Hà Nội FC đã có một chiến thắng huỷ diệt trong cuộc đụng độ Naga World ở trận đấu đầu tiên ở bảng F, AFC 2019. Với một đội hình chất lượng, đội bóng chủ nhà đã hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Đội khách gần như chỉ co cụm phòng thủ bên phần sân nhà.

Hà Nội FC - Naga World (10-0): Chiến thắng hủy diệt của đội bóng chủ nhà

Nguyên Huy | 26/02/2019, 21:15

Hà Nội FC đã có một chiến thắng huỷ diệt trong cuộc đụng độ Naga World ở trận đấu đầu tiên ở bảng F, AFC 2019. Với một đội hình chất lượng, đội bóng chủ nhà đã hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Đội khách gần như chỉ co cụm phòng thủ bên phần sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Hà Nội FC:Văn Công, Duy Mạnh, Thái Quý, Mc Donald, Văn Dũng, Đức Huy, Hùng Dũng, Pape Omar, Quang Hải, Văn Quyết, Samson Oseni.

Naga World:Sou Yaty, Bunchantha, Sovannara, Chetra, Makara, Suhana, Dani, Gurbani, Sokumpheak, Kipson, Omogba.

Với một sức mạnh từ đội hình chất lượng, Hà Nội FC đã hoàn toàn làm chủ thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Đội bóng chủ sân Hàng Đẫy chỉ mất 6 phút để có bàn thắng đầu tiên với một siêu phẩm từ Đỗ Duy Mạnh.

Trước sức tấn công như hủy diệt của đội bóng chủ nhà, đội khách Naga World chỉ quanh quẩn bên nửa sân nhà để chống đỡ bằng cách phá bóng ra biên ngang.

Và trong một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, bóng bật ra từ khung thàng đối phương, trung vệ mang áo số 28 đã băng lên từ tuyến hai, tung cú sút căng như trái phá từ cự li 30m, đánh bại thủ thành Sou Yaty.

Bàn thắng của trung vệ tuyển thủ VN như báo hiệu một cơn mưa bàn thắng sau đó Hà Nội FC đã dội xuống đội khách.

Phút thứ 13, từ một tình huống căng ngang như dọn cỗ bên cánh trái của Văn Dũng, chân sút ngoại binh Oseni nhân đôi cách biệt sau pha đệm lòng cận thành.

5 phút sau đó, trước sức ép của đội bong chủ nhà, trong một pha đá phạt góc, trung vệ Nhim Sovannara đã lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Không còn gì để mất, đội khách Naga World đã dâng cao tấn công hòng tìm bàn thắng rút ngắn cách biệt và trong một pha phản công nhanh, Oseni tung cú volley cực mạnh ở sát mép vòng cấm địa.

Liên tục chống đỡ các pha bóng tấn công, đương kim vô địch C.League cũng có những pha phản đòn nguy hiểm.

Phút thứ 26, trong một pha phản công hiếm hoi, tiền đạo Naga World có cơ hội đối diện khung thành Hà Nội FC nhưng cầu thủ này đã không thắng được Văn Công trong tình huống đối mặt.

Dù đã có 3 bàn dẫn trước nhưng chủ nhà đã không ngừng tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đối thủ. Việc Nagaworld phải nhận bàn thua tiếp theo có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Phút thứ 44, tiền vệ tấn công Văn Quyết đã dễ dàng hiện thực hóa cơ hội trên chấm phạt đền, gia tăng cách biệt lên thành 4-0 cho đội bóng đại diện thủ đô.

Ở một tình huống tấn công,Văn Quyết bật tường với Omar buộchậu vệ Nagaworldphải phạm lỗi với đội trưởng Hà Nội FC. Trên chấm 11m, ngôi sao tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội ăn bàn.

Đến Phút 48, tỷ số đã là 5-0 cho Hà Nội FC.Hùng Dũng tung cú sút rất nhanh sau tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách. Bóng đi quá hiểm khiến Sou Yaty chỉ biết đứng chôn chân.

Sau bàn thắng này, các học trò của HLV họ Chu đã chũ động giảm nhiệp độ tấn côngkhi cách biệt là quá lớn, thế nhưng đội chủ nhà vẫn là những người hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân.

Bỏ lỡ một tình huống ngon ăn ở hiệp đấu đầu tiên, Oseni cũng đã lập được cú đúp ở phút 68. Trong một pha tấn công ở trung lộ, chân sút người Nigeria khống chế bóng gọn gàng sau pha chuyền bổng của đồng đội rồi tung cúsút cực mạnh vào góp hẹp hạ gục thủ môn đội khách.

Sau khi trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đội khách một cách dễ dàng như trong một buổi tập, Hà Nội FCđã thi đấu chậm rãi, nhưng rồi họ cũng có được bàn thắng thứ bảy của Văn Dũngtừ cự li hơn 30m, hậu vệ này tung cú sút xa đập mép dưới xà ngang bay thẳng vào lưới Naga World.

Đến phút75, tỷ số đã là 8-0 cho Hà Nội FC vàlần này thìOseni đã có Hat-trick cho riêng mình sau khi thực hiện cú sút đầy kỹthuật bên phía cánh trái. Cũng phải nói rằng thủ môn Sou Yaty đã chơi không tốt khi đổ người quá chậm.

Trong một ngày làm việc đầy mệt mỏi từ việc vào lưới nhặt bóng, thủ thành Naga World đã phải hứng chịu bàn thắng thứ chín từ cú poker củaOseni.

Phan Văn Thái Quýtung cú sút xa đầy uy lực,bóng đập cột dọc nẩy ra đúng vị trí của chân sút 30 tuổi người Nigeria và cầu thủ này đãnhanh chân đệm bóng ghi bàn

Cơn ác mộng của đội khách chỉchấm dứt khi tỷ số là 10-0 ở phút 88. Trong một pha cận chiến, Ngân Văn Đạibăng vào đánh đầu cận thành, giải thoát cho đội khách Naga World.

Trước khi trận đâu diễn ra, người ta dự đoán rằng quân đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm với sức mạnh đáng sợ của mình sẽ đè bẹp đối thủ đến từ Campuchia.

Tuy nhiên, giành chiến thắng đến 10-0 đã là một sự bất ngờ ngoài dự đoán của người hâm mộ. Song song đó, với chiến thắng này, Hà Nội FC cũng đã gởi đi một thông điệp đe doạ đến với những đấu thủ còn lại của bảng F,AFC 2019.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội FC - Naga World (10-0): Chiến thắng hủy diệt của đội bóng chủ nhà