Vượt qua quá trình khó khăn khi "come - out", hiện tại Trương Minh và Ngọc Mai đã có một mối tình thật đẹp trong 3 năm qua. Họ được sống, được yêu và được là chính bản thân mình.

Cặp đôi song tính và chuyển giới ở Sài Gòn chia sẻ câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào trong 3 năm qua

Theo TTT | 04/09/2017, 12:27

Vượt qua quá trình khó khăn khi "come - out", hiện tại Trương Minh và Ngọc Mai đã có một mối tình thật đẹp trong 3 năm qua. Họ được sống, được yêu và được là chính bản thân mình.

Mỗi người có một quan điểm khác nhau về tình yêu, nhưng chung quy lại, đó vẫn là sự sẻ chia, sự đồng cảm. Tình yêu trong cộng đồng LGBT cũng không ngoại lệ, xưa nay người ta vẫn nghĩ les yêu les, gay yêu gay, thế nhưng lại những mối tình thú vị như tình yêu giữa người song tính (Bisexual) và người chuyển giới (Transgender).

Hiện nay, khái niệm về người song tính và chuyển giới đã không còn xa lạ. Đối với một người song tính, hầu hết họ đều có những đặc điểm như một người dị tính, chỉ khác là họ bị hấp dẫn bởi cả hai giới, có thể vì điều này mà dẫn đến việc đôi khi họ bị chính cộng đồng LGBT khó chịu vì vừa có thể yêu người LGBT, vừa có thể yêu người dị tính.

Còn nhóm người chuyển giới, vốn là những người khó tìm thấy tình yêu trong đời. Thế nhưng, có một cặp đôi đã bên nhau gần 3 năm nay. Họ là Trương Minh và Ngọc Mai, cả hai cùng sinh năm 1994, hiện đang hoạt động trong lĩnh vực diễn viên và sản xuất phim.

Cặp Bi - Trans đẹp đôi trong cộng đồng LGBT.

Chào Minh và Mai, hai bạn có thể chia sẻ mối lương duyên nào khiến hai bạn có thể biết rồi đến với nhau như thế này không?

- Ngọc Mai: Mặc dù hai đứa học chung trường nhưng không hề biết nhau. Một lần đi chơi chung với bạn, mình mới để ý đến ảnh. Sau đó mình rủ Minh đi xem kịch tốt nghiệp ở trường. Tính mình thì bướng, mà được cái ảnh thì chịu mình, ảnh thuộc loại người nói ít mà làm nhiều, kiên nhẫn với mình lắm.

- Minh: Mình thích Mai từ lần gặp đầu tiên, mình ấn tượng vì Mai rất khác biệt. May mà sau đó còn được rủ đi xem kịch, chứ không mình cũng chả dám bắt chuyện!

Dường như hai bạn đã công khai mối quan hệ này với tất cả mọi người. Thái độ của người thân và bạn bè của cả hai như thế nào?

- Ngọc Mai: Tụi mình công khai với tất cả mọi người, kể cả gia đình luôn rồi. Đối với bạn bè, đồng nghiệp thì không có vấn đề gì, có nhiều người ủng hộ, nhưng đối với gia đình thì phải có thành kiến thôi. Từ nhỏ mình đã sống vì ba mẹ nhiều. Vì thế, lúc mình công khai với gia đình, mình chỉ muốn được sống cho bản thân, miễn sao không làm liên lụy đến gia đình và người khác.

- Minh: Lúc mình công khai bản thân thì gia đình sốc lắm, còn tính đưa mình vào bệnh viện để điều trị. Mình cũng chỉ nói rằng dù ba mẹ có làm gì con đi nữa thì con vẫn sẽ như vậy. Lúc mẹ mang thai em mình, mẹ kể chuyện của mình cho cô y tá, và rất may mắn là cô y tá hiểu được tình cảnh rồi dần dần khuyên mẹ. Từ đó về sau, mẹ bắt đầu có thái độ tích cực hơn và mẹ cũng là người "vận động" họ hàng để mình được chấp nhận.

Còn với ba thì khó hơn, suốt một thời gian dài ba luôn tỏ thái độ với mình nhưng mình đều im lặng. "Đến con chó, con gà, con vịt còn có giới tính, còn con thì...", ba đã nói với mình rất nhiều lần như thế.

Thời gian quen nhau chưa hẳn là dài nhưng cũng không phải là ngắn. Với hai bạn thì kỷ niệm nào khó quên nhất trong quãng thời gian vừa qua?

- Ngọc Mai: Mình có cái bệnh kỳ lạ là bị... thừa năng lượng khi ăn nhiều đường hoặc đồ ngọt. Lúc đấy chỉ cần nhìn một vật hay bất cứ thứ gì là mình cười không nín được. Lúc mình về nhà Minh chơi thì bệnh lại tái phát. Đang ngồi cùng nhau thì mình lại bật cười. Lúc đấy cả nhà Minh bị đơ, Minh phải giải thích từng người trong nhà về bệnh tăng động này. Mẹ Minh nói: "Con quen đứa đó nhìn được, mà... khùng quá con ha!".

- Minh: Ngày đầu ra mắt gia đình bạn gái là kỷ niệm "đau tim" nhất với mình. Mai đã dẫn mình về nhà rồi sau đó giới thiệu mình là bạn trai với cả gia đình. Lúc đầu, ba của Mai cũng không chấp nhận mình, nhưng sau một hồi "tranh luận" giữa Mai và ba thì đến giờ cũng đỡ hơn được phần nào.

Trong tình cảm, hai bạn có gặp khó khăn gì với nhau không? Nếu có, thì ai sẽ là người giải quyết chúng?

- Ngọc Mai: Thật ra đối với tụi mình, tình yêu là sự sẻ chia, sẻ chia tất cả những gì mà cảm thấy bực dọc hay khó khăn. Từ đó hai người mới ngồi lại với nhau, cùng nhau đưa ra hướng giải quyết theo quan điểm cá nhân rồi để tự bản thân người kia quyết định. Điều quan trọng là sự tin tưởng, không giấu nhau điều gì. Vậy là tình cảm tiếp tục "mặn nồng".

Hai bạn có dự định làm đám cưới không?

- Minh: Có nhiều người cũng hỏi tụi mình về đám cưới, có người còn muốn đứng ra tổ chức đám cưới cho nữa. Mà hên xui, giờ làm có tiền thì đi du lịch chơi cho đã, sau này có tiền rồi cưới. Vạn sự tùy duyên mà. Sắp đến, mình sẽ sang Thái Lan để tiến hành tiêm hoocmon nam rồi sau này sẽ tiến hành phẫu thuật.

Hai bạn có điều gì nhắn nhủ đến cộng đồng LGBT không?

- Minh: Mọi người hãy cố gắng sống vì bản thân mình và come-out bản thân mình càng sớm càng tốt, vì theo mình, ai cũng sẽ phải trải qua quá trình "chết đi sống lại", chỉ là mọi chuyện đến sớm hay muộn thôi.

- Ngọc Mai: Hãy mạnh mẽ, hãy luôn là chính mình, bên cạnh luôn có sự giúp đỡ từ mọi người!

Cảm ơn hai bạn đã tham gia chia sẻ, chúc hai bạn luôn hạnh phúc, luôn thành công trong công việc của mình!

Theo Tri Thức Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cặp đôi song tính và chuyển giới ở Sài Gòn chia sẻ câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào trong 3 năm qua