Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký quyết định thành lập Đại học Fulbright Việt Nam, có trụ sở tại Khu công nghệ cao, quận 9, TP.HCM.

Chấp thuận việc thành lập Đại học Fulbright tại Khu công nghệ cao

Phan Diệu | 19/05/2016, 17:26

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký quyết định thành lập Đại học Fulbright Việt Nam, có trụ sở tại Khu công nghệ cao, quận 9, TP.HCM.

Theo đó, Đại học Fulbright Việt Namlà cơ sở giáo dục 100% vốn đầu tư nước ngoài, có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng, hoạt động không vì lợi nhuận. Trường có trụ sở tại Khu công nghệ cao, quận 9, TP.HCM.

Đại học Fulbright Việt Namchịu sự quản lý Nhà nước về giáo dục và đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như chịusự quản lý Nhà nước về lãnh thổ của UBND TP.HCM.

Theo kế hoạch, trong 5 năm đầu tiên, trường sẽ tập trung xây dựng ba cơ sở đào tạo tích hợp: Trường Quản lý và Chính sách công Fulbright (đào tạo sau đại học trong lĩnh vực chính sách công, luật, tài chính và quản lý, các nghiên cứu và đối thoại chính sách); Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng Fulbright (cung cấp các chương trình đào tạo cử nhân và sau đại học trong lĩnh vực kỹ thuật, khoa học ứng dụng, toán học và khoa học máy tính); Đại học Fulbright (cung cấp các chương trình đào tạo cử nhân trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn).

Trước đó, UBND TP.HCM đã kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt việc thành lập Đại học Fullbright Việt Nam tại Khu công nghệ cao, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9. Việc thành lập trường đại học này nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố. Đây là loại hình trường đại học có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động không vì lợi nhuận.

Ngoài ra, ngày 19.5, UBND TP.HCM cũng kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp thuận bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm 2016 hệ vừa học vừa làm cho Đại học Sài Gòn từ 1.200 chỉ tiêu lên 2.000 chỉ tiêu, nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo giáo viên thành phố.

Phan Diệu

Ảnh minh họa.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấp thuận việc thành lập Đại học Fulbright tại Khu công nghệ cao