Mặc dù được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam rất nhiều nhưng các tuyển thủ Iran đều cho biết họ đã thay đổi cách nhìn về đội bóng Sao vàng trong thời gian gần đây.

Cầu thủ Iran nói gì trước trận đấu với tuyển Việt Nam chiều nay?

mai huong | 12/01/2019, 14:12

Mặc dù được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam rất nhiều nhưng các tuyển thủ Iran đều cho biết họ đã thay đổi cách nhìn về đội bóng Sao vàng trong thời gian gần đây.

Iran hiện giữ đầu bảng D, sau khi thắng Yemen 5-0 ở trận ra quân. Nếu có thêm ba điểm trước Việt Nam, thầy trò Carlos Queiroz sẽ trở thành đội thứ tư giành quyền đi tiếp ở Asian Cup 2019, sau Jordan, Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy nhiên, dù là ứng viên số 1 cho chức vô địch và so với đội bóng Đông Nam Á, Iran được đánh giá cao hơn nhiều nhưng các tuyển thủ Iran đều cho biết Việt Nam không dễ chơi.

"Chúng tôi đã xem trận đấu giữa Việt Nam và Iraq. Đội bóng của HLV Park Hang-seo thực sự khiến chúng tôi bất ngờ. Họ mạnh hơn những gì chúng tôi đã hình dung trước đó. Dù Iran đã sẵn sàng nhưng chúng tôi không kỳ vọng một trận đấu dễ dàng. Chúng tôi luôn tôn trọng các đối thủ, và Việt Nam không phải là ngoại lệ" đội trưởng Shojaei chia sẻ.

Cũng dùng từ tôn trọng cho tuyển Việt Nam, tiền đạo đang chơi cho CLB Nottingham Forest (Anh) Karim Ansarifard nhận định: "Các đội bóng ở châu Á đều tiến bộ. Khoảng cách hiện tại đã được thu hẹp đáng kể. Thế nên, chẳng trận đấu nào dễ dàng cả. Tại Asian Cup năm nay, mỗi trận đấu với chúng tôi đều như chung kết. Chúng tôi đã thắng Yemen 5-0 trong trận chung kết đầu tiên, và đang tập trung tối đa cho trận chung kết thứ hai với Việt Nam. Chúng tôi có mặt ở đây để thể hiện những gì tốt nhất của mình. Và chúng tôi tin rằngđối thủ tiếp theo là Việt Nam và Iraq đều mạnh mẽ, khó chịu. Chúng tôi không dại gì đánh giá thấp họ", tiền đạo 25 tuổi nói thêm.

Trong khi đó, tiền vệ Omid Ebrahimi Zarandini thì cho rằng các cầu thủ Iran phải tập trung nếu muốn thắng trong trận đấu chiều tối nay:

"Sau khi Iran thắng đậm Yemen, mọi người cho rằng chúng tôi sẽ dễ dàng đánh bại Việt Nam. Nghĩ như vậy là sai lầm", Omid Ebrahimi Zarandini chia sẻ với truyền thông nước nhà.

"Chúng tôi thắng dễ Yemen, nhưng không có nghĩa là sẽ làm được điều tương tự trước Việt Nam. Tính chất mỗi trận đấu khác nhau, đối thủ cũng thế. Việt Nam khác Yemen. Họ đầu tư rất nhiều vào lứa cầu thủ hiện tại trong những năm qua và vừa vô địch Đông Nam Á. Có thể trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn, chúng tôi phải đặt hết tâm trí vào trận đấu, chơi hết mình mới có thể giành chiến thắng", tiền vệ sinh năm 1987 nói thêm.

Là người trực tiếp xem trận Việt Nam đá với Iraq, HLV Carlos Queiroz khẳng định Iran không kỳ vọng thắng đậm Việt Nam: "Việt Nam và Yemen rất khác nhau. Bóng đá giống như rạp hát, và ở đó người ta trình diễn những vở kịch khác nhau. Các cầu thủ Iran có kỳ vọng và giấc mơ của mình. Nhưng các đội khác cũng vậy. Việt Nam có tới năm hay sáu trận đấu trong tháng 12 (AFF Cup), còn chúng tôi thì không. Tôi nghĩ ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn, thế trận chặt chẽ".

HLV người Bồ Đào Nha cho biết thêm:"Trước giải, tôi có theo dõi nhiều về Iraq, vì họ và Hàn Quốc là những đối thủ có thể cạnh tranh ngôi vô địch với Iran. Tuy nhiên, ở trận ra quân, tôi thực sự ấn tượng về Việt Nam, về tinh thần và cách họ kiểm soát bóng, thậm chí hai lần vươn lên dẫn trước. Bên cạnh đó, Việt Nam có Park Hang-seo, một HLV tuyệt vời, từng làm trợ lý của Guus Hiddink. Đội bóng này cũng chơi bóng với những cầu thủ giàu ý chí chiến đấu. Những gì họ đã thể hiện trước Iraq sẽ khiến tuyển Iran phải thận trọng hơn khi vào trận".

Trong khi đó tờ báo hàng đầu Iran Fars News cho rằng đội nhà phải thận trọng trước lượt thứ hai bảng D Asian Cup 2019.
"Cầu thủ Iran vượt trội về thể lực và kỹ thuật so với Việt Nam. Nhưng, chúng ta cần tuân thủ chiến thuật của HLV Carlos Queiroz, nếu muốn chiến thắng. Dù luôn tin tưởng tuyệt đối vào sức mạnh đội nhà, các CĐV cũng hiểu rằng Việt Nam khó chơi hơn Yemen".
"Iraq rất vất vả mới hạ được Việt Nam ở lượt đầu tiên. Việt Nam không phải đối thủ với Iran trên lý thuyết, nhưng họ không còn gì để mất. Nếu Iran thua, đó sẽ là bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải. Chắc chắn Queiroz hiểu rõ hơn ai hết về sức mạnh của Việt Nam", tác giả bài báo viết.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iran sẽ diễn lúc 18h hôm nay, 12.1. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

XVK (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Iran nói gì trước trận đấu với tuyển Việt Nam chiều nay?