Bị cáo Nga xin HĐXX cho phép trả lời câu hỏi của luật sư về việc chi tiền ra để 'chạy' ứng cử đại biểu quốc hội trước công luận, nhưng vị chủ tọa đã yêu cầu bị cáo Nga về chỗ.

Châu Thị Thu Nga xin khai về số tiền 'chạy' ứng cử ĐBQH nhưng bị tòa từ chối

Thu Anh | 05/10/2017, 17:30

Bị cáo Nga xin HĐXX cho phép trả lời câu hỏi của luật sư về việc chi tiền ra để 'chạy' ứng cử đại biểu quốc hội trước công luận, nhưng vị chủ tọa đã yêu cầu bị cáo Nga về chỗ.

Chiều 5.10, VKS và các luật sư bào chữa tiếp tục xét hỏi các bị cáo trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại dự án B5 Cầu Diễn.Đặc biệt, trong phiên xử chiều 5.10, luật sư Hoàng Văn Hướng (bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga) đã hỏi về số tiền bà Nga chi để 'chạy'ứng cử đại biểu quốc hội và yêu cầu thân chủ của mình trả lời.

Tuy nhiên,HĐXX cho rằng nội dung này nằm trong số tiền hơn 157 tỉ đồng không có chứng từ đã được Châu Thị Thu Nga sử dụng. Trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã lấy lời khai của những người màChâu Thị Thu Nga khai đưa tiền, nhưng những người này đều không thừa nhận. Do thời hạn điều tra đã hết, ngày 9.6.2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định về việc tách nội dung này để điều tra làm rõ.

Tại tòa, bị cáo Châu Thị Thu Nga cũngbày tỏ mong muốn được trả lời câu hỏi của luật sư, cũng là để giải tỏa những thắc mắc của dư luận, nhưng vị thẩm phán nhắc: "Bị cáo về chỗ đi".

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn – nguyên Phó tổng giám đốcHousing Group

Trước đó, trả lời câu hỏi của đại diện VKS, bị cáo Nguyễn Trường Sơn – nguyên Phó tổng giám đốc Housing Group khai việc ký các hợp đồng với khách hàng hoàn toàn do sự phân công của bà Nga. Trong quá trình đọc hồ sơ, Sơn nói rằng do bị cáonghĩ công tylà chủ đầu tư dự án nênviệc ký hợp đồng chỉ để hoàn thiện các thủ tục theo quy định. Khi làm việc với CSĐT, bị cáo mới biết mình làm sai; nếu biết sai từ trước thìbị cáo đã không ký.

Sau lời khai của bị cáo Sơn, đại diện VKS giải thích: “VKS truy tố bị cáo với vai trò đồng phạm giúp sức; tuy không được bàn bạc nhưng bị cáo biết tình trạng pháp lý của dự án chưa được phê duyệt mà đã ký hợp đồng phê duyệt thu tiền của khách hàng. Nếu bị cáo không ký, các khách hàng sẽ không nộp tiền vào công ty. Bản thân bị cáo đã bỏ mặc cho hậu quả xảy ra”.

Bị cáo Đoàn Thanh Thủy -nguyên quyền Kế toán trưởng Housing Group

Bị cáo Đoàn Thanh Thủy (SN 1982, nguyên quyền Kế toán trưởng Housing Group) khaitại thời điểm làm quyền Kế toán trưởng đã làm theo đúng luật tài chính kế toán. Khi khách hàng khởi kiện, bị cáo cũng không biết khách hàng mình đã ký là những ai.

Trong số những bị hại có mặt tại tòa, một bị hại cho biếtlý do ký hợp đồng là do trong hợp đồng đã ghi rõ bên A (Công ty Housing Group) có đầy đủ tư cách, năng lực theo quy định của pháp luật; dự án đã tiến hành và đạt được thỏa thuận với các đơn vị liên quan để triển khai theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, trong hợp đồng có ghi rõ những tình trạng pháp lý của dự án.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Thị Thu Nga xin khai về số tiền 'chạy' ứng cử ĐBQH nhưng bị tòa từ chối