Toàn tỉnh có 43 giáo viên và học sinh nhiễm COVID-19; 137 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và hơn 1.100 học sinh thuộc diện F1 đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung.

Hải Dương cho học sinh đến trường vào 1.3, hàng ngàn F1, F2 sẽ học thế nào?

Tú Viên | 24/02/2021, 08:25

Toàn tỉnh có 43 giáo viên và học sinh nhiễm COVID-19; 137 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và hơn 1.100 học sinh thuộc diện F1 đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung.

Hải Dương và 7 tỉnh thành còn lại (gồm cả Hà Nội và TP.HCM) dự kiến sẽ cho học sinh đi học trở lại vào 1.3 sau thời gian dài nghỉ Tết và chống dịch. Nhưng so với các địa phương khác, việc học trở lại ở Hải Dương gây nhiều lo lắng hơn.

Theo tổng hợp của Sở GD-ĐT Hải Dương tính đến cuối tuần trước, toàn tỉnh có 43 giáo viên và học sinh nhiễm COVID-19; 137 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và hơn 1.100 học sinh thuộc diện F1 đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; trên 2.000 CBGVNV và hơn 15.300 học sinh là F2; hơn 1.200 CBGVNV và trên 11.200 học sinh là F3.

Hiện sức khỏe của các CBGVNV và học sinh cơ bản ổn định nhưng những rủi ro và nguy cơ vẫn không thể xem nhẹ. Vậy các cơ quan chức năng có chỉ đạo gì đối với các trường hợp đặc biệt ở Hải Dương

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 hôm 23.2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh nêu ý kiến: "Tỉnh Hải Dương nói riêng và các địa phương nói chung phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ tại cơ sở GD-ĐT, làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh yên tâm đưa con đến trường”.

Thứ trưởng lưu ý riêng Hải Dương: Với những học sinh ở các xã, vùng có nguy cơ cao phải học trực tuyến, tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Bộ GD-ĐT, phát huy trách nhiệm của phụ huynh trong việc hướng dẫn con em học trực tuyến tại nhà, đặc biệt hỗ trợ học sinh cấp tiểu học.

Về phía Hải Dương, Phó Chủ tịch UBND Lương Văn Cầu cho biết, tỉnh đang cân nhắc, xem xét khả năng của từng địa bàn, từng huyện với các mức độ nguy cơ khác nhau.

Trong khi đó, cấp quản lý gần nhất với các trường là Sở GD-ĐT Hải Dương yêu cầu Phòng GD-ĐT cấp huyện, các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn rà soát, tổng hợp báo cáo tình hình CBGVNV, học sinh; chủ động phối hợp tuyên truyền chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19; tham gia vận động nguồn lực, chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho CBGVNV và học sinh trong các cơ sở cách ly tập trung.

Đặc biệt, đối với những trường hợp học sinh là F1 đang cách ly tập trung, Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến bù khi các em hoàn thành thời gian cách ly, bảo đảm chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương cho học sinh đến trường vào 1.3, hàng ngàn F1, F2 sẽ học thế nào?