Tiền mặt mà Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa bỏ lại khi ông trốn khỏi dinh Tổng thống ở thủ đô Colombo được nộp cho tòa án vào ngày 11.7.

Cảnh sát Sri Lanka nộp tiền tổng thống bỏ lại cho tòa án

Cẩm Bình | 11/07/2022, 17:43

Tiền mặt mà Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa bỏ lại khi ông trốn khỏi dinh Tổng thống ở thủ đô Colombo được nộp cho tòa án vào ngày 11.7.

Người biểu tình tràn vào dinh Tổng thống cuối tuần qua tìm thấy tổng cộng 17,85 triệu rupee tiền mặt và đã giao nộp chúng cho cảnh sát. Cảnh sát sau khi tiếp nhận đã nộp cho tòa án. Một số nguồn tin tiết lộ một chiếc vali chứa đầy tài liệu cũng bị Tổng thống Rajapaksa bỏ lại.

srlk.jpg
Người biểu tình tràn vào dinh Tổng thống - Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin, Tổng thống Rajapaksa tháo chạy bằng cửa sau với sự hộ tống của lính hải quân rồi được đưa đi bằng thuyền về hướng đông bắc. Đến nay vẫn chưa rõ nhà lãnh đạo này đang ở đâu.

Dinh Tổng thống đã bị người dân kiểm soát sau cuộc biểu tình cuối tuần qua, đến hôm nay 11.7 họ vẫn ở lại đây và tuyên bố không rời khỏi cho đến khi Tổng thống Rajapaksa từ chức.

Trước sức ép từ người dân, cả Tổng thống Rajapaksa lẫn Thủ tướng Ranil Wickremesinghe đều chấp nhận từ chức. Chưa có lộ trình cụ thể cho quá trình chuyển giao quyền lực.

slk1.jpg
Người dân chỉ rời khỏi dinh Tổng thống khi ông Rajapaksa từ chức - Ảnh: Reuters

Sri Lanka đang chìm trong khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất từ trước đến nay. Tình trạng thiếu ngoại tệ trầm trọng khiến nước này chỉ có thể nhập khẩu nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men một cách hạn chế. Trường học buộc phải đóng cửa, hàng loạt dịch vụ thiết yếu ngừng hoạt động, lạm phát tháng 6 tăng lên mức 54,6%.

Nhiều người đổ lỗi cho Tổng thống Rajapaksa. Từ tháng 3 đến nay hàng loạt cuộc biểu tình ôn hòa nổ ra yêu cầu ông từ chức. Cuộc biểu tình mới nhất mấy ngày qua bùng nổ thành bạo loạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Sri Lanka nộp tiền tổng thống bỏ lại cho tòa án