Trên sân nhà Chelsea gần như bất bại với 6 trận thắng. Trong cuộc đối đầu với Stoke City, The Blues được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên mùa giải này, ĐKVĐ thường bất ngờ thất bại trước các đội bóng chiếu dưới.

Chelsea - Stoke City: Giành chiến thắng để xoá nhoà cách biệt?

Chiêu Dương | 30/12/2017, 15:54

Trên sân nhà Chelsea gần như bất bại với 6 trận thắng. Trong cuộc đối đầu với Stoke City, The Blues được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên mùa giải này, ĐKVĐ thường bất ngờ thất bại trước các đội bóng chiếu dưới.

          

Mùa này, Chelsea đang duy trì “thói quen”. Thỉnh thoảng, họ hứng chịu thất bại vô cùng khó hiểu như các trận đấu trước West Ham, Roma, Burnley, Crystal Palace… 

Nhưng điều vô cùng quan trọng quan trọng, Bố già Conte luôn biết cách vực dậy tinh thần đội bóng. Sau những thất bại ấy, The Blues đứng dậy rất nhanh với chuỗi trận ấn tượng.

Sau thất bại bẽ bàng trước West Ham, đoàn quân của HLV Conte đã trở lại với chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường với 4 trận thắng và 1 hòa. Nhờ đó, họ vẫn duy trì vị trí trong top đầu ở Premier League.

Trước khi bước vào vòng đấu này, Chelsea đang ở rất gần vị trí thứ 2 của M.U, khi chỉ kém đội bóng của Mourinho 1 điểm.

Dù đã “giương cờ trắng” trong cuộc đua vô địch nhưng điều đó không có nghĩa rằng HLV Conte đã hết tham vọng. Trong bối cảnh Man City quá “khủng”, việc giành vị trí thứ 2 đã là thành công với các CLB còn lại.

Tất nhiên, với đà “thất thường” ở mùa giải này, Chelsea có thể thua bất kỳ trận đấu nào, ở bất kỳ thời điểm này. Dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng họ không nhìn thấy khả năng The Blues gục ngã trước Stoke City hôm nay.

Bình luận trên tờ BBC, chuyên gia Mark Mark Lawrenson nhận định: “Stoke City đã giành 4 điểm trong 2 trận gần nhất nhưng tôi không nghĩ họ có thể kiếm được, dù chỉ là 1 điểm trước Chelsea”.

Có nhiều cơ sở để tin vào điều ấy. Chelsea đang thể hiện phong độ quá khủng khiếp trên sân nhà Stamford Bridge với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp (The Blues đã giữ sạch lưới 4/6 trận này).

Sân Stamford Bridge cũng được xem là “địa ngục” với Stoke City. Nơi đây, họ đã thua 10/11 lần làm khách trước Chelsea. Tính riêng ở Premier League, Stoke City cũng thua tới 8/9 trận. Đó là tỷ lệ gần như tuyệt đối.

Stoke City có hàng thủ vô cùng tệ hại ở mùa này. Từ đầu mùa, họ đã lọt lưới 41 bàn, nhiều nhất Premier League. Ở trận lượt đi trên sân nhà Britannia, họ cũng để thua 4 bàn không gỡ trước Chelsea.

Tín hiệu vui cho Chelsea khi Morata đã ghi bàn trở lại. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có pha lập công quyết định giúp Chelsea hạ gục Bournemouth ở League Cup. Giữa tuần qua, anh cũng đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Brighton.

Có điều khiến những người Chelsea lo ngại là Stoke City sẽ tới Stamford Bridge với tư tưởng tử thủ giành 1 điểm. Tuy nhiên, với hàng thủ kém cỏi, e rằng Stoke City chưa chắc trụ nổi. Cuộc đối đầu này sẽ được diễn ra vào lúc 22h00 ngày 30.12.

Lực lượng, phong độ và những cuộc đối đầu

Chelsea: David Luiz chấn thương.

Stoke City: Stephen Ireland, Bruno Martins Indi chấn thương. Zouma không được đăng ký thi đấu.

- Chelsea thắng 8, hòa 1 trong 9 trận gần nhất trên sân nhà trước Stoke City ở Premier League.

- Chelsea chỉ thủng lưới 4 bàn trong 11 trận gần nhất.

- Stoke City lọt lưới 41 bàn, nhiều nhất Premier League.

M.Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Stoke City: Giành chiến thắng để xoá nhoà cách biệt?