Chelsea đang xem xét động thái ký kết hợp đồng với Philippe Coutinho sau khi khó có được Jadon Sancho vào mùa hè này bởi sự cạnh tránh của Manchester United.

Chelsea nhắm Coutinho sau khi thất bại trong cuộc tranh giành Sancho với M.U

23/04/2020, 12:20

Chelsea đang xem xét động thái ký kết hợp đồng với Philippe Coutinho sau khi khó có được Jadon Sancho vào mùa hè này bởi sự cạnh tránh của Manchester United.

Kể từ khi rời Manchester City vào năm 2017, Jadon Sancho đã có những bước phát triển tột bậc khi khoác áo Borussia Dortmund. Cầu thủ trẻ này đã có 31 bàn thắng sau 90 lần ra sân ở giải đấu Bundesliga.

Không những vậy, Sancho đã dần trở thành cầu thủ quan trọng trên hàng tiền vệ tuyển Anh trong chiến dịch giành vé tham dự VCK Euro 2022 của Gareth Southgate.

Ông chủ Chelsea, Frank Lampard được cho là một người rất ngưỡng mộ tài năng của cầu thủ trẻ này và tỏ ra rất quyết tâm để mang anh về Stamford Bridge.

Thế nhưng, ý chí này đã phải đối mặt một sự cạnh tranh quyết liệt đến từ đối thủ không đội trời chung ở Premier League, Manchester United.

Trong tuần qua, có thông tin rằng Sancho đã đồng ý các điều khoản cá nhân để gia nhập Quỷ đỏ vào kỳ chuyển nhượng mùa hè, bình luận về vấn đề này, Graeme Souness nói với Sky Sports:

“Tôi không nghĩ những lời đồn đoán là sự thật, trừ khi cả thế giới thay đổi, cả hai CLB còn chưa thương thảo xong mức giá chuyển nhượng thì làm gì có thoả thuận các điều khoản cá nhân, thời hạn hợp đồng, điều khoản mua lại…”, Graeme cựu tiền vệ Liverpool nói.

“Điều đầu tiên là hai câu lạc bộ cùng đi đến một thỏa thuận về giá trị bản hợp đồng rồi mới đến các cuộc thương thảo giữa bên mua và cầu thủ được chuyển nhượng.

Vì vậy tôi không chắc lời đồn này có đúng không, và nếu Man United đang làm điều đó khi chưa đạt được các điều khoản với Dortmund, Quỷ đỏ của Solskjaer có thể bị hớ nặng.

Bởi đối phương sẽ biết được “sức mạnh” từ những lời đề nghị và khi ấy chắc chắn rồi, bạn sẽ mất đi những ưu thế trong các cược thương thảo”, nhà bình luận Graeme Souness, người đã từng là HLV trưởng tuyển quốc gia Scotland kết luận.

Trong khi thông tin Sancho chắc chắn về Man United là không có cơ sở nhưng trong một bản báo mới đây, tờ BBC cho hay, The Blues đã thừa nhận thất bại trong trận chiến ký hợp đồng với cựu cầu thủ trẻ của Man City.

Không có được sự phục vụ của tiền vệ trẻ tuyển Anh, Chelsea hiện đang xem xét những mục tiêu thay thế và Coutinho, cựu tiền vệ năng động cũ của Liverpool đã nổi lên như một ưu tiên hàng đầu của Frank.

Tiền vệ người Brazil đã có những mùa bóng rất thành công trên sân Anfield trước khi gia nhập Barcelona vào năm 2018 trong một thỏa thuận trị giá hơn 140 triệu bảng mà liverpool thu về.

Thế nhưng trên sân Nou Camp, Coutinho đã không thể chứng minh giá trị chuyển nhượng của mình và đã được “gã khổng lồ thành Madrid” cho Bayern Munich mượn hồi đầu mùa giải.

Và khi chơi bóng cho Hùm xám, cầu thủ chạy cánh từng có bản hợp đồng khủng nhất nhì thế giới cũng không để lại nhiều dấu ấn khiến Bayern không quan tâm đến việc ký hợp đồng dài lâu với anh.

Người đại diện hợp pháp của Coutinho hiện tại được cho là đã có những buổi thương thảo cùng đội bóng thành London để đưa anh trở lại với Premier League và động thái chuyển nhượng này sẽ được Chelsea chính thức công bố trong nay mai.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea nhắm Coutinho sau khi thất bại trong cuộc tranh giành Sancho với M.U