Chelsea - Tottenham: Phía sau Sarri là vực thẳm

Quế Trân | 27/02/2019, 11:30

Trở lại Premier League sau thất bại ở chung kết Carabao Cup, Chelsea lại phải đối mặt với bài toán rất khó mang tên Tottenham, 1 trong những đối thủ của họ trong cuộc đua top 4.

Giới chuyên môn nhận định nếu không thể giành chiến thắng, thầy trò Sarri khó có cơ hội kết thúc mùa giải trong nhóm dự Champions League.

Điều đáng bàn hơn là tương lai của HLV Maurizio Sarri. Hàng loạt tờ báo Anh khẳng định tương lai của ông sẽ được quyết định sau 2 trận đấu lớn với Man City và Tottenham.

Chelsea đã chơi tốt trước Man City nhưng vẫn không thể giành chức vô địch Carabao Cup.

Thậm chí, ở Wembley vừa qua, HLV Sarri còn bị đẩy vào tình thế nan giải với sự cố mang tên Kepa. Đã có những lý giải cho rằng đây là sự hiểu lầm. Nhưng ở tình thế hiện tại, đó được xem là biểu hiện chống đối dành cho Maurizio Sarri.

Chia sẻ trước báo giới, nhiều cầu thủ Chelsea đều lên tiếng ủng hộ HLV Sarri. Nhưng điều ông cần là màn trình diễn trên sân cỏ.

Về tinh thần, Chelsea thực sự đã khiến nhà cầm quân người Italia hài lòng sau 120 phút rất kỉ luật và chặt chẽ trước Man City.

Tinh thần "tất cả vì Sarri" cần được Chelsea thể hiện ở trận derby với Tottenham đêm nay nếu các cầu thủ áo xanh thực sự ủng hộ nhà cầm quân người Italia.

Tất nhiên, ngoài tinh thần, The Blues còn cần tới những thay đổi về lối chơi nếu muốn đòi lại món nợ trước Spurs, đội bóng từng đánh bại họ với tỷ số 3-1 ở trận lượt đi.

Trước Man City, Sarri bất ngờ chơi thực dụng, lấy phòng ngự làm chìa khóa. Sự thay đổi này không chỉ giúp Chelsea bảo đảm sự chắc chắn cho khung thành của Kepa mà họ còn tạo ra không ít cơ hội.

Tất nhiên, trước đối thủ đang cạnh tranh top 4 như Tottenham, The Blues không thể chơi phòng ngự. Điều họ cần là 3 điểm để không bị tụt quá xa.

Chơi tấn công kiểu kiểm soát trước Tottenham là giải pháp không hợp lý bởi đối thủ của họ được đánh giá cao trong thế trận phản công, nhất là khi chân sút chủ lực Harry Kane đã trở lại.

Ở vòng đấu gần nhất, Tottenham đã bất ngờ để thua 1-2 trên sân của Burnley. Nhưng trước đó, họ đã có mạch 4 trận thắng liên tiếp.

Điểm tựa của Chelsea chính là chiến thắng mà họ đã có trước Spurs ở trận lượt về bán kết Carabao Cup (thắng 2-1). Đó là thời điểm mà HLV Sarri cũng chịu rất nhiều sức ép.

Nếu các cầu thủ Chelsea thể hiện tinh thần "hết mình vì Sarri" và muốn dập tắt câu chuyện liên quan tới Kepa, họ có thể tin tưởng chiến thắng ở trận derby đêm nay. Đây là lúc The Blues không còn đường lùi,

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Tottenham: Phía sau Sarri là vực thẳm