Ole Gunnar Solskjaer đã hứa với Fred vào mùa hè rằng cầu thủ này sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân tại Manchester United và kêu gọi anh hãy kiên nhẫn.

Solskjaer gửi thông điệp kêu gọi Fred hãy kiên nhẫn

Quế Trân | 27/02/2019, 05:30

Ole Gunnar Solskjaer đã hứa với Fred vào mùa hè rằng cầu thủ này sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân tại Manchester United và kêu gọi anh hãy kiên nhẫn.

Cựu tiền vệ Shakhtar Donetsk gia nhập Quỷ đỏ dưới thời Mourinho với cái giá 52 triệu bảng.

Kể từ khi về Nhà hát của những Giấc mơ hồi tháng 6 năm ngoái, người Brazil chỉ mới được ra sân tổng cộng bảy lần ở Premier League.

Trong đó có một trận đấu dưới sự quản lý của Solskjaer. Fred trước đó, vào hồi tháng Giêng đã không được ra sân trong bất cứ trận đấu nào ở những chiến trường mà M.U tham dự.

Ngay cả khi United bị tàn phá với các chấn thương trong trận gặp Liverpool, Solskjaer cũng đã quay sang phương án sử dụng Scott McTominay và Andreas Pereira. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy vẫn tin rằng Fred tự lập ở Old Trafford.

“Fred cần phải biết nắm bắt cơ hội khi anh ấy được tung ra sân. Và tôi nghĩ nếu cứ tiếp tục làm việc một cách chăm chỉ thì cơ hội sẽ đến với cầu thủ này”.

Solskjaer giải thích về trường hợp của cầu thủ tiền vệ tấn công người Brazil trong phòng họp báo trước cuộc tranh tài với Crystal Palace.

Nói về cơ hội ra sân của tiền vệ tuyển thủ người Brazil trong chuyến làm khách đến sân Selhurst Park, chiến lược gia người Na Uy chia sẻ.

“Chúng tôi đã có bộ ba tiền vệ gồm Ander Herrera, Paul Pogba và Nemanja Matic, họ đã chơi thực sự chơi rất tốt với nhau trong việc phối hợp tổ chức tấn công cũng như phòng thủ.

Trong khi đó, Scott McTominay rõ ràng là sự lựa chọn như một phương án B cho hàng tiền vệ M.U bởi không giống như những cầu thủ khác, đã sa lầy với quá nhiều với các trận đấu trên tất cả các mặt trận của United, anh ta là một cầu thủ trẻ của học viện.

Và ở thời điểm hiện tại, ở vị trí tiền vệ, chúng tôi có đến 5 cái tên các cầu thủ trẻ có khả năng đảm đương nhiệm vụ. Tôi nghĩ rằng Fred biết điều này”, HLV Solskjaer tiếp lời.

Fred hoạt động như một tiền vệ tấn công trực diện,“box-to-box” nhưng cũng có thể dạt ra biên trong vai trò cầu thủ chạy cánh.

Người Brazil thi đấu linh hoạt và đã phát triển vượt bậc dưới bàn tay của HLV Fonseca khi còn chơi bóng cho CLB cũ ở Ukaraina. Hồi tháng 9. 2016 vừa qua, Fred chia sẻ trên trang Football.ua rằng:

"Fonseca cho phép tôi chơi tấn công và cả phòng thủ một cách tự do. Nhiệm vụ chính của tôi là thay đổi hướng tấn công của đội".

Cầu thủ người Brazil được đánh giá là một tiền vệ thông minh nhưng cũng giàu sức mạnh trong các cuộc tranh chấp tay đôi khi tham gia phòng ngự.

Anh có khả năng cướp và tắc bóng chính xác để hỗ trợ hàng thủ. Đồng thời, Fred cũng có thể tung ra những đường chuyền như dọn cỗ đầy thông minh hay những cú sút xa hiểm hóc để hỗ trợ tấn công.

Tuy nhiên, điểm trừ của cầu thủ này là sự non nớt trong vai trò một tiền vệ. Nói cách khác là cầu thủ 25 tuổi không đủ độ quái cần thiết khi tấn công và quấy rối hàng hậu vệ đối phương.

Chính vì thế mà Fred thường không giữ được cái đầu lạnh và thường dính phạt thẻ nhiều hơn mỗi khi bị đối phương khiêu khích.

Thêm vào đó là việc đôi khi Fred cũng mất tập trung và không phải lúc nào cũng phản ứng lại đủ nhanh mỗi lần mất bóng.

Đó thật sự là điều nguy hiểm của một tiền vệ trong bối cảnh những pha bóng tấn công ở giải Premier League được tính bằng giây.

Và điều quang trọng nhất là vị trí thi đấu của Fred là nơi phô diễn tài năng của tiền vệ ĐKVĐ người Pháp. Có thể Mourinho khi quyết định mua cầu thủ người Brazil trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua như là một biện pháp để dùng Fred làm đối trọng với Paul Pogba.

Thế nhưng ngay cả khi sự căng thẳng leo thang trong mối quan hệ giữa “người đặc biệt” và ngôi sao tiền vệ từng có giá trị chuyển nhượng đắt nhất thế giới thì cầu thủ 25 tuổi người Brazil vẫn không được ra sân.

Và bây giờ ở nhiệm kỳ của mình, Ole Gunnar Solskjaer phải giải quyết hậu quả của mớ bòng bong mà người Bồ Đào Nha để lại ở United.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer gửi thông điệp kêu gọi Fred hãy kiên nhẫn