh số dòng iPhone 14 mạnh mẽ khi những đối thủ địa phương không thể tỏa sáng trong phân khúc cao cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia cảnh báo Apple có thể trả giá vì quá tự tin vào iPhone 14 và 14 Plus