Mái tóc ngày càng khô xơ do nhiều yếu tố, bạn đừng lo đã có những nguyên liệu tự nhiên giúp tóc mềm mượt trở lại.

Chăm sóc tóc khô xơ bằng nguyên liệu tự nhiên

La Hường | 29/09/2019, 15:20

Mái tóc ngày càng khô xơ do nhiều yếu tố, bạn đừng lo đã có những nguyên liệu tự nhiên giúp tóc mềm mượt trở lại.

Sử dụng mặt nạ chuối

Chuốicó hàm lượngkali caovà có độ ẩm cao, phù hợp để điều trị tóc khô. Bởi vì các tính chất có lợi của chúng, chuối có thể ngăn chặn các đầu tách, làm mềm tóc và cải thiện độ đàn hồi.

Để tận dụng lợi thế của những lợi ích này, nghiền một quả chuối và trải đều trên tóc, từ gốc đến cuối.Để yên trong 1 giờ và rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện cách này 2-3 lần mỗi tuần để nhanh chóng phục hồi lại tóc khô xơ.

Sử dụng dầu dừa cho tóc xơ cứng

Dầu dừa là một nguyên liệu phổ biến trong chăm sóc tóc. Nó xuất hiện khá nhiều trong các sản phẩm dưỡng tóc bởi hàm lượng dinh dưỡng cao và mùi thơm dễ chịu.

Dầu dừa không chỉ giúp dưỡng ẩm cho tóc mà còn giúp ngăn gàu, kích thích tóc mọc nhanh và dày. Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ cho mái tóc (phụ thuộc tóc bạn ngắn hay dài, mỏng hay dày). Hâm nóng dầu oliu và thoa lên tóc, tập trung phần chân tóc đến ngọn và thực hiện massage.

Sử dụng khăn tắm ủ tóc lại khoảng 30 phút sau đó gội đầu như bình thường. Có thể thực hiện 1-2 lần cách chăm sóc tóc khô xơ bằng dầu dừa để mái tóc nhanh chóng được phục hồi.

Dầu oliu tốt cho tóc khô xơ

Là một chất béo tự nhiên, giàu chất chống oxy hóa nên dầu oliu có khả năng dưỡng ẩm cao, tạo một lớp màng bảo vệ vô hình bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Sử dụng dầu oliu cho tóc khô xơ còn có nhiều công dụng như trị gàu, giảm ngứa, giúp tóc chắc khỏe và nhanh dài.

Cách làm:

Lấy một muỗm dầu oliu và hâm nóng. Thoa đều lên tóc sau khi gội. Thực hiện massage nhẹ nhàng.

Dùng khăn tắm ủ lại trong vòng 10 phút sau đó gội sạch với nước mát.

Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần là đủ.

Bia phục hồi tóc khô xơ chẻ ngọn

Thật bất ngờ vì bia cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong khi tóc được tạo nên từ sừng thì bia giúp cung cấp protein để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, kích thích tóc nhanh dài.

Mỗi khi gội đầu, hãy sử dụng bia để massage tóc hoặc xịt bia lên tóc sau khi đã gội xong và sấy khô. Bạn hoàn toàn yên tâm bia sẽ không để lại mùi trên mái tóc của bạn.

Giấm táo chữa tóc khô xơ

Giấm táo là một nguyên liệu rẻ tiền cũng rất được ưa chuộng trong làm đẹp. Trong giấm táo chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da và mái tóc. Cụ thể là các vitamin B1, B2, B5, C, axit acetic, axit citric, natri, kali, canxi, magie, photpho…

Tương tự như cách làm trên, bạn xịt giấm táo lên tóc và massage. Bạn lưu lại trên tóc khoảng 30 phút rồi gội sạch.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm sóc tóc khô xơ bằng nguyên liệu tự nhiên