Man City vùi dập Chelsea bằng trận thắng 6-0 trên sân nhà Etihad. Raheem Sterling lập cú đúp, Sergio Aguero tạo một hat-trick và Ilkay Gundogan ghi bàn từ cú sút xa nhấn chìm đội khách Chelsea. Đại thắng trên sân nhà, Man City chiếm lại ngôi đầu bảng.

Chelsea đại bại trước những nhà ĐKVĐ, Sarri nói lời chia tay top 4

Nguyên Huy | 10/02/2019, 21:40

Man City vùi dập Chelsea bằng trận thắng 6-0 trên sân nhà Etihad. Raheem Sterling lập cú đúp, Sergio Aguero tạo một hat-trick và Ilkay Gundogan ghi bàn từ cú sút xa nhấn chìm đội khách Chelsea. Đại thắng trên sân nhà, Man City chiếm lại ngôi đầu bảng.

Trận cầu giữa Man City và Chelsea dường như đã khép lại ở nửa hiệp đấu đầu tiên. Ngay ở phút 25, đội bóng chủ nhà đã có đến 4 bàn thắng trong một thế trận hoàn toàn áp đảo.

Raheem Sterling mở tỷ sốchỉ sau bốn phút cho Manchester City.Sergio Aguero đánh bại người giữ khung thành bên phía The Blues nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 9 phút bằng một pha bóng tuyện đẹp từ ngoài vòng cấm.

Thế rổi, chỉ 6 phút sau đó, chân sútt số 10 củaThe Citizens đã nâng tỷ số lên 3-0 trước khiIlkay Gundogan đào xâu cách biệt, nâng tỷ số lên 4-0 sau 25 phút.

Hiệp hai trận cầu vừa được diễn ra sau 10 phút thìSergio Aguero đã hoàn tất cú hat-trick của mình trên chấm phạt đền.

Đến phút 80,Raheem Sterling đã kết thúc nỗi thống khổ cho quân đoàn Sarri bằng bàn thắng đẹp từ pha bóng kiến tạo củaOleksandr Zinchenko.

Thắng đậm Chelsea bằng tỷ số của một ván Tennis, quân đoàn củaPep Guardiola lấy lại ngôi đầu Premier League chỉ sau 24 giờ bị Liverpool đánh chiếm.

Những diễn biến trước trận đấu:

Chelsea đụng độ Manchester City trên sân Etihad trong trận đấu muộn vòng 26 vào tối Chủ nhật. Trong 6 lần đối đầu cùng nhau ở mặt trận Premier League, The Citizens đã có đến 5 lần giành chiến thắng. The Blues bị đánh rơi khỏi top 4 và đang cố gắng giành lại vị thế của mình trên bảng tổng sắp.

Kể từ khi nhận lời cầm lái con tàu The Blues, "Bố già" người Ý đã đen về cho Chelsea một chuỗi 12trận đấu bất bại. Thế nhưng chỉ trong tháng một tháng gần đây, thầy trò Maurizio Sarri đã phải đón nhận hai thất bại liên tiếp.

Ở vòng 23, trong trận derby cùng đối thủ Arsenal, Chelsea đã bị đánh bại với tỷ số 2-0. Liền ngay sau đó, trong chuyến làm khách trên sânDean CourtcủaBournemouth, họ lại bị thua đậm đến 4-0.

Chỉ khi về sân nhà Stamford Bridge, trong cuộc đón tiếp Huddersfield Town, quân đoàn The Blues mới giành chiến thắng đâm đà 5-0 để làm nền cho cuộc đối đầu với Man City.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thầy trò Pep Guardiola đã giành được mười trận thắng trong số mười một chuyến làm khách.

Thất bại trước Newcastle United là lần ngã ngựa duy nhất của họ trong các chuyến hành quân.

Đội bóng chủ nhà được đánh gía cao hơn trong việc giành chiến thắng. Và nếu có được số điểm trọn vẹn trong trận đấu này, The Citizens sẽ duy trì áp lực trong cuộc đua danh hiệu của họ với Liverpool

Tuy nhiên, khi Chelsea đối đầu với đội bóng của Pep Guardiola vào hồi đầu mùa giải, trên sân nhà Stamford Bridge họ đã đánh bại đội khách với tỷ số 2-0.

Thế cho nên, thầy trò Sarri có rất nhiều kinh nghiệm để làm những gì cần thiết mà giành chiến thắng.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng cho chúng ta biết điều gì?

Trong lịch sử suốt kỷ nguyên Premier League, Chelsea đã có phong độ tốt hơn đối thủ này. Tuy nhiên, kể từ khi câu lạc bộ Manchester City trở thành một thế lực thực sự, cạnh tranh những danh hiệu hàng đầu, họ đã giành được quyền lực tối cao trước The Blues.

Nhìn vào những kỷ lục đối đầu, chúng ta có thể thấy đội bóng phía tây thành London đã vượt qua các đối thủ của mình với rất nhiều về số bàn thắng ghi và tỷ lệ giữ sạch mành lưới trước trận đấu này đều rất cao.

Tỷ lệ thắng của Chelsea lên đến 57% khi hành quân đến sân Etihad cũng là một con số giúp tăng sự tự tin của họ trong cuộc chạm trán vào tối nay.

Trận chiến trên hàng công giữa Leroy Sane và Eden Hazard

Với phong độ hiện tại, Eden Hazard được xem là bùa hộ mệnh của Chelsea và là người sáng tạo chính, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và hay nhất.

Nếu chơi bóng hết sức mình, tuyển thủ người Bỉ sẽ đưa The Blues đến chiến thắng gần như chỉ bằng một tay.

Thực tế cho thấy, khi không có Eden, Chelsea bỗng dưng trở thành cái bóng của chính họ. Nếu ngôi sao này ra sân Etihad với một phong độ đỉnh cao thì City có lý do để lo lắng.

Chân sút người Bỉ đang tận hưởng một chiến dịch tốt cho đến nay. Cầu thủ này đã đạt được mười hai bàn thắng và mười pha kiến ​​tạo.

Có một thống kê cho thấy rằng trong một trận đấu ở Premier League, cầu thủ 27 tuổi có trung bình 2,7 cú sút, 3,3 lần rê bóng qua mặt đối thủ và 2,7 đường chuyền chính xác.

Thế cho nên không lạ khi Hazard trở thành linh hồn trong các cuộc tấn công của Chelsea.

Ở phía bên kia chiến tuyến, các số liệu cũng cho thấy Leroy Sane rất ấn tượng, nếu không hoàn toàn ở cấp độ của Hazard. Trong 1446 phút ra sân trên chiến trường Premier League, tuyển thủ người Đức có tám bàn thắng và chín pha kiến ​​tạo so với con số 1930 phút của Hazard.

Có một điều khá quan trọng tựa như chiếc chìa khoá vàng mà Pep đã cố công gầy dựng khi đội bóng của ông sẽ không quá lệ thuộc vào ngôi sao 23 tuổi này như cái cách mà Chelsea dựa dẫm vào Hazard.

Tuy nhiên, đừng để điều đó đánh lừa bạn khi cho rằng người Đức không thể thống trị hàng công Man City trông cuộc đụng độ tối nay.

Trên thực tế, điều khiến City trở thành một đội bóng tấn công đáng sợ khi phải đối mặt là Sane thậm chí không phải là người có tên trong danh sách ra sân chính thức của Pep.

Trong tay chiến lược gia người xứ Catalunya này, ngoài cầu thủ 23 tuổi kể trên ông còn có những người như Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Bernardo Silva để gây áp lực trên hàng công bên cánh trái.

Ngay cả khi không có Sane, City vẫn là một mối đe dọa lớn. Ngược lại, nếu không có Hazard - hoặc nếu cầu thủ 28 tuổi không thể tạo ra phong độ tốt nhất của mình - đội bóng của Sarri sẽ bị bỏ mặc trong các cuộc tấn công. Đó là chìa khoá của sự khác biệt trong cuộc đối đầu giữa hai gã khổng lồ này.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
7 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea đại bại trước những nhà ĐKVĐ, Sarri nói lời chia tay top 4