Những nhà đương kim vô địch Manchester City sẽ tìm cách giành lại vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng khi họ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Etihad ở trận cầu muộn vòng 26 Premier League.

Man City - Chelsea: Cuộc đối đầu của những toan tính

Quế Trân | 10/02/2019, 08:30

Những nhà đương kim vô địch Manchester City sẽ tìm cách giành lại vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng khi họ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Etihad ở trận cầu muộn vòng 26 Premier League.

Đội hình dự kiến ra sân của Man City

(4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Laporte; De Bruyne, Fernandinho, David Silva; Bernardo Silva, Aguero, Sterling

Cuộc đối đầu giữa The Citizens và The Blues sẽ là một trong những trận cầu được chờ đợi nhất của vòng đấu 26 giải Ngoại hạng Anh.

Nó không những là một cuộc tranh chấp tay đôi mà còn ảnh hưởng lớn đến thứ hạng cũng như những toan tính trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League cũng như chiếc vé tham dự Champions League mùa bóng năm sau.

Manchester City bước vào cuộc đấu cuối tuần với tư cách là những người dẫn đầu giải đấu sau khi họ giành chiến thắng 0-2 vào giữa tuần trước Everton.

Thế nhưng, những người thách đấu Liverpool đã chiến đấu để trở lại vị trí vốn trước đó thuộc về họ khi đánh bại Bournemouth với chiến thắng vang dội 3-0 vào chiều thứ Bảy vừa qua.

Quân đoàn của Pep Guardiola giờ đây sẽ quyết tâm trở lại vị trí đầu bảng bằng cách giành trọn ba điểm vào Chủ nhật trong cuộc chiến với “gã khổng lồ” thành London.

Trong khi đó, Chelsea bước vào trận cầu này cũng với một tâm lý nặng nề không kém bởi vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp của họ đã bị Manchester United đánh chiếm sau khi nhe nhàng vượt qua Fulham với tỷ số 3-0 cũng vào chiều qua.

Tuy nhiên, trận đấu này cũng không phải là canh bạc tất tay của thầy trò Maurizio Sarri bởi họ chỉ cần một trận hoà trên sân Etihad là có thể vị trí của họ trong top 4.

Trong quá khứ gần đây nhất, hai đối thủ Manchester City và Chelsea đã gặp nhau hai lần ở mùa giải này và đôi bên đã chia đều chiến thắng.

The Citizens giành được FA Community Shield vào tháng 8, trong khi The Blues chấm dứt chuỗi trận bất bại của nhà vô địch tại giải đấu vào tháng 12.

Hai đội sẽ đụng độ nhau một lần nữa vào trung tuần tháng 3 ở trận chung kết Carabao Cup. Và trận đối đầu chiều tối nay sẽ là thước đo về phẩm giá và chất lượng đội hình về đối thủ của họ.

Trong cuộc chiến tới đây, người ủng hộ đội bóng nửa xanh thành Manchester đang quan tâm đến việc Pep Guardiola sẽ dùng những quân bài nào để lấy lại ngôi đầu bảng đấu.

Các nhà vô địch Premier League sẽ đi vào trận đấu mà không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany và hậu vệ trái Benjamin Mendy, trong khi thủ môn dự phòng Claudio Bravo vẫn phải ngồi ngoài.

Nhà cầm quân người xứ Catalunya có thể sẽ thực hiện một vài sự thay đổi trong trận cầu mà họ đã đánh bại Everton hồi đầu tuần.

Nhiều khả năng, hàng hậu vệ bốn người của Pep sẽ không có bất kỳ một sự thay đổi nào so với trận thắng The Toffees trước đây.

Aymeric Laporte sẽ tiếp tục là hậu vệ trái của Man City. Ngôi sao 24 tuổi người Pháp đã ghi dấu ấn của mình bằng bàn thắng phá vỡ thế bế tắc trong cuộc đối đầu với đoàn quân của Marco Silva ở vòng đấu trước.

Ở hành lang bên phía đối diện sẽ là nơi trấn giữ của Kyle Walker. Bộ đôi này sẽ được cặp trung vệ John Stones và Nicolas Otamendi hỗ trợ ở hàng phòng vệ. Hàng thủ bốn người này sẽ cùng hình thành một bức tường thép trước mặt thủ thành Ederson.

Trong khi đó, ở bộ ba trên hàng tiền vệ, Fernandinho sẽ đóng vai trò nhạc trưởng với nhiệm vụ phát động tấn công cho Man City. Kevin De Bruyne sẽ trở lại ở vị trí tiền vệ cánh phải sau thời gian dài chấn thương để thay thế cho Ilkay Gundogan.

David Silva sẽ là mảnh ghép cuối cùng ở vòng tròn giữa sân Etihad. Bộ đôi này có nhiệm vụ thu hồi và điều tiết trận đấu.

Bernardo Silva đã có ảnh hưởng rất lớn đối với Man City trong những trận đấu gần đây và cần phải có sự xuất hiện trở lại ở cánh phải ở bộ ba tấn công của Pep.

Raheem Sterling, người không có mặt trong đội hình xuất phát ở cuộc chiến chống lại Everton sẽ có tên trong trận đấu này ở vị trí tiền vệ tấn công bên cánh phải.

Chân sút người Argentina, Sergio Aguero dự kiến sẽ tiếp tục dẫn đầu cuộc tấn công cho các nhà vô địch Premier League.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City - Chelsea: Cuộc đối đầu của những toan tính