“Tôi đang làm thật, có cơ sở, không đùa. Nếu Việt Nam có 10 người, 100 người như tôi thì nước ta nằm trong top 10 thế giới là đương nhiên", ông Quốc Anh khẳng định.

CEO DN 500.000 tỉ: Nếu Việt Nam có 10, 100 người như tôi thì lọt top 10 thế giới là đương nhiên

Lam Thanh | 15/06/2021, 15:06

“Tôi đang làm thật, có cơ sở, không đùa. Nếu Việt Nam có 10 người, 100 người như tôi thì nước ta nằm trong top 10 thế giới là đương nhiên", ông Quốc Anh khẳng định.

Từ năm 2023-2025 sẽ mang về 30 tỉ USD

Ngày 15.6, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, 35 tuổi, người sáng lập Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) với vốn điều lệ đăng ký ban đầu 500.000 tỉ đồng, đã có buổi chia sẻ qua mạng xã hội xung quanh những thắc mắc về siêu doanh nghiệp của mình.

dau-tu.png
Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh chia sẻ trên mạng xã hội

Theo Giám đốc Nguyễn Vũ Quốc Anh, GAB GROUP sẽ sản xuất và phân phối các sản phẩm công nghệ phần mềm tự động nhân bản 5.0 ra thị trường trong nước và thế giới.

Mục tiêu của tập đoàn là chuyển đổi số cho tất cả doanh nghiệp Việt Nam, cơ quan nhà nước, các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Định hướng trở thành một tập đoàn hàng đầu, đại diện cho Việt Nam về mặt công nghệ ra thị trường, buôn bán cạnh tranh với các tập đoàn khác.

“Mục tiêu cuối cùng là mang nguồn tiền thế giới về cho Việt Nam, mang việc làm về cho lao động Việt Nam. Tôi suy nghĩ điều này rất là lâu, vì các tập đoàn lớn trên thế giới họ vào Việt Nam cào cấu chúng ta, lấy lợi nhuận, ngoại tệ nhưng trả lương cho nhân viên chúng ta rất thấp. Đó là lý do tôi nung nấu ước mơ đưa Việt Nam mình ra thế giới”.

Theo người này, phải thừa nhận nước ta hiện nay về công nghệ thông tin đã khá tốt, nhưng chưa khai thác được sức mạnh của đội ngũ nhân sự, chưa có doanh nghiệp nào đại diện nào cho Việt Nam trên trường thế giới. Trong khi đó, các nước nổi tiếng hàng đầu về công nghệ thông tin hiện nay là Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ,... những quốc gia này đã có đột phá về công nghệ

“Nhưng chúng tôi sẽ vượt qua họ. Chúng tôi sẽ kết nối để khai thác thị trường của các quốc gia này, mang lợi nhuận, công việc ở các quốc gia này về cho Việt Nam", ông Nguyễn Vũ Quốc Anh tuyên bố và cho biết mục tiêu của GAB GROUP từ nay đến cuối năm là cho ra 1.000 sản phẩm, hiện tại đã có 100 sản phẩm đầu tay. Bản thân ông đã phân tích và vận hành, chạy thử và thấy rất hiệu quả cho việc chuyển đổi số.

Theo người này, sự khác biệt giữa doanh nghiệp này với các tập đoàn khác thứ nhất là tốc độ. “Nếu kinh doanh phần mềm hay chuyển đổi số mà không nói đến tốc độ thì nó chỉ là số 0. Trong vòng 1 tháng, chúng tôi đã cho ra 100 sản phẩm. Điều này cho thấy rằng tốc độ của chúng tôi rất là “khủng””.

Cũng theo người này, các doanh nghiệp khác phải nuôi đội IT mỗi tháng tốn hàng trăm triệu đồng. Nếu làm ra phần mềm ứng dụng thì đội IT phải rất lớn.  Chi phí vận hành của GAB GROUP dù có 10.000 nhân viên đi chăng nữa thì mỗi tháng cũng không hết quá 200 triệu. Số chi phí này cũng chỉ tương đương với 1 vài nhân sự của các tập đoàn lớn, trong khi chúng tôi có thể tạo ra được những sản phẩm rất ưu việt.

Về khách hàng, sự khác biệt là khi các doanh nghiệp khác thì phải marketing, khuyến mãi… để có được khách hàng thì chúng tôi không đi theo cách thức truyền thống như vậy.

“Chúng tôi có sẵn khách hàng, hiện nay dù chưa vận hành nhưng tôi dám chắc đã có 2 triệu khách hàng rồi”, CEO này nói và khẳng định “khách hàng phải đi tìm kiếm chúng tôi, chứ chúng tôi không cần phải đi tìm khách hàng”, ông Quốc Anh nêu.

Giám đốc "siêu" doanh nghiệp 500.000 tỉ Nguyễn Vũ Quốc Anh nói rằng GAB GROUP sẽ phủ 250 quốc gia. Ông lấy ví du, để mở công ty nước ngoài các doanh nghiệp thông thường phải đầu tư lớn, ít nhất ngàn tỉ. Còn với GAB GROUP, chúng tôi không cần tốn như vậy mà một công ty đầu tư nước ngoài chỉ đầu tư 100 triệu đồng, vài nhân viên là đã vào được thị trường đó.

"Nếu các bạn đầu tư vào quốc gia đó, mở một chi nhánh mất ngàn tỉ, 10 quốc gia mất 10.000 tỉ để vận hành thì sự phát triển như thế khó lắm, kinh doanh như vậy làm sao mà bứt phá thị trường được. GAB Group không đi như vậy, đây là tập đoàn chuyên về công nghệ, tụi tôi làm việc ở nhà, lực lượng của tôi chinh chiến từ xa hết, tôi quản lý họ từ xa và họ báo cáo cho tôi hàng ngày. Tập đoàn của tôi khác biệt là như vậy", người này chia sẻ.

Theo Nguyễn Vũ Quốc Anh, từ nay tới cuối năm mục tiêu là doanh thu 10.000 tỉ đồng. “Đây là doanh thu dự kiến, dù trong giai đoạn này chúng tôi chưa xúc tiến được thị trường ở Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ. Nhưng từ giờ tới cuối tháng 6.2021 sẽ cố gắng mở ở các thị trường này, mang lại doanh thu cho tập đoàn.

Dù vậy Quốc Anh cho rằng con số trên vẫn không là gì nếu như có số khách hàng lớn và đơn hàng lớn. Bên cạnh đó, năm 2022 mang về 1 tỉ USD. Con số này không lớn chỉ xấp xỉ 22.500 tỉ. Từ năm 2023-2025 con số này sẽ tăng lên 30 tỉ USD. Đến 2025-2027 doanh thu này sẽ lên đến 50 tỉ USD. Đến 2025 GAB GROUP cũng sẽ xây trung tâm kinh doanh tài chính nhân bản ở Việt Nam. GAB GROUP cũng sẽ xây 17 tòa nhà đại diện cho 17 công ty chúng tôi, tổng số vốn đầu tư 30 tỉ USD. Tôi nói là tôi sẽ thực hiện. Thời gian kinh doanh thực tế là 11.7", người này tự tin nói.

“Nói vậy để biết rằng tôi đang làm thật, có cơ sở, không đùa, tôi lấy uy tín của tôi ra đảm bảo. Nếu Việt Nam có 10 người, 100 người như tôi thì nước ta nằm trong top 10 thế giới là đương nhiên", ông Quốc Anh khẳng định.

Mong muốn gặp lãnh đạo cấp cao

Cũng theo người này, chỉ cần đưa ra ý tưởng hay là họ sẵn sàng trả tiền cho ý tưởng đó. "Còn chuyện phân loại, phát triển ý tưởng thì đó là việc của chúng tôi. Hệ thống của chúng tôi là chuyên mua ý tưởng. Tất cả những ai có ý tưởng hay thì đều có thể vào hệ thống để bán ý tưởng đó. Chúng tôi cũng mua tất cả những công ty đang tạm ngừng hoạt động. Chúng tôi mua không phải là thâu tóm, mà chỉ mua 49% để chuyển đổi số, đưa công nghệ, giải pháp để họ phục hồi…"

Vị này cho hay ông tự tin bởi cách làm của ông hoàn toàn khác biệt, có chiến lược mang tính toàn cầu và nắm được giá trị cốt lõi của việc kinh doanh, biết cách mang được nhiều tiền từ nước ngoài về cho Việt Nam.

Do đó, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh mong được gặp các lãnh đạo cao nhất của Việt Nam để trình bày những tham vọng, chiến lược, bí mật kinh doanh của tập đoàn ông và mong muốn nhận sự ủng hộ của họ.

Ví mình như em út, CEO 8X cũng mong nhận được sự ủng hộ từ những tập đoàn lớn đầu ngành, là các "anh cả, anh hai, anh ba…" đi trước giúp đỡ để tập đoàn GAB GROUP thực hiện khát vọng vươn xa. Người này khẳng định mình không “nổ”.

“Nếu không có gì trong tay thì chắc chắn không dám “họp báo” chia sẻ như thế này. Tôi không phải thằng rảnh hơi, tôi được giáo dục đàng hoàng, tôi đã từng làm ở những tập đoàn đẳng cấp của Việt Nam. Người này cũng cho biết rất hay đi học hỏi các vị CEO và đưa ra công thức riêng cho mình”, người này nêu và nhấn mạnh mình không có tiền, không có gì, chỉ có chất xám.

Trước đó, vào cuối tháng 5.2021, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, sinh năm 1986 đã thành lập cùng lúc 5 công ty. Trong đó có 2 "siêu doanh nghiệp" vốn đăng ký 25.000 tỉ đồng và 500.000 tỉ đồng.

Địa chỉ đăng ký công ty vốn ''khủng'' là căn nhà cấp 4 tại 109 đường số 3 phường Phước Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM. Ngoài ra, văn phòng kinh doanh của các công ty vốn khủng nằm ở tòa nhà Bitexco Financial Tower và Landmark 81. Tuy nằm ở 2 nơi khác nhau, nhưng các tầng thuê đều thuộc quyền khai thác của Compass Offices - một doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo và văn phòng dịch vụ.

Các cổ đông sáng lập là Nguyễn Vũ Quốc Anh (1986), Lưu Hữu Thiện (1993) và Nguyễn Thị Diễm Hằng (1993). Trong đó, người có tên Nguyễn Vũ Quốc Anh nắm 99,999% cổ phần. Các cổ đông cam kết góp bằng tiền mặt, hoàn thành trước 18.8.2021.

Trả lời người quan tâm về việc tại sao là giám đốc "siêu" doanh nghiệp nhưng vẫn ở nhà cấp 4, đi xe máy, thuê văn phòng ảo giá 1,2 triệu? Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh nói rằng nhiều tỉ phú USD vẫn đi xe đạp. Ông ở nhà cấp 4 vì muốn ở chung với bố mẹ, chả lẽ cứ phải ở siêu biệt thự, hay đi xe hơi đắt tiền thì mới làm kinh doanh lớn hay sao?

Trả lời câu hỏi sẽ huy động 500.000 tỉ ra sao để "nộp" vào tài khoản đăng ký vốn thành lập, CEO Quốc Anh trả lời tiền từ việc bán sản phẩm và từ việc huy động các quỹ đầu tư trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO DN 500.000 tỉ: Nếu Việt Nam có 10, 100 người như tôi thì lọt top 10 thế giới là đương nhiên