Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng UOB thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Cấp phép một ngân hàng Singapore hoạt động tại Việt Nam

tuyetnhung | 19/07/2017, 18:03

Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng UOB thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Cụ thể, sau khi xem xét đề nghị cấp giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam của Ngân hàng UOB, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ngày 19.7 đã có văn bản số 5646/NHNN-TTGSNH chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng UOB thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam (UOB Việt Nam).

Ngoài ra, NHNN cũng chấp thuận danh sách nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Ban kiểm soát, Tổng giám đốc của UOB Việt Nam.

Cùng với đó, NHNN cũng chấp thuận chủ trương cho phép UOB được thành lập 1 chi nhánh trực thuộc trên cơ sở tiếp quản (tiếp nhận tài sản, công nợ và đóng cửa) chi nhánh ngân hàng nước ngoài hiện nay của Ngân hàng UOB tại TP.HCM ngay sau khi được NHNN cấp giấy phép thành lập và hoạt động UOB Việt Nam.

Ông Wee Ee Cheong, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của UOB cho biết UOB sẽ hỗ trợ nhiều doanh nghiệp Việt Nam phát triển trong nước và quốc tế bằng cách kết nối họ với những cơ hội đến từ các quốc gia khác qua mạng lưới của UOB tại châu Á.

Năm 2013, UOB đã thành lập một đơn vị tư vấn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam (FDI Advisory Unit), là đơn vị thứ 9 của ngân hàng trong khu vực, để cung cấp các dịch vụ đồng bộ cho khách hàng doanh nghiệp khi mở rộng kinh doanh trong nước và thị trường nước ngoài.

UOB đã trở thành ngân hàng 100% vốn ngoại thứ 9 có mặt tại thị trường tài chính Việt Nam sau các ngân hàng như: Ngân hàng Woori Bank (Hàn Quốc); Public Bank Berhad (Malaysia); ANZ Việt Nam; Hong Leong Việt Nam; HSBC Việt Nam; Shinhan Việt Nam, Standard Chartered Việt Nam và CIMB Bank Berhad.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp phép một ngân hàng Singapore hoạt động tại Việt Nam