Một ngày sau trận đấu tập cùng CLB Incheon United, tuyển Việt Nam đã trở lại Paju với chương trình tập luyện cũ. Ngôi sao tiền vệ xứ Thanh được lệnh rút ngắn thời gian nghỉ phép để trở lại đội tuyển.

Cho Trọng Hoàng về cưới vợ chỉ 3 ngày, thầy Park tìm ra đáp án bài toán phòng ngự?

Nguyên Huy | 24/10/2018, 08:01

Một ngày sau trận đấu tập cùng CLB Incheon United, tuyển Việt Nam đã trở lại Paju với chương trình tập luyện cũ. Ngôi sao tiền vệ xứ Thanh được lệnh rút ngắn thời gian nghỉ phép để trở lại đội tuyển.

Sau trận thua 2-1 đầy tính thử nghiệm của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện với các bài tập phục hồi, rèn kỹ chiến thuật và sửa các lỗi mắc phải trong trận đấu tập vừa qua.

Trong trận giao hữu với Incheon United, nhà cầm quân người Hàn tung hết các học trò ra sân để kiếm tìm những đáp án cho các thử nghiệm của mình.

Tuy thua CLB Hàn Quốc với tỷ số 2-1 nhưng những thu hoạch gặt hái được sau trận đấu trên mang lại cho BHL của ông Park nhiều lợi ích.

Nhà cầm quân 60 tuổi đã chỉ cho các học trò thấy rõ triết lý: Nếu bị thủng lưới 1 bàn thì để giành chiến thắng cần phải ghi đến 2 bàn.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã giành rất nhiều thời gian để gia cố, điều chình và sửa chửa những sai số của hàng hậu vệ đội bóng Sao vàng.

Đặc biệt là cách di chuyển và tổ chức phối hợp của hệ thống phòng ngự với các cầu thủ tuyến tiền vệ. Một điệp khúc mà ông thường nhắc đi nhắc lại với các học trò rằng sự chắc chắn trong phòng ngự chính là chìa khoá để đạt kết quả thuận lợi trong một trận đấu.

Trong một diễn tiến liên quan, tiền vệ đội bóng xứ Thanh đã tạm chia tay các đồng đội để trở về tổ chức hôn lễ tại quê nhà.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin không chính thức thì tiền vệ đội bóng á quân V.League 2017 sẽ phải rút ngắn kỳ nghỉ tổ chức đám cưới và sớm trở lại Hàn Quốc hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Thông tin ban đầu từ BHL đội bóng Sao vàng cho hay, HLV Park Hang-seo đã đồng ý để Trọng Hoàng trở về Việt Nam và chỉ trở lại tập trung khi đội tuyển trở về nước vào ngày 30.10.

Thế nhưng đã có sự thay đổi trong kế hoạch này khi chiến lược gia người Hàn Quốc đã yêu cầu tiền vệ người xứ Nghệ trở lại Hàn Quốc tập trung cùng tuyển vào ngày 26.10, tức chỉ một ngày sau đám cưới.

Theo nhận định từ những nhà chuyên môn quan sát đội tuyển thì có thể thầy Park nhận ra rằng cầu thủ sinh năm 89 này là một quân bài để thay thế vị trí hậu vệ cánh phải đang bị khuyết do Văn Thanh, ngôi sao thường xuyên ra sân và thi đấu khá hay ở vị trí này dính chấn thương nặng.

Trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 ưa thích mà ông Park đã cùng tuyển U.23 VN chinh phục và tạo kỳ tích ở VCK U.23 châu Á và ASIAD 18 vừa qua thì vị trí hai hậu vệ cánh là điều tiên quyết dẫn đến sự thành công ở hai giải đấu tầm vóc châu lục kể trên.

Trong trận đấu tập vừa qua trước Incheon United, hai cầu thủ SLNA Trọng Hoàng và Văn Đức được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ cánh và bộ đôi này làm rất tốt vai trò của mình.

Có thể với lối chơi giàu thể lực, không ngại va chạm của cầu thủ “dày cơm” này là đáp án cho bài toán mà ông Park đang tìm kiếm.

Thêm vào đó, Trọng Hoàng thường thi đấu ở vị trí tiền vệ đánh chặn, một vai trò không xa lắm với một hậu vệ cánh càng củng cố thêm niềm tin cho ông thầy người Hàn Quốc

Ngày mai 25.10 tới đây các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ đá trận đấu tập thứ hai với Seoul FC- đội bóng được đánh giá mạnh nhất trong số 3 “quân xanh” của ĐT Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Paju.

Và với việc trở lại sớm hơn dự kiến, Trọng Hoàng rất có thể sẽ tiếp tục được trao cơ hội ra sân ở trận đấu giao hữu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại Hàn Quốc trước đối thủ Seoul E Land diễn ra vào ngày 29.10 tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho Trọng Hoàng về cưới vợ chỉ 3 ngày, thầy Park tìm ra đáp án bài toán phòng ngự?