Sở GTVT TP.Cần Thơ vừa cho biết, hiện nay bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đổi giấy phép lái xe (GPLX) của sở đang rơi vào tình trạng quá tải vì người dân chưa nắm rõ lộ trình cấp đổi GPLX từ cũ sang thẻ PET.

Chen lấn, xô đẩy nộp hồ sơ xin cấp đổi GPLX vì nghe tin đồn

Nguyễn Hạnh | 23/09/2016, 11:31

Sở GTVT TP.Cần Thơ vừa cho biết, hiện nay bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đổi giấy phép lái xe (GPLX) của sở đang rơi vào tình trạng quá tải vì người dân chưa nắm rõ lộ trình cấp đổi GPLX từ cũ sang thẻ PET.

Theo ghi nhận của PV, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đổi GPLXcủa Sở GTVT TP.Cần Thơ chỉ rộng khoảng 80m2 nhưng có đến hàng trăm lượt người đến để nộp hồ sơ xin cấp đổi GPLX sang thẻ PET mỗi ngày. Lượng người đông đến mức phòng đăng ký không còn chỗ trống, người dân phải ngồi la liệt khắp từ trong ra tận hành lang. Thậm chí là tràn cả ra ngoài đường.

Trong vài ngày gần đây, một số trường hợp người dân đến đổi GPLX vì chờ đợi lâu nên đã lớn tiếng cự cãi, gây mất trật tự. Trong số đó có cả những phụ nữ mang thai cũng ngồi đợi cả ngày để mong đổi lại GPLX sang thẻ PET.

Bà Bùi Thị Thu Hải (50 tuổi, ngụ H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) cho biết: “Vợ chồng tôi nghe người khác truyền miệng nếu không đổi GPLX mô tô sang thẻ PET trước tháng 12.2016 thì sẽ phải thi lại. Thậm chí nếu không đổi còn bị CSGT phạt nặng. Trong khi, vợ chồng tôi già rồi, thi trên máy tính khó khăn lắm nên phải tranh thủ đi đổi lại”.

Theo ông Ca Ngọc Minh, Phó chánh văn phòng, kiêm phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết, tình trạng người dân kéo nhau đi đổi GPLX sang thẻ PET tăng đột biến, gây ra cảnh quá tải xảy ra khoảng 2 tháng nay.

Chen lấn, chờ đợi... vì tin đồn

Sở GTVT đã dán thông báo lộ trình cấp đổi GPLXnhưng người dânvẫn kéo đến ngày một đông. Nếu trước đây bộ phận tiếp nhận 200 hồ sơ mỗi ngày thì nay con số này đã tăng lên 400 hồ sơ. Ngoài ra, cộng thêm với lượng hồ sơ tiếp nhận qua đường bưu điện nữa là 800 hồ sơ.

“Sở dĩ người dân kéo đến đổi GPLX đông như vậy là do nghe tin đồn thất thiệt. Đơn vị có 6 nhân viên làm không kịp, phải xin tăng cường thêm 4 nhân viên nữa nhưng hiện nay vẫn làm không hết việc. Có khi nhân viên phải làm tới tận tối để giải quyết dứt điểm số trường hợp nộp hồ sơ trong ngày”, ông Minh cho biết.

Được biết, hiện nay Sở GTVT TP.Cần Thơ chỉ có 3 máy in GPLX dạng thẻ PET, nếu hoạt động hết công suất thì mỗi ngày cũng chỉ in tối đa 600 thẻ. Trong khi, lượng hồ sơ xin cấp đổi ngày càng một tăng.

Trước tình hình trên, Sở GTVT TP.Cần Thơ khuyến cáo người dân không nên nghe theo tin đồn. Thông tin đến ngày 31.12.2016 nếu không đổi giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 sang thẻ PET phải đi học và thi lại lý thuyết là không chính xác.

Theo quy định, giấy phép lái xe hạng B2 và A4 mới hết hạn đổi sang thẻ PET vào cuối năm nay. Còn giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 thì đến ngày 31.12.2020 mới hết hạn đổi sang dạng thẻ PET.

Nguyễn Chí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chen lấn, xô đẩy nộp hồ sơ xin cấp đổi GPLX vì nghe tin đồn