Chelsea đang đứng rất gần một cuộc đàm phán để thoả thuận về khả năng mang tiền đạo của Juventus, Gonzalo Higuain, người hiện đang được cho mượn tại AC Milan về sân Stamford Bridge

Chelsea tích cực đàm phán để có Gonzalo Higuain vào tháng Giêng

Quế Trân | 25/12/2018, 18:05

Chelsea đang đứng rất gần một cuộc đàm phán để thoả thuận về khả năng mang tiền đạo của Juventus, Gonzalo Higuain, người hiện đang được cho mượn tại AC Milan về sân Stamford Bridge

Trong một bàibáo từ tờ The Telegraph cho hay, hợp đồng cho mượn giữa Gonzalo Higuain với AC Milan có thể được giảm trừ bởi gã khổng lồ nước Ý đang phải vật lộn để tuân thủ các quy định của UEFA Financial Fair Play Regulation tức Quy chế công bằng tài chính của tổ chức bóng đá đứng đầu châu Âu.

Mọi người đều biết đến cuộc đấu tranh của AC Milan với các quy định của Fair Fair Play. Theo đó Rossoneri sẽ không thể lập quỹ để chi trả, kích hoạt điều khoản thỏa thuận để mua đứt tiền đạo người Argentina. Thế nhưng, HLV Gennaro Gattuso rất muốn giữ Gonzalo Higuain lại ít nhất đến hết mùa giải.

Trong khi đó, Chelsea lại cảm thấy thất vọng với bộ đôi tiền đạo của mình. Alvaro Morata và Olivier Giroud đang không thể làm thỏa mãn cơn khát bàn thắng của The Blues.

Dưới thời Maurizio Sarri, đội bóng phía tây thành London đã làm tốt tất cả mọi thứ ngoài việc chuyển hoá nó thành bàn thắng. Chính sự hoang phí nơi hàng tiền đạo đã khiến Chelsea phải trả gia bằng trận thua Leicester City vào hôm chủ nhật vừa qua.

Gonzalo Higuain từng được coi là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới. Chân sút người Argentina đã thành danh tại Real Madrid. Thế nhưng, chính tại Napoli, dưới thời của “Bố già” Sarri nơi anh đã nổi tiếng là một tay súng cừ khôi và kiên định.

Có thể nói việc rời bỏ đội bóng vùng Naples để đầu quân cho Juventus là một nước cờ thành công nhỏ của tiền đạo 31 tuổi này. Trong 73 lần khoác áo “bà Đầm già thành Turin”, Higuain đã có riêng cho mình 40 bàn thắng.

Việc anh di chuyển đến AC Milan trong bản hợp đồng cho mượn chỉ là tiền đề cho một thoả thuận mua đứt của “Đỏ Đen”.

Sở dĩ chân sút này phải rời bỏ Juventus là để nhường chỗ cho Cristiano Ronaldo. HLV Massimiliano Allegri thích dùng sự linh hoạt của hai tiền đạo tấn công là Mario Mandzukic và Paulo Dybala nên phải hy sinh Gonzalo Higuain.
Về khoác áo AC Milan, chân sút người Argentina chỉ mới ghi được 7 bàn thắng và dường như đang dần mất vị trí trước chân sút trẻ Patrick Cutrone dù rằng rất được HLV ưu ái.

Mặc dù vậy, Chelsea vẫn rất muốn có sự phục vụ của ngôi sao này và rõ ràng đây là bến đổ tốt nhất cho Gonzalo Higuain tính đến thời điểm này bởi dù qua rồi thời đỉnh cao phong độ nhưng cựu tiền đạo tuyển Argentina vẫn đủ sức cạnh tranh với hai chân sút chủ lực của The Blues. Tiếp đó là viễn cảnh tái ngộ với ông thầy cũ Sarri trên sân Stamford Bridge.

Higuain đã từng chứng minh được rằng mình rất hợp với triết lý Sarri-ball của ông thầy người Ý. Và đây có thể là câu đáp án cuối cùng cho bài toán trên hàng công của Chelsea.

The Blues đã có cuộc hội đàm với cả Juventus và AC Milan về triển vọng cắt giảm hợp đồng cho mượn và ký hợp đồng với Higuain vào tháng Giêng tới đây.

Để giảm bớt gánh nặng tài chính cho AC Milan, Chelsea dường như cũng chuẩn bị trả 8 triệu bảng còn lại trong bản hợp đồng.

Ngôi sao cho mượn của Juventus cũng kiếm được hơn 140.000 bảng mỗi tuần và việc chấm dứt sớm hợp đồng cho mượn sẽ giúp AC Milan tiết kiệm hàng triệu đô la.

Chelsea đã được liên kết với các tiền đạo khác. Nhưng, Higuain có thể là ưu tiên hàng đầu, chủ yếu là do anh ta đã chơi dưới thời Sarri và phát triển theo phong cách chiến thuật của chiến lược gia người Ý.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea tích cực đàm phán để có Gonzalo Higuain vào tháng Giêng