Trong số 2 chiến sĩ chữa cháy bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, đến trưa nay (24.3) vẫn còn 1 chiến sĩ đang tiếp tục được điều trị do tình trạng bỏng nặng. Nạn nhân bị bỏng 2 chân, tay trái, vai ở mức độ 2 có nguy cơ đối diện với nhiễm trùng.

Cháy chung cư Carina: Một chiến sĩ chữa cháy có nguy cơ bị nhiễm trùng

Hồ Quang | 24/03/2018, 14:58

Trong số 2 chiến sĩ chữa cháy bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, đến trưa nay (24.3) vẫn còn 1 chiến sĩ đang tiếp tục được điều trị do tình trạng bỏng nặng. Nạn nhân bị bỏng 2 chân, tay trái, vai ở mức độ 2 có nguy cơ đối diện với nhiễm trùng.

Bác sĩ Phạm Phước Tiến, khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết cảnh sát bị bỏng nặng đang tiếp tục điều trị là chiến sĩ Trần Tuấn Thanh (36 tuổi). Nạn nhân này nhập viện lúc13 giờ 30 ngày 23.3 trong tình trạng bỏng 2 chân, tay trái, vai với tổng diện tích bỏng 8% độ 2.

“Ngay khi nhập viện, bệnh nhân được sơ cứu, truyền dịch. Đến trưa nay (24.3), bệnh nhân Thanh đã tiếp xúc tốt, ăn uống bình thường. Nếu diễn biến tốt, bệnh nhân có thể xuất viện trong khoảng 10 ngày nữa”, bác sĩ Tiến cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Tiến với bỏng độ 2 của bệnh nhân Thanh thường không để lại di chứng nhưng điều đáng là ngại ở bệnh nhân này là có thể bị nhiễm trùng khiến vết thương co rút.

Bệnh nhân Thanh là 1 trong 2 cảnh sát chữa cháy bị thương trong lúc cứu nạn vụ cháy chung cư Carina Plaza. Ngoài anh Thanh phải nằm điều trị, người còn lại sau khi tới khoa cấp cứu, vết thương không nghiêm trọng nên đã được cho về nhà chăm sóc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào trưa 23.4, khi chung cư Carina Plaza bị cháy trở lại, anh Thanh cùng với 1 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy khác tiến hànhđổ xăng vào máy bơm để chữa cháy nhưng do bất cẩn làm nổ khiến cả 2 bị bỏng phải đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Theo báo cáo của các bệnh viện đang điều trị nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đến trưa nay (24.3) các trường hợp điều trị đã ổn hơn so với ngày hôm qua, không có trường hợp nào diễn biến xấu.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện còn 11 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị, trong đó có 2 bệnh nhân cònthở máy nhưng cũng đang có diễn biến theo chiều hướng tích cực; Bệnh viện Nguyễn Tri Phương còn 14 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 1 bệnh nhân thở oxy, còn tất cả các bệnh nhân khác đều ổn định, không có trường hợp nào diễn tiến xấu; Bệnh viện Quốc tế City còn 2 bệnh nhân đang điều trị tại khoa hồi sức, trong đó có 1 trường hợp thở oxy nhưng các bệnh nhân đều có diễn biến tốt.

Riêng tại Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 chỉ còn 2 anh em ruột đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực nhưng đều có diễn tiến tốt, tình trạng ổn định, tỉnh táo, bớt thở nhanh, đang tiếp tục được thở NCPAP.

Như vậy tính đến thời điểm này, chỉ còn 29 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đang điều trị tại các bệnh viện.

Trong khi đó, theo Trung tâm pháy y (Sở Y tế TP.HCM) đến thời điểm này không ghi nhận thêm trường hợp nào tử vong, hiện chỉ có 13 trường hợp bị tử vong.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy chung cư Carina: Một chiến sĩ chữa cháy có nguy cơ bị nhiễm trùng