Sau khi nhận được giải Nhân vật của năm 2018 do các nhà báo quê nhà Hàn Quốc bình chọn thì HLV trưởng tuyển Việt Nam tiếp tục có mặt trong cuộc bình chọn Nhân vật của châu Á.

Thành công với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo được đề cử giải 'Nhân vật châu Á 2018'

minh thư | 25/12/2018, 10:30

Sau khi nhận được giải Nhân vật của năm 2018 do các nhà báo quê nhà Hàn Quốc bình chọn thì HLV trưởng tuyển Việt Nam tiếp tục có mặt trong cuộc bình chọn Nhân vật của châu Á.

Hôm qua 24.12 trong danh sách đề cử của giải Nhân vật châu Á 2018 (Asians of the Year 2018), HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã được đề cử ở danh hiệu "Nhân vật châu Á năm 2018" cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác như Tổng thống Uzbekistan, Shavkat Mirziyoyev; cựu Chủ tịch Tập đoàn LG, Koo Bon Moo và Giáo sư Y tế Magdi Habib Yacoub.Lễ vinh danh "Asians of the Year" sẽ diễn ra vào tháng 1.2019.

Giải "Nhân vật châu Á" là giải thưởng uy tín thường niền do Hiệp hội Nhà báo Châu Á (AJA) bình chọn. Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch AJA, Ashraf Dali cho biết:

"Những người được đề cử ở giải thưởng này được lựa chọn bởi những người đứng đầu AJAvà đại diện của từng quốc gia. Tôi dành sự tôn trọng lớn dành cho những cái tên được đề cử".

HLV Park Hang-seođã trải qua năm 2018 vô cùng thành công với bóng đá Việt Nam. Ông đã giúp cho đội U.23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U.23 châu Á và bán kết Asiad 2018. Chưa dừng ở đó, ông vừa mang về chức vô địch AFF Cup 2018 cho đội tuyển Việt Nam.

Với thành công vang dội ấy, HLV người Hàn Quốc đã tạo ra hiệu ứng lớn trên khắp châu Á. Thậm chí ngay sau cùng tuyển Việt Nam kết thúc một năm nhiều niềm vui, có nhiều CLB tại Hàn Quốc và Trung Quốc đã lên tiếng muốn mời ông về dẫn dắt câu lạc bộ với những khoản lương cao hơn. Tuy nhiên, chiến lược gia 59 cho biết:

"Người ta khuyên tôi nên ra đi sau khi đã lên đỉnh cao. Tuy nhiên, tôi phải giữ lời hứa với người hâm mộ Việt Nam. Bản thân sẽ cam kết bản hợp đồng đã ký có thời hạn 2 năm với tuyển Việt Nam.

Trong thời gian tới, tôi có thể gặt hái thêm những thành công lớn hơn hoặc đón nhận thất bại. Song, bản thân không hề hối tiếc với quyết định đã chọn", ông nói.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Vào lúc 19h tối nay 25.12, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo được đề cử giải 'Nhân vật châu Á 2018'