Ngày 29.6, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh bé gái khoảng 3 - 4 tuổi bị một người đàn ông bạo hành dã man bằng nhiều hành động như: xách cổ, tát mạnh vào mặt, đập đầu vào tường...

Cha dượng bạo hành con riêng của vợ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

30/06/2020, 13:10

Ngày 29.6, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh bé gái khoảng 3 - 4 tuổi bị một người đàn ông bạo hành dã man bằng nhiều hành động như: xách cổ, tát mạnh vào mặt, đập đầu vào tường...

Bé gái nhiều lần bị đánh dã man chỉ biết co rúm người lại vì sợ - Ảnh cắt từ Clip

Theo thông tin, vụ việc này xảy ra tại quận Tân Phú, em bé bị đánh là con riêng của vợ đang sinh sống tại khu vực đầu hẻm 252/11, trường tiểu học Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM. Hình ảnh em bé trong clip đang được phát tán lên mạng bị cha dượng đánh đập, còn mẹ cháu bé mặc dù có mặt nhưng vẫn không bảo vệ con mình.

Ngay sau khi clip được đưa lên mạng, phóng viên đã liên lạc với lãnh đạo địa phương để tìm hiểu vụ việc. Bà Hứa Thị Hồng Đang (Chủ tịch UBND quận Tân Phú) xác nhận sự việc xảy ra ở địa phương. Sau khi clip được đăng tải, quận đã chỉ đạo Công an, UBND phường Hiệp Tân xác minh vụ việc. Hiện bé gái và người phụ nữ đã được đưa về phường. Riêng người đàn ông có hành vi bạo hành với bé gái đã bỏ đi.

Công an đã đến xác minh và đưa cháu bé bị cha dượng đánh đập đi giám định thương tích

Theo bà Đang, người phụ nữ trong clip và bé gái là 2 mẹ con. Còn người đàn ông là bạn trai của người phụ nữ này. Theo người dân trong hẻm 252 Phan Anh, bé gái bị bạo hành trong clip 3 tuổi. Đôi nam nữ đưa bé gái đến đây thuê trọ được khoảng 2 tuần và sống khép kín. "Cháu bé bị đánh đập trước đó cũng nhiều lần nhưng người mẹ sợ hãi không dám tố cáo và người mẹ cũng bị đánh bầm mắt, chúng tôi đang đưa cả 2 đi giám định, cháu bé đã về phường đây rồi còn người đàn ông sinh sống với mẹ cháu bé thì đã bỏ đi trong sáng nay". Bên cạnh đấy lãnh đạo phường cũng thông tin đã đưa cháu bé đi giám định thương tích.

Liên lạc với bà Trần Thị Ngọc Nữ - Chi Hội trưởng Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM thì Hội này cũng cho biết đã tiếp nhận sự việc và chi hội luật sư sẽ tham gia để bảo vệ quyền lợi cho bé, đồng thời đấu tranh đến cùng để người có hành vi bạo hành, đánh đập dã man bé gái phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ngay trong sáng 30.6, phóng viên Một Thế Giới cũng đã liên lạc với ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH) thì ông Nam cho biết bên Cục đã nắm được thông tin qua đường dây nóng 111 của Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em. Ngay trong chiều tối ngày 29.6, Cục đã liên hệ tới các cơ quan ở địa bàn mà mẹ cháu bé cũng như cháu bé sinh sống.

Đại diện Cục bảo vệ trẻ em cũng cho biết họ đã sớm vào cuộc hỗ trợ, can thiệp và xử lý vụ việc trên theo đúng Luật trẻ em và Nghị định của Chính phủ. "Bé gái đã được đưa đi giám định và khám sức khỏe, hiện đã trở về phường. Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh và bắt giữ người hành hạ cháu bé chính là bạn trai của mẹ cháu bé, vẫn ở cùng với 2 mẹ con."

Qua sự việc trên, ông Đặng Hoa Nam cũng cho biết thêm Cục bảo vệ trẻ em đánh giá cao sự vào cuộc sớm và tích cực của chính quyền địa phương. Các cơ quan công an đã vào cuộc nhanh chóng để làm rõ tính chất mức độ các việc liên quan đến bạo lực đối với trẻ em. Nếu theo quy định và nguyên tắc pháp lý từ hình sự đến xử vi phạm hành chính đều xử lý ở tình tiết nặng vì trẻ em có những hạnh chế về mặt nhận thức, các em không có khả năng tự bảo vệ mình.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Trọng An - Nguyên Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH) - khó có thể chấp nhận hành động của người cha dượng đối với con riêng của vợ như vậy. "Chính quyền sở tại cần báo ngay cho Sở LĐ-TB-XH TP.HCM và các Trung tâm về công tác xã hội của thành phố để giúp đỡ em bé. Người hành hạ cháu bé phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Ngay cả chủ tịch phường nơi gia đình cháu bé sinh sống cũng vào cuộc, bằng tinh thần, trách nhiệm để đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho cháu bé. Đây cũng là bài học để chúng ta cần tăng cường thêm công tác phòng ngừa bạo lực trẻ em trong cộng đồng. Cần đẩy mạnh trách nhiệm của cộng đồng trong việc phát hiện, lên tiếng, tố cáo sớm để không xảy ra hậu quả đáng tiếc. Nhờ vậy, sẽ ngăn chặn kịp thời hành vi tội ác đối với trẻ em", - ông An nói.

Dạ Thảo - Ảnh: PL

Bài liên quan
Đình chỉ hoạt động lớp mẫu giáo Tí Bo sau vụ bạo hành trẻ
Liên quan đến vụ bạo hành tại lớp mẫu giáo Tí Bo ( phường Linh Đông, TP. Thủ Đức), chiều 25.4 bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó trưởng phòng giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) TP. Thủ Đức (TP.HCM) cho biết lớp mầm non này đã bị đình chỉ hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha dượng bạo hành con riêng của vợ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật