Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu các cơ quan chức năng của TP như thế tại buổi thăm người nhà các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza tại Trung tâm pháp y (Sở Y tế TP.HCM).

TP.HCM phải rà soát lại hệ thống chữa cháy ở các chung cư

Hồ Quang | 23/03/2018, 17:36

Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu các cơ quan chức năng của TP như thế tại buổi thăm người nhà các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza tại Trung tâm pháp y (Sở Y tế TP.HCM).

Trưa nay (23.3), Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng ban ngành TP tới trung tâm pháp y thăm hỏi, động viên người nhà các nạn nhân trong vụ cháy tại chung cư Carina Plaza

Theo trung tâm pháp y Sở y tế TP.HCM, trong số 13 người tử vong, đơn vi này chỉ mới giám định được 6 tử thi, trong đó có 1 cháu bé 1 tuổi, con của một chiến sĩ cảnh sát 113.

“Khi xuống hiện trường chứng kiến cảnh khói lên làm cho các nạn nhân bị ngạt chết, có những người tử vong rất thương tâm, tôi thấy rất đau đớn”, ông Nhân chia sẻ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng chỉ đạo các bệnh viện tích cực cứu chữa cho bệnh nhân với nhân lực và trang thiết bị tốt nhất, đồng thời hoàn toàn miễn phí chi phí điều trị cho những nạn nhân này.

Để động viên tinh thần của những gia đình có người bị nạn, TP hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 60 triệu đồng, hỗ trợ từ 10 - 15 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân bị thương.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cũng yêu cầu tất cả các chung cư trên địa bàn TP rà soát lại vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy.

“Các cơ quan chức năng cần xét duyệt kỹ các phương án phòng cháy chữa cháy của các chung cư, tập huấn các tình huống thoát hiểm cho người dân nhằm tránh lặp lại tình trạng thương tâm như trong vụ cháy rạng sáng nay”, ông Nhân chỉ đạo.

Liên quan đến các nạn nhân trong vụ cháy trên đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, có rất nhiều bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Tính đến trưa nay (23.3), trong số 10 nạn nhân đang điều trị tại đây đều bị bỏng đường hô hấp, rất nguy hiểm đến tính mạng, trong đó có 3 bệnh nhân rất nặng đang phải nằm ở khoa hồi sức cấp cứu gồm:L.P.T.N (30 tuổi), Đ.T.K.L. (60 tuổi) và N.T.S. (43 tuổi).

Hiện bệnh nhân N. đang rất nguy kịch, hôn mê sâu, tổn thương não phải đang thở máy; 2 bệnh nhân còn lại là L.và S dù đã được các bác sĩ nội soi phế quản nhưng tiên lượng của 2 bệnh nhân này là khá xấu.

Riêng 7 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại khoa nội hô hấp thì cũng có đến 3 bệnh nhân không tự thở được, phải thở ôxy gồm: N.Q.P. (45 tuổi), P.T.H.N (18 tuổi) và T.Y.M ( 34 tuổi). Toàn bộ 7 bệnh nhân này đang được theo dõi tình trạng bỏng hô hấp do ngạt khí CO2.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa phỏng và phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biếthiện cácbác sĩ đang nỗ lực tích cực cứu chữa cho bệnh nhân. Tất cả các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng đường hô hấp rất nặng, gần như bỏng hô hấp 100%.

“Các bác sĩ đã nội soi để hút khói bụi đường hô hấp cho 5 bệnh nhân ngay từ 2 giờ sáng, các bệnh nhân còn lại đang tiếp tục được xử trí hô hấp để giải phóng đường thở”, bác sĩ Hiệp cho biết thêm.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phải rà soát lại hệ thống chữa cháy ở các chung cư