Ủy ban bầu cử bang Wisconsin cho biết chi phí để kiểm lại phiếu toàn bang ước tính gần 8 triệu USD và chiến dịch của Trump phải trả nếu muốn kiểm lại phiếu.

Chiến dịch Trump mất 7,9 triệu USD để kiểm lại phiếu ở Wisconsin, Georgia phát hiện 2.600 phiếu chưa đếm

Hoàng Vũ | 17/11/2020, 11:20

Ủy ban bầu cử bang Wisconsin cho biết chi phí để kiểm lại phiếu toàn bang ước tính gần 8 triệu USD và chiến dịch của Trump phải trả nếu muốn kiểm lại phiếu.

Theo Reuters, Meagan Wolfe, quan chức bầu cử bang Wisconsin, hôm 16.11 cho biết đã tính toán kỹ lưỡng chi phí để kiểm lại khoảng 3,2 triệu phiếu bầu ở Wisconsin. Chi phí này ước tính khoảng 7,9 triệu USD.

"Cho đến nay, chúng tôi chưa nhận được bất cứ tín hiệu rõ ràng nào về việc có đề nghị kiểm lại phiếu hay không", bà Wolfe nói.

Theo quan chức bầu cử của Wisconsin, số tiền ước tính cao hơn nhiều so với chi phí kiểm phiếu thực tế năm 2016 do cần thuê mặt bằng rộng hơn cho nhân viên kiểm phiếu trong bối cảnh giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19, cũng như phí an ninh. Hơn nữa, số lượng phiếu bầu vắng mặt năm nay cũng cao hơn nhiều.

Đề cập đến việc chiến dịch của ông Trump có yêu cầu kiểm lại phiếu bầu ở Wisconsin hay không, cố vấn pháp lý chiến dịch Trump, bà Jenna Ellis, cho biết: "Đội ngũ pháp lý của chúng tôi tiếp tục xem xét các vấn đề liên quan đến những bất thường trong bầu cử ở Wisconsin và luôn để mọi phương án, trong đó có đề nghị thanh tra và kiểm lại phiếu".

Tổng thống Trump hiện vẫn chưa công nhận kết quả bầu cử, cáo buộc đảng Dân chủ gian lận bỏ phiếu và kiểm phiếu. Đội ngũ chiến dịch của ông Trump đang theo đuổi nhiều vụ kiện ở các bang chiến trường, cáo buộc gian lận bầu cử. Song đến nay, thắng lợi duy nhất của phe Trump là phán quyết từ tòa án Pennsylvania ngày 12.11 rằng không tính các phiếu bầu được bổ sung thông tin nhận dạng cử tri sau ngày 9.11, vốn có thể lên tới hàng ngàn.

Chiến dịch Trump hủy phần lớn thách thức pháp lý với kết quả bầu cử ở Pennsylvania sau nhiều thất bại liên tiếp tại các bang. Hiện đơn kiện của chiến dịch Trump ở Pennsylvania chỉ còn tập trung vào cáo buộc rằng đảng Cộng hòa bị gây bất lợi do một số hạt nghiêng về Dân chủ cho phép cử tri sửa lỗi sai trên phiếu bầu qua thư của họ. Các hạt này cho hay điều này chỉ ảnh hưởng đến một lượng nhỏ phiếu bầu.

Trong khi đó, chính quyền bang Georgia đã bắt đầu kiểm lại bằng tay gần 5 triệu phiếu bầu từ ngày 13.11 sau khi ông Donald Trump và đảng Cộng hòa yêu cầu phải thực hiện kiểm tra toàn bang. Công tác kiểm lại phiếu tại bang Georgia sẽ kết thúc vào 18.11.

Đáng chú ý, Fox News hôm 17.11 cho biết Georgia phát hiện 2.600 phiếu bầu chưa được kiểm khi bang này tiến hành đếm lại phiếu bằng tay, trong đó có hơn 1.600 phiếu cho ông Donald Trump.

Chủ tịch đảng Cộng hòa tại hạt Floyd - Luke Martin nói rằng vụ bỏ sót phiếu bầu đáng quan ngại, nhưng nhấn mạnh rằng đây không phải vấn đề xảy ra trên diện rộng.

Truyền thông Mỹ cũng dự đoán kết quả kiểm lại phiếu tại Georgia gần như không thay đổi so với kết quả ban đầu và ưu thế vẫn thuộc về ông Joe Biden.

Bài liên quan
Cử tri trẻ ủng hộ ông Trump ngày càng tăng
Theo hãng tin Reuters, tuổi cao cùng lập trường bảo vệ Israel trong chiến dịch quân sự tại Dải Gaza khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden mất dần cử tri trẻ vào tay đối thủ Donald Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến dịch Trump mất 7,9 triệu USD để kiểm lại phiếu ở Wisconsin, Georgia phát hiện 2.600 phiếu chưa đếm