Các điều tra viên đã tìm thấy giấy tờ tùy thân bên dưới ghế chiếc xe tải gây ra vụ tấn công ở chợ Giáng sinh.

Cảnh sát Berlin truy tìm một người nhập cư gốc Tunisia

Kiều Giang | 21/12/2016, 20:55

Các điều tra viên đã tìm thấy giấy tờ tùy thân bên dưới ghế chiếc xe tải gây ra vụ tấn công ở chợ Giáng sinh.

Truyền thông Đức đưa tin, phía cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm người đàn ông Tunisia, kẻ được cho là đã gây ra cuộc tấn công tại chợ Giáng Sinh vào đêm 19.12 khiến 12 người thiệt mạng.

Tờ Der Spiegel cho biết họ đã phát hiện ra giấy tờ tùy thân nằm ngay bên dưới ghế ngồi tài xế xe tải, trên đó có đề cập đến cái tên Anis A, sinh năm 1992 tại Tataouine. Nghi vấn nghi can đã sử dụng nhiều tên khác nhau được đặt ra.

Cảnh sát đã không đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về các báo cáo. Tuy nhiên, được biết họ đang rà soát toàn bộ khu vực bang bắc Rhine-Westphalia để tìm ra thủ phạm.

Trước đó, các nhà chức trách đã nhận được hơn 500 lời chỉ dẫn giúp họ tìm được nghi can gây án. Một người xin quyền tị nạn 23 tuổi bị bắt giữ vì nghi có dính líu đến vụ tai nạn đã được thả vào tối20.12 sau khi cảnh sát xác nhận là đã bắt nhầm người.

Các quan chức vẫn tin rằng nghi can sẽ nhanh chóng được xác định và bắt giữ.

Andre Schulz, người đứng đầu Hiệp hội Cảnh sát trinh thám Đức, cho biết các điều tra viên đã phân tích ADN và dấu vân tay, cũng như sử dụng dữ liệu GPS từ cuộc tấn công để theo dõi điện thoại di động của thủ phạm. Ông cho biết "Chúng tôi có nhiều cách để tìm ra kẻ tấn công này".

Trong số những người đã chết có cả tài xế đã đăng kí lái chiếc xe, Lukasz Urban, 37 tuổi, người Ba Lan. Theo trích dẫn của các điều tra viên giấu tên trên một tin báo của Đức sáng nay, Urban, người được cho là có súng đã bị bắn ngay sau khi chiếc xe dừng lại và có thể đã chiến đấu với người lái xe cho đến khi chiếc xe đâm thẳng vào một gian hàng ở chợ Giáng sinh tại Breitscheidplatz.

Giang Nguyễn (theo The Guardian)
Bài liên quan
Hai quân nhân Ukraine bị đâm tại Đức
Đài CNN đưa tin vào tối 27.4 có hai quân nhân Ukraine bị đâm thiệt mạng ở trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Murnau miền nam nước Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
10 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Berlin truy tìm một người nhập cư gốc Tunisia