Manchester United đã giành được chiếc cúp bạc lớn đầu tiên sau 6 năm khi đánh bại Newcastle United 2-0 trong trận chung kết Carabao Cup đêm qua.

Chấm điểm cầu thủ Man United ở chung kết Carabao Cup: Đẳng cấp của Casemiro

Sơn Vân | 27/02/2023, 10:32

Manchester United đã giành được chiếc cúp bạc lớn đầu tiên sau 6 năm khi đánh bại Newcastle United 2-0 trong trận chung kết Carabao Cup đêm qua.

Casemiro đánh đầu mở tỷ số ở phút 33 từ pha đá phạt tuyệt vời của Luke Shaw và cách biệt được nhân đôi vài phút sau đó khi cú sút của Marcus Rashford làm bóng đổi hướng khi chạm chân trung vệ Sven Botman khiến thủ môn Karius bó tay.

cham-diem-cau-thu-man-united-o-chung-ket-carabao-cup1-2-.jpg
Casemiro...
cham-diem-cau-thu-man-united-o-chung-ket-carabao-cup1.jpg
... và Rashford là hai nhân tố quan trọng nhất giúp Manchester United vô địch Carabao Cup - Ảnh: Getty Images

Chờ đợi 67 năm để giành được một danh hiệu lớn nhưng Newcastle United ngoài việc cầm bóng nhiều hơn thì không thể gây áp lực đáng kể lên khung thành thủ môn De Gea do hàng thủ Quỷ đỏ chơi cực kỳ chắn chắn với sự hỗ trợ của bộ đôi Casemiro - Fred.

Chiến thắng Newcastle United 2-0 tại chung kết Carabao Cup và Barcelona 2-1 ở vòng play-off Europa League trước đó chứng kiến đoàn quân Erik ten Hag tạo ra bước ngoặt tuyệt vời vào giữa mùa giải, sau khi phải vật lộn đầu mùa với 2 trận thua liên tiếp dưới thời chiến lược gia người Hà Lan.

Trang Daily Star Sport đã theo dõi hầu hết chuyển động tại sân Wembley và đưa ra đánh giá màn trình diễn của cầu thủ Manchester United trong trận này.

David De Gea (7 điểm): Thực hiện một pha cứu thua quan trọng trước cú sút của Allan Saint-Maximin khi tỷ số hòa 0-0 và điềm tĩnh trong suốt trận đấu khiến các đồng đội an tâm.

Diogo Dalot (6 điểm): Nhận thẻ vàng trong 10 phút đầu tiên và phải thi đấu dưới áp lực lớn khi tranh chấp với Allan Saint-Maximin. Bị Allan Saint-Maximin vượt qua trong vòng cấm nhưng may cho hậu vệ cánh phải người Bồ Đào Nha là De Gea đã cản được cú sút của tiền vệ người Pháp.

Raphael Varane (8 điểm): Trung vệ đẳng cấp Manchester United, xuất hiện ở những điểm nóng trước và trong vòng cấm đội nhà, mang theo kinh nghiệm dày dặn và tinh thần chiến thắng vào những dịp trọng đại.

Lisandro Martinez (8 điểm): Một màn trình diễn giống chiến binh khác của trung vệ cứng cỏi người Argentina để ngăn chặn những đường bóng nguy hiểm của tiền đạo Callum Wilson và Alexander Isak.

Luke Shaw (8 điểm): Thực hiện pha đá phạt tuyệt vời giúp Casemiro đánh đầu mở tỷ số trận đấu phút 3, thi đấu tốt trong suốt trận chung kết Carabao Cup lẫn thời gian qua để khẳng định vị thế hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh.

Casemiro (9 điểm): Còn gì để nói về tiền vệ tuyệt vời người Brazil? Ghi bàn mở tỷ số, đánh chặn xuất sắc và biết phạm lỗi khi cần thiết. Casemiro gây ấn tượng mạnh từ đầu đến cuối trận để trở thành Cầu thủ hay nhất chung kết Carabao Cup.

Fred (7 điểm): Hoạt động bền bỉ để ngăn chặn ngòi nổ của Newcastle là Bruno Guimaraes, giúp Manchester United giữ lợi thế và tiếp tục thách thức những lời chỉ trích.

Antony (6 điểm): Thực hiện được vài cú sút không nguy hiểm và những pha đi bóng lắt léo vượt qua hậu vệ cánh trái Dan Burn khiến các cầu thủ Newcastle nóng mắt.

Bruno Fernandes (6 điểm): Theo tiêu chuẩn thông thường của Bruno Fernandes, đây là màn thể hiện không quá xuất sắc. Tiền vệ người Bồ Đào Nha có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 ở phút bù giờ sau pha dốc bóng và đi qua các hậu vệ Chích chòe nhưng sút chạm người Karius. Dù sao, nâng cao chiếc cúp đầu tiên cùng Manchester United với tư cách đội trưởng mới là điều quan trọng.

Marcus Rashford (8 điểm): Đóng góp vào bàn thắng thứ hai bằng cú sút làm bóng đổi hướng khi chạm chân trung vệ Sven Botman khiến Karius bó tay và có một số pha dốc bóng thần tốc bên cánh trái. Tiền đạo người Anh 25 tuổi trông tiếp tục như không thể ngăn cản.

Wout Weghorst (7 điểm): Có hai cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 từ pha dứt điểm trong vòng cấm và sút xa bằng chân trái, góp công vào bàn thắng thứ hai khi thực hiện đường chuyền tốt cho Rashford.

Aaron Wan-Bissaka (7 điểm, thay cho Dalot phút 46): Có một màn trình diễn phi thường trong hiệp hai trận chung kết Carabao Cup. Trong hơn 50 phút có mặt trên sân, Wan-Bissaka giành chiến thắng trong 8 pha tranh chấp tay đôi, có 7 cú tắc bóng và 2 đường cắt bóng chuẩn xác. Kể từ khi Wan-Bissaka vào sân, không một cầu thủ Newcastle nào có thể vượt mặt anh trong những tình huống một đấu một.

Marcel Sabitzer (7 điểm, thay cho Fred phút 69): Có pha đánh chặn tốt ở giữa sân và chuyền bóng cho Rashford sút xa bên ngoài vòng cấm suýt thành bàn, thực hiện được hai cú dứt điểm.

cham-diem-cau-thu-man-united-o-chung-ket-carabao-cup.jpg
cham-diem-cau-thu-man-united-o-chung-ket-carabao-cup1-3-.jpg
Cầu thủ Manchester United mừng chức vô địch đầu tiên sau 6 năm - Ảnh: Getty Images

5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận chung kết Carabao Cup

1. Chấm dứt cơn khát danh hiệu

Uy tín của Erik ten Hag đã tăng vọt chỉ sau 6 tháng kể từ khi tới Old Trafford và đây có thể là thời điểm để bắt đầu một chu kỳ huy hoàng mới cho Manchester United. Với chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan, Quỷ đỏ giành được chiếc cúp đầu tiên kể từ danh hiệu Europa League mùa 2016/17.

Ten Hag nhanh chóng khẳng định ông là một trong những HLV tài năng nhất, với kỹ năng quản lý tuyệt vời. Sự lạc quan đang lên rất cao và những vinh quang thậm chí còn lớn hơn đang chờ Manchester United ở phía trước.

2. Casemiro là khác biệt

Casemiro là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trên sân và sớm chứng minh điều đó bằng màn trình diễn xuất sắc.

Cựu cầu thủ Real Madrid dâng cao để đánh đầu vượt xa tầm với của Karius như thể anh là chân sút kỳ cựu. Là cầu thủ của những trận đấu lớn, Casemiro hiện giành chiến thắng 11 trong số 13 trận chung kết lớn mà anh đã tham dự trong suốt sự nghiệp của mình.

Casemiro có mặt ở khắp mọi nơi và là khác biệt rất lớn của Manchester United mùa này.

3. Ảnh hưởng của Rashford

Rashford đang có phong độ ghi bàn chói sáng trong mùa giải này, đặc biệt là sau World Cup 2022 với 16 bàn sau 19 trận. Ban tổ chức  tính bàn thứ hai của Sven Botman là pha phản lưới nhà, nhưng không làm giảm đi giá trị của Rashford.

Bàn thắng này đến vào thời điểm rất quan trọng giúp Manchester United đánh gục ý chí các học trò Eddie Howe và có hiệp 2 dễ chơi hơn rất nhiều.

4. Karius chơi khá tốt nhưng chưa đủ

Mọi con mắt đều đổ dồn vào Karius trong trận cầu này, với việc Nick Pope bị treo giò và Martin Dubravka không đủ điều kiện thi đấu. Karius từ lâu phải sống chung với những nỗi ám ảnh sau màn trình diễn kinh hoàng ở trận chung kết Champions League 2018, khi mắc lỗi nghiêm trọng khiến Liverpool thất bại 1-3 trước Real Madrid.

Lần đầu tiên ra sân sau 2 năm, thủ môn người Đức có màn trình diễn khá tốt với ba pha cản phá cú dứt điểm của Wout Weghorst, Rashford và Bruno Fernandes.

Dù vậy, trong cả hai bàn thua của Newcastle, Karius lẽ ra có thể làm tốt hơn.

5. Cú ăn 4 chờ Manchester United

Thầy trò Erik ten Hag hoàn thành nhiệm vụ giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này, chấm dứt 6 năm khô hạn, nhưng mục tiêu của Manchester United không dừng lại ở đây. Quỷ đỏ còn cơ hội ở 3 đấu trường khác gồm Premier League, FA Cup và Europa League.

Chức vô địch Carabao Cup là cú hích tinh thần rất lớn để Quỷ đỏ hướng tới một mùa giải thành công hơn nữa. Quan trọng là các cầu thủ Manchester United phải giữ đôi chân trên mặt đất.

Bài liên quan
Rashford nói tiêu chuẩn của Ten Hag nâng tầm Manchester United
Marcus Rashford nói rằng cách tiếp cận cứng rắn từ HLV Erik ten Hag đã nâng tầm khả năng của anh và toàn đội Manchester United.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấm điểm cầu thủ Man United ở chung kết Carabao Cup: Đẳng cấp của Casemiro