Trong tập phim mới nhất của bộ phim sử thi Đại Tần Đế quốc phần 3 (The Qin Empire 3) được chiếu trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, các nhà lãnh đạo nước này được liệt vào danh sách những kẻ nội gián (gián điệp).

CCTV chiếu phim nói Tập Cận Bình, Hồ Cẩm Đào là nội gián

Hà Ngọc Bách | 04/03/2017, 20:52

Trong tập phim mới nhất của bộ phim sử thi Đại Tần Đế quốc phần 3 (The Qin Empire 3) được chiếu trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, các nhà lãnh đạo nước này được liệt vào danh sách những kẻ nội gián (gián điệp).

Đại Tần Đế quốc là một bộ phim sử thi, hành động hoành tráng được đầu tư và rất được mến mộ trong những năm qua. Trong tập mới nhất của mình, bộ phim tái hiện lại trận Trường Bình, một chiến dịch quân sự nổi tiếng nhất thời cổ đại của Trung Quốc.

Chiến thắng tuyệt đối của nhà Tần trước nhà Triệu trong trận Trường Bình năm 260 trước công nguyên được xem là bước ngoặtgiúp Tần quốc thống nhất 7 nước tại Trung Quốc. Trong chưa đầy 40 năm sau trận Trường Bình, Tần Thủy Hoàng đã thống nhất được Trung Quốc và lên ngôi Hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa.

Tuy nhiên, trong tập mới nhất của bộ phim Đại Tần Đế quốc, quân Tần cố gắng để xác định những nội gián của quân Triệu trong nước họ và một danh sách những tên nội gián được khắc lên thẻ tre.

Chuyện sẽ không có gì nếu khán giả chợt chú ý thấy những cái tên ngụy tạo nhưng đầy quen thuộc trên thẻ tre được trình lên gồm: Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo, Giả Khánh Lâm và Lý Trường Xuân. Tất cả những nhân vật trên đều là lãnh đạo hoặc cựu lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc, đặc biệt có tên của Chủ tịch và Thủ tướng Trung Quốc đương nhiệm.

Ngay sau đó, tập phim được phát sóng hôm 28.2 bị cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc gỡ khỏi mạng Internet và các thông tin tìm kiếm về bộ phim Đại Tần Đế quốc phần 3 cũng bị kiểm duyệt.

"Nhà sản xuất phim đang tìm một cái chết hoành tráng", một blogger nhận xét về hình ảnh mà anh thấy trong tập 30 của bộ phim.

Lý do chính để các nhà kiểm duyệt phim bỏ lọt một "hạt sạn" nguy hiểm như vậy là vì các thẻ tre nói trên được viết bằng chữ Triện, lối viết tiếng Trung Quốc cổ mà nhiều người Trung Quốc ngày nay không thể đọc được.

Một thành viên đoàn làm phim đã quá làm biếng khi viết tên danh sách những kẻ nội gián hư cấucủa nước Triệu hoặc đây là một hành động thách thức chính quyền của đoàn làm phim là điều chưa rõ.

Minh Phi (theo QZ)

Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CCTV chiếu phim nói Tập Cận Bình, Hồ Cẩm Đào là nội gián