Một trận đấu kết thúc với tỷ số 10-0 đã là một điều không thường xuyên xảy ra trong thế giới bóng đá hiện đại. Sẽ có những cảm xúc lẫn lộn trong một trận cầu tưởng không dễ mà hoá ra thắng dễ không tưởng của Hà Nội FC.

Những cột mốc quan trọng trong chiến thắng kỳ lạ của Hà Nội FC trước Naga World

Nguyên Huy | 27/02/2019, 07:30

Một trận đấu kết thúc với tỷ số 10-0 đã là một điều không thường xuyên xảy ra trong thế giới bóng đá hiện đại. Sẽ có những cảm xúc lẫn lộn trong một trận cầu tưởng không dễ mà hoá ra thắng dễ không tưởng của Hà Nội FC.

Trong cuộc khai màn bảng F, AFC 2019, đội bóng chủ nhà Hà Nội FC đã đánh bại đối thủ đến từ Campuchia với tỷ số 10-0.

Đó là trận cầu một chiều từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên cho đến lúc trọng tài chính dang tay ra báo hiệu trận đấu kết thúc.

90 phút là một khoảng thời gian đoạ đày đến cùng cực của Naga World khi đến làm khách trên sân Hàng Đẫy. Quân đoàn của HLV họ Chu ghi bàn dễ như một buổi tập với “quân xanh” là những đứa trẻ tập tễnh học nghề bóng đá.

Tính ra trung bình, cứ 9 phút, Hà Nội FC khiến thủ thành Sou Yaty phải vào lưới nhặt bóng một lần. Và dưới đây là nhữngcột mốc quan trọngtrong một trận cầu không có nhiều điều để nói ngoài một tỷ số lạ.

Siêu phẩm của Duy Mạnh đánh bại Naga World ở những phút đầu của trận đấu.

Ở cuộc họp báo trước khi trận cầu diễn ra, HLV Meas Channa tuyên bố rằng ông yêu thích nét đẹp của bóng đá tấn công.

Và rằng dù nhận thức được đối thủ chủ nhà rất mạnh nhưng quân đoàn của ông sẽ không phòng ngự một cách tiêu cực.

Trong một chừng mực nào đó, lời tuyên bố trên đã không được thực hiện như ý định ban đầu của nhà cầm quân người Campuchia.

6' GOAL HA NOI!!

From nothing to a goal! @@HaNoiTT have the lead over @NagaworldFC thanks to Do Duy Manh!@AFCCup #AFCCup2019 #AFC #HANvNGW pic.twitter.com/gDNRkTgOtM

— FOX Sports LIVE! (@FSAsiaLive) 26 tháng 2, 2019

Hà Nội FC đã có bàn thắng từ rất sớm, nó không phải là thành quả từ những nỗ lực tấn công mà đó là một sự chuyển hoá của những pha bóng đe doạ của sự hủy diệt.

Cú dứt điểm đầy uy lực từ khoảng cách 30m trong một tình huống dâng cao tấn công của trung vệ Đỗ Duy Mạnh không những mở tỷ số mà nó còn đánh chìm giấc mơ “yêu nét đẹp tấn công” của Meas Channa.

Thật vậy, bàn thắng đã làm cho Naga World không thể nào gượng dậy và nó chỉ là dấu hiệu của một cơn bão đang sẵn sàng ập xuống đội khách trong một buổi tối khốn cùng đầy tuyệt vọng.

Cá gặp nước và việc Oseni trở nên khét tiếng trong vai trò một sát thủ máu lạnh

Đến với bóng đá Việt Nam từ những năm 2011 và gặt hái được những thành công nhất định trong màu áo CLB Kiên Giang và HAGL, Ganiyu Bolayi Oseni sau đó thử sức mình ở đấu trường châu Âu.

Thế nhưng chưa đầy một mùa bóng, chân sút người Nigeria đã phải quay trở lại VN bởi cầu thủ 25 tuổi này không thể thi triển được khả năng của mình ở một giải đấu đầy khắc nghiệt kể trên.

Trở lại nơi đã giúp mình thành công, Oseni lại phải đối mặt với chuỗi ngày chơi bóng đáng quên. Anh thi đấu vật vờ và dường như chỉ còn là cái bóng của mình so với khi mới gia nhập làng bóng đá Việt.

Khi sự nghiệp rơi vào trạng thái tuột dốc không phanh, Oseni gần như rơi dần vào bóng tối thì những nhà tuyển trạch Hà Nội FC xuất hiện.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm cùng những vệ tinh chất lượng vây quanh đã giúp Oseni lột xác và bước lên một tầm cao mới tự như một con “quái thú” thức tỉnh sau giấc ngủ dài.

Ở mùa giải V.League 2018, chân sút người Nigeria dẫn đầu giải vua phá lưới với 17 bàn thắng. Không những vậy, với 8 bàn thắng có được sau 5 trận đấu, chân sút sinh năm 1991 đã lập kỷ lục khi trở thành thủ khởi đầu tốt nhất lịch sử V.League.

Mùa bóng năm nay Oseni đã “khởi động và làm nóng” bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 của Hà Nội FC trước Than Quảng Ninh ở ngày khai màn giải đấu quốc nội.

Bốn bàn thắng có được trong cuộc đụng độ Naga World dường như là điều quá đỗi bình thường của tiền đạo từng vô địch World Cup U.17 này.

Trận đấu kết thúc khi vừa hết 45 phút của hiệp một

Có những chỉ điểm để thấy rõ rằng có một sự khác biệt rất lớn về chất lượng giữa hai bên khi đội khách không thể đối phó nổi với độ chính xác trong những đường chuyền của Hà Nội FC.

Với việc Oseni nhân đôi sách biệt cho Hà Nội FC sau tình huống phối hợp như đá tập ở phút thứ 13 và không lâu sau đó là pha lóng ngóng đá phản lưới nhà của hậu vệ Naga World như một điều sẽ phải xảy ra.

43' PENALTY!@HaNoiTT are given a chance to increase their lead following a @NagaworldFC foul inside the box.@AFCCup #AFCCup2019 #AFC #HANvNGW pic.twitter.com/yfcggPYGVU

— FOX Sports LIVE! (@FSAsiaLive) 26 tháng 2, 2019

Và tình huống ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút cuối cùng ở hiệp đấu đầu tiên của Văn Quyết đã đảm bảo rằng trận đấu an bài trước khi hiệp một kết thúc.

Mọi nẻo đường tấn công đều dẫn đến bàn thắng của đội bóng chủ nhà

Không quá khó để có được bốn bàn thắng trong hiệp một, những tưởng đội bóng đại diện Việt Nam sẽ hạ nhịp độ tấn công.

Thế nhưng điều đó đã không xảy ra vì các bàn thắng thậm chí còn xuất hiện nhiều hơn trong hiệp đấu thứ hai.

Kịch bản của hiệp một tái diễn báo hiệu một hiệp hai tồi tệ hơn đối với Naga World khi họ phải nhận một bàn thắng sớm từ cú sút của Đỗ Hùng Dũng.

Oseni sau đó làm một cú đúp như hiệp đấu đầu tiên để lập kỷ lục với việc ghi bốn bàn thắng ở giải AFC Cup 2019.

Đếnphút 88, Ngân Văn Đại mơi kết thức nỗi thống khổ của quân đoàn đại diện bóng đá Campuchia. Đội bóng chủ sân Hàng Đẫy cũng đã kết thúc trận đấu với mười bàn thắng không tưởng.

Kỷ lục mới được Hà Nội FC lập ở đấu trường AFC Cup

Bàn thắng nâng tỷ số lên 10-0 ở những phút cuối trận của chân sút tuyển thủ quốc gia Văn Đại tưởng chừng như vô vị nhưng nó đã dẫn đến một kỷ lục mới cho đội bóng Hà thành.

Đó là một chiến thắng đậm nhất trong suốt chiều dài lịch sử AFC Cup. Và nó cũng là một thất bại nặng nề trong một buổi tối khó quên trong lịch sử CLB Naga World.

Kỷ lục trước đó được ghi nhận ở giải đấu này là chiến thắng 9-0 của Nasaf FC, đội bóng đại diện cho Uzbekistan đánh bại Dempo FC của Ấn Độ.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cột mốc quan trọng trong chiến thắng kỳ lạ của Hà Nội FC trước Naga World