Nhà Trắng đã phải đính chính về việc ông John Kelly, Chánh văn phòng Nhà Trắng "tức giận" Tổng thống Mỹ Donald Trump là “ông ấy chỉ mệt mỏi vì sức ép của nhiệm vụ”.

Chánh văn phòng Nhà Trắng ‘tức giận’ Tổng thống Mỹ?

Trần Trí | 21/09/2017, 18:21

Nhà Trắng đã phải đính chính về việc ông John Kelly, Chánh văn phòng Nhà Trắng "tức giận" Tổng thống Mỹ Donald Trump là “ông ấy chỉ mệt mỏi vì sức ép của nhiệm vụ”.

Các bứcảnh cho thấy Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly dường như rấtcăng thẳng, thậm chí tức giận khi nghe ông Trump trình bàybài diễn văn 41 phút ở Đại hội đồng LHQ (UNGA) hôm 19.9. Ông Trumphứa sẽ đặt quyền lợi Mỹ lên trên hếtvà nói rằng ông không còn cách nào khác là “hoàn toàn hủy diệtTriều Tiênnếu Bình Nhưỡng không ngừng chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Bài diễn văn của vị chủ nhân Nhà Trắngkhiến nhiều người bất ngờ. Cùng hiện diện trong sảnh chính của kỳ họp UNGA có Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly. Nhiều hình ảnh cho thấy ông John Kelly dường nhưmệt mỏi, căng thẳng, lo âu hoặc tức giận. Có lúc ông che mặt bằng lòng bàn tay.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nóivới hãng tin Fox News rằngcách xử sự của ông Kelly khi nghe ôngTrump phát biểu là “không có gì bất thường”,khẳng định hai ông Trump vàKelly “rất ăn ý với nhau”.

Bà còn nói ông Kelly chỉ mệt vì sức ép của nhiệm vụ: “Tổng thống rấtdồi dào sức lực mà tôi không biết từ đâu mà có. Tất cả nhân viên chúng tôi mệt vì phải cố gắng đuổi kịp vị tổng thống ngày ngày làm việc chăm chỉđể giúp nước Mỹ”.

Theo Independent, khi được hỏi có phải ông Kelly tức giậnvì bài diễn văn của Tổng thống Trump hay không, bà Sanders khẳng định ông thuộc nhóm soạn diễn văn và “ông ấy hào hứng với việc này”.

Ông Kelly tỏ vẻ căng thẳng,trong khi bà Trump dõi theo chồng trên bục phát biểu

Đây không phải lần đầu ông Kelly có vẻ tức giậnkhi Tổng thống Mỹxuất hiện trước công chúng. Đầu mùa hè 2017, ông Kelly bị chụp nhiều hình ảnh cúi đầu, khoanh tay và mặt đanh lại, khi ông Trump tuyên bố tại cuộc họp báo ở Tháp Trump tại New York: cả phe thượng tôn da trắng lẫnphe phản đối tổ chức tân phát xít này phải chịu trách nhiệm gây ra vụ bạo lực ở Charlottesville (bang Virgina) khiến một thiếu nữ Mỹ chết.

Cũng có tin sau khi ông Kelly nhận chức Chánh văn phòng Nhà Trắng (thay ông Reince Priebus), ông đã bị Tổng thống Mỹ giận dữquát mắngđến mứcông đã tính chuyện từchức.

Tổng thống Trump và Chánh văn phòng Nhà Trắng Kelly

Trong khi đó, hãng tin Reuters ngày 21.9 dẫn lời Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đến dự UNGA nói rằngnhững phát biểu của ông Trump là “tiếng chó sủa”. Ông nói với các phóng viên truyền hình trước một khách sạn gần trụ sở LHQ ở New York: “Ngạn ngữ Triều Tiêncó câu“Mặc chó cứ sủa, đàn lạc đà cứ đi”. Nếu ông tanghĩ việc làm chúng tôi ngạc nhiên bằng những tiếng chó sủa ấy thì rõ ràng ông ta đang mơ”.

Ông Ri Yong-ho còn nói: “Rất tiếc cho các trợ lý của ông ta”, với hàmý họ chuẩn bị kém khiến ông Trump gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là “Người tên lửa”.

Ngày mai 22.9, Ngoại trưởng Triều Tiên sẽ phát biểu trước UNGA và ngày 23.9sẽgặp Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres.

Bích Ngọc (theo Independent, Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chánh văn phòng Nhà Trắng ‘tức giận’ Tổng thống Mỹ?