Ngày 30.6, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh Văn Giáp (SN 1998), Đinh Văn Trường (SN 2000) – cùng là người dân tộc Mường, trú tại huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái). Cả 2 bị cáo đều bị truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Vụ nam sinh chạy grab bị sát hại: Kế hoạch tỉ mỉ của kẻ sát nhân

30/06/2020, 12:49

Ngày 30.6, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh Văn Giáp (SN 1998), Đinh Văn Trường (SN 2000) – cùng là người dân tộc Mường, trú tại huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái). Cả 2 bị cáo đều bị truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

2 bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: N.A

Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Cao Sang vừa bước qua tuổi 18, là sinh viên Cao đẳng có hoàn cảnh gia đình khó khăn phải làm thêm nghề Grab bike để phụ giúp gia đình và chi trả tiền học. Vụ án nam sinh Grab bike Nguyễn Cao Sang bị 2 kẻ sát hại cướp tài sản xảy ra ở địa bàn Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã gây phẫn nộ trong dư luận xã hội bởi sự tàn ác của những kẻ gây án.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, bị cáo Giáp thừa nhận nội dung cáo trạng là đúng, không oan, đồng thời bị cáo thừa nhận mình là người xuống tay đâm bị hại một cách dã man khiến nạn nhân tử vong. Về phần mình, bị cáo Trường thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cảm thấy rất hối hận.

Theo lời khai của các bị cáo, trung tuần tháng 9.2019, cả hai rủ nhau xuống Hà Nội chơi. Tại đây, họ thuê trọ tại khu vực bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) và thường đến quán Internet gần đó chơi game. Đầu giờ chiều 26.9.2019, Giáp và Trường hết tiền nên rủ nhau đi cướp tài sản của những tài xế xe ôm. Họ bàn bạc, thống nhất ra khu vực bến xe Mỹ Đình, thuê xe ôm chở tới khu vực vắng người rồi dùng dao bấm mang theo để tấn công, cướp tài sản.

Theo phân công, Trường là người chỉ đường cho tài xế tới địa điểm đã chọn là khu vực tổ dân phố Tân Phong (Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Quá trình bàn bạc, Giáp còn nói nếu người lái xe ôm chống trả thì giết luôn. Trường cũng đồng ý và nói sau khi giết xong sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó rồi phủ bèo lên để che giấu.

Như kế hoạch đã bàn trước đó, khoảng 20 giờ cùng ngày, Giáp và Trường đi bộ ra khu vực cổng chính bến xe Mỹ Đình. Tại đây, 2 bị cáo thấy anh Nguyễn Cao Sang (sinh viên) đang ngồi trên xe máy Yamaha Exciter chờ khách. Giáp đi đến bảo anh Sang chở mình về khu vực phường Cổ Nhuế gần Học viện Cảnh sát nhân dân và nạn nhân đã đồng ý.

Trên đường đi, Trường cố tình chỉ đường cho anh Sang đi đến địa điểm chúng đã chọn trước đó. Tuy nhiên, trên đường đi, xe bỗng chết máy nên Sang dựng chân chống, kiểm tra xe thì bất ngờ bị Giáp dùng dao tấn công.

Bị đâm một nhát vào gáy, Sang buông xe bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống đường. Thấy vậy, Giáp đi tới, đâm thêm nhiều nhát vào lưng, đùi nạn nhân khiến Sang tử vong do mất máu cấp không hồi phục được. Gây án xong, cả 2 bị cáo lấy xe máy của nạn nhân đi về Yên Bái. 5 ngày sau khi gây án, hai hung thủ bị cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ khẩn cấp.

Tại phiên tòa, khi được hỏi ý kiến, mẹ của nạn nhân đã đề nghị Tòa tuyên các bị cáo mức án nặng nhất. Đặc biệt, tại tòa, mẹ của bị hại cho biết bố của anh Sang là ông Nguyễn Văn G., nhưng lý lịch của người này không hề có trong hồ sơ của cơ quan điều tra cũng như VKS. Về nội dung này, HĐXX xét thấy, tại hồ sơ điều tra vụ án, cơ quan điều tra và VKS lấy thông tin của bị hại nhưng không có lý lịch của bố bị hại.

Do phía gia đình bị hại xuất trình giấy khai sinh của bố bị hại, xét thấy, đây là tình tiết mới, tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, xác minh lý lịch của ông G., là người đại diện hợp pháp của bị hại.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nam sinh chạy grab bị sát hại: Kế hoạch tỉ mỉ của kẻ sát nhân