Một số quan chức làm việc trong bộ máy chính quyền Mỹ đã bị người dân phản ứng một cách gay gắt, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump cho thi hành nhiều chính sách gây bất bình, trong đó có chính sách nhập cư “không khoan nhượng”.

Cấp dưới của Tổng thống Mỹ bị đuổi khỏi nhà hàng

Cẩm Bình | 24/06/2018, 16:55

Một số quan chức làm việc trong bộ máy chính quyền Mỹ đã bị người dân phản ứng một cách gay gắt, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump cho thi hành nhiều chính sách gây bất bình, trong đó có chính sách nhập cư “không khoan nhượng”.

Trường hợp mới nhất chính là Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. Sanders cùng gia đình vào tối ngày 22.6 bị chủ một nhà hàng tại thành phố Lexington (bang Virginia) mời rời đi với lý do bà làm việc cho Tổng thống Trump.

Vụ việc được công bố bởi Jaike Foley-Schultz, một nhân viên của nhà hàng Red Hen, nơi từ chối phục vụ Thư ký báo chí Nhà Trắng. Theo anh Schultz: “Tôi chỉ phục vụ Sanders được 2 phút trước khi chủ của tôi yêu cầu bà và người nhà rời khỏi”.

Bà Sanders đã đích thân xác nhận trên trang Twitter. Vụ việc kéo theo nhiều ý kiến trái chiều, với hai phe ủng hộ và chỉ trích hành động của chủ nhà hàng Red Hen.

Vụ của Thư ký báo chí Sanders xảy ra chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng An ninh nội địa Kirstjen Nielsen khi ăn tối tại một nhà hàng bán đồ Mexico ở thủ đô Washington D.D đã phải đối mặt với công kích của người biểu tình phản đối chuyện tách trẻ em nhập cư ra khỏi cha mẹ của chúng ở khu vực biên giới với Mexico.

Ngoài ra, trang New York Post còn cho biết cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller, nhân vật đóng vai trò chủ chốt trong xây dựng chính sách nhập cư của Tổng thống, cũng từng bị một người gọi là “phát xít” lúc đến một quán ăn trong thủ đô nước Mỹ.

Phản ứng mà các quan chức trên nhận phải là kết quả của nhiều chính sách gây tranh cãi mà Tổng thống Trump đang thực thi, trong đó đáng chú ý là chính sách nhập cư “không khoang nhượng”. Với chính sách này, hàng trăm trẻ em đã bị tách khỏi cha mẹ mình khi cả gia đình bị bắt vì nhập cư phi pháp.

Đối mặt với sức ép từ cả trong và ngoài nước Mỹ, Tổng thống Trump ngày 20.6 đã ký một sắc lệnh chấm dứt chuyện chia rẽ gia đình, nhưng không đặt dấu chấm hết cho chính sách “không khoan nhượng”, yêu cầu truy tố đối tượng nhập cư trái phép của ông.

Cẩm Bình (theo The Sydney Morning Herald)
Bài liên quan
ASML bị Mỹ ngăn bảo trì một số thiết bị chip bán cho Trung Quốc
Peter Wennink, Giám đốc điều hành sắp nghỉ hưu của ASML, hôm 24.4 cho biết chính phủ Mỹ sẽ ngăn công ty Hà Lan bảo trì một số máy từng bán cho khách hàng Trung Quốc trong một số trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp dưới của Tổng thống Mỹ bị đuổi khỏi nhà hàng