Sau khi bị Leicester City và Burnley cầm hoà 2-2 trong suốt kỳ Giáng sinh vừa qua, người ủng hộ Manchester United sẽ kết thúc năm 2017 với một chiến thắng ngay trên thánh địa Nhà hát của những giấc mơ trước Southampton.

M.U - Southampton: Mourinho và vực thẳm phía sau lưng mình

Chiêu Dương | 30/12/2017, 13:55

Sau khi bị Leicester City và Burnley cầm hoà 2-2 trong suốt kỳ Giáng sinh vừa qua, người ủng hộ Manchester United sẽ kết thúc năm 2017 với một chiến thắng ngay trên thánh địa Nhà hát của những giấc mơ trước Southampton.

          

Trong trận đấu lượt đi trên sân St Mary của Southampton, thầy trò Mourinho đã có chiến thắng tối thiểu từ cú sút chân trái cận thành ở phút 20 của chân sút người Bỉ, Romelu Lukaku ở lần ra mắt đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ.

Jose Mourinho hy vọng đội bóng của ông sẽ tái hiện màn trình diễn này trên sân nhà Old Trafford.  Binh đoàn của Người đặc biệt đã đánh rơi quá nhiều điểm số trong cuộc đua bám đuổi gã hàng xóm ồn ào, Man City.

Hiện tại Pep Guardiola và binh đoàn của mình đang thống trị ngôi đầu bảng tổng sắp với 19 trận bất bại. Với khoảng cách 15 điểm kém Man City, rượt đuổi đội bóng cùng thành phố để giành lại ngôi đầu giờ đây đã là một ý tưởng hão huyền của Man Utd.

Lukaku đã mang về 3 điểm cho M.U ở cuộc đối đầu trên sân St Mary của Southampton​

Việc cần kíp vào lúc này của Mourinho và các học trò là chặn lại sự khủng hoảng trong cơn tuột dốc không phanh của bầy Quỷ đỏ.

Hơn hết, họ cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin bản thân và sự mong đợi từ người ủng hộ. Cuộc chiến tranh giành danh hiệu vẫn chưa kết thúc với M.U khi họ còn đang chiến đấu trên hai mặt trận FA Cup và Champions Leaue.

Thêm vào đó, M.U cần một chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 2 khi mà ĐKVĐ Chelsea đang phà hơi nóng vào sau gáy với 1 điểm kém hơn trên bảng xếp hạng.

Gặp Southampton là cơ hội không thể tốt hơn cho Man Utd tìm lại niềm tin đó. Các vị Thánh của Mauricio Pellegrino hiện đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp sau thất bại 5-2 trước Tottenham trên sân khách Wembley vào hôm thứ ba, 26.12 vừa qua.

Trong chiến thắng đậm đà này của á quân Premier League có một cú hat-trick của tiền đạo người Anh, Harry Kane

Harry Kane đã lập một cú Hat-trick vào lưới Southampton​

Đội bóng của hạt Hampshire trên bờ biển phía nam nước Anh đã không biết mùi chiến thắng trong 7 trận đấu gần đây nhất của họ.

Southampton chỉ thu về 3 điểm trong các cuộc đối đầu với Bournemouth, Huddersfield và Arsenal. Các trận đấu tệ hại này đã đẩy những họ xuống gần vực thẳm, chỉ cách nhóm “cầm đèn đỏ” 2 điểm.

Xét về lực lượng, The Saints cũng không có được đội hình mạnh nhất của họ ở hàng thủ khi cặp hậu vệ cánh Cedric Soares và Ryan Bertrand chấn thương và việc bán đi trung vệ người Hà Lan, Van Dijk đã khiến tinh thần thi đấu của Southampton xao động hơn.

Tuy nhiên, trong đội hình của mình, họ vẫn tự hào về chất lượng của những cầu thủ trên hàng công với các chân sút như Nathan Redmond, Dusan Tadic và Manolo Gabbiadini - người đã ghi hai bàn trong trận chung kết EFC Cup trước Quỷ đỏ.

Manchhester United cần phải giành chiến thắng trên sân nhà trước Southampton​ để lấy lại niềm tin

Ở chiều ngược lại, Man Utd vẫn có đội hình rất mạnh cho dù mất một số ngôi sao. Họ có lợi thế thi đấu 2 trận sân nhà liên tiếp và chắc chắn có thể trạng tốt hơn. Chính vì thế, Man Utd gần như không thể mất điểm ở trận này. Nếu tiếp tục mất điểm, họ có nguy cơ sa lầy vào cuộc khủng hoảng không lối thoát. 

Chiêu Dương

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U - Southampton: Mourinho và vực thẳm phía sau lưng mình