Trước các chứng cứ của kiểm lâm, ông Cao Sỹ Phượng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cùng Phó giám đốc Phạm Công Thành đã phải thừa nhận dùng xe công vận chuyển gỗ hương giáng lậu. Cả hai ông đã phải thừa nhận đó là gỗ hương giáng của mình.

Chối tội không xong, Giám đốc TTYT đã thừa nhận dùng xe công chở gỗ lậu

Quốc Nam | 05/04/2017, 05:55

Trước các chứng cứ của kiểm lâm, ông Cao Sỹ Phượng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cùng Phó giám đốc Phạm Công Thành đã phải thừa nhận dùng xe công vận chuyển gỗ hương giáng lậu. Cả hai ông đã phải thừa nhận đó là gỗ hương giáng của mình.

Chở lâm sản trái phép

Ngày 3.4,Hạt kiểm lâm huyện Tuyên Hóa đã lập biên bản vi phạm hành chính số 003274 đối với 2 lãnh đạo Trung tâm y tế huyện và 1 nhân viên lái xe liên quan việc sử dụng xe công chở gỗ hương giáng lậu. Biên bản ghi rõ.

Sau nhiều ngày quanh co chối tội, sau khi kiểm lâm đưa ra bằng chứng, Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa mới thừa nhận hương giáng lậu trên xe công là của họ.

“Ông Cao Sỹ Phượng, giám đốc Trung tâm y tế huyện, ông Phạm Công Thành, phó giám đốc trung tâm, ông Võ Anh Tý nhân viên lái xe đã có hành vi vi phạm hành chính vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Căn cứ tường trình của ông Cao Sỹ Phượng, ông Phạm Công Thành, ông Võ Anh Tý và hồ sơ xác minh vụ việc vận chuyển lâm sản trái pháp luật trên xe ô tô 73M-00045 của Hạt kiểm lâm Tuyên Hóa, qua làm việc trực tiếp với ông Võ Anh Tý đã công nhận là người trực tiếp điều khiển xe ô tô 73M-00045 của Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa để vận chuyển lâm sản tại đường liên xã gần trạm y tế xã Đồng Hóa, số lâm sản gồm 4 gốc hương giáng, khối lượng 60kg, có nguồn gốc bất hợp pháp. Ông Cao Sỹ Phượng và ông Phạm Công Thành cùng đi trên xe và đã công nhận số lâm sản gốc hương giáng vận chuyển trên xe là của mình, và ông Phượng, ông Thành chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước pháp luật”.

Biên bản vi phạm hành chính của kiểm lâm

Ngày 4.4,ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Bình đã ký văn bản số 357/KL-TTPC về việc báo cáo kết quả xác minh nội dung báo chí phản ánh: “Sự việc Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa sử dụng xe ô tô biển số xanh 73M-00045 để chở lâm sản (gốc hương giáng) trái pháp luật vào ngày 27.3.2017 theo nội dung báo chí phản ánh là đúng thực tế. Bản thân ông Võ Anh Tý, nhân viên lái xe đã thừa nhận là người điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 73M-00045 vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Ông Cao Sỹ Phượng, chức vụ Giám đốc Trung tâm và ông Phạm Công Thành, chức vụ Phó giám đốc Trung tâm cũng thừa nhận số lâm sản 4 gốc hương giáng, trọng lượng 60kg, vận chuyển trên xe ô tô BKS 73M-00045 là của hai ông. Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh, Hạt kiểm lâm Tuyên Hóa đã lập biên bản vi phạm hành chính số 003274 ngày 3.4.2017 đối với các ông Võ Anh Tý, Cao Sỹ Phượng, Phạm Công Thành về hành vi vận chuyển lâm sản trái pháp luật và tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Chối tộikhông xong

Khi dư luận bất bình việc ông Cao Sỹ Phượng dùng xe công chở gỗ hương giáng lậu trong khu bảo tồn loài Voọc đen má trắng quý hiểm tại xã Đồng Hóa, Thạch Hóa, ông Phượng liền viết giải trình 81 gửi cấp trên với nội dung xe công dùng chở hương giáng lậu ở khu vực xã Đồng Hóa, Thạch Hóa là không có cơ sở, không đúng thực tế vì xe cơ quan được quản lý rất chặt chẽ theo phân cấp, theo quy chế và chỉ sử dụng cho mục đích công việc phục vụ cho chuyên môn.

Văn bản giao nộp gỗ của nhân viên

Một đoạn văn bản do ông Cao Sỹ Phượng đưa ra rất khác với thực tế: “Ngày 27.3.2017, Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa có kế hoạch làm việc tại xã Đồng Hóa trong đó có Giám đốc, Phó Giám đốc và một số cán bộ tham mưu khác. Khi làm việc tại Trạm y tế xã Đồng Hóa xong, đoàn chúng tôi đi ra ngoài đường, có ghé vào quán tạp hóa đối diện với Trạm Y tế xã, chỗ xe cơ quan đang đậu để uống nước. Lúc đó tôi (Cao Sĩ Phượng) và đồng chí Phạm Công Thành-Phó giám đốc Trung tâm thấy trên xe có mấy cục gỗ là gốc, rễ, tôi có bảo với đồng chí Thành lại kiểm tra xem gốc rễ gì bảo họ bỏ xuống, đừng có chở mà ảnh hưởng, đồng chí Thành lại hỏi đồng chí Võ Anh Tý, lái xe là gỗ của ai, anh Tý trả lời là gỗ của họ cho mấy người anh em nên nhờ chở. Đồng chí Thành, Phó giám đốc bảo bốc xuống, đây là xe cơ quan nên không cho chở việc riêng, anh Tý chấp nhận xả mấy cục gốc, rễ xuống gửi lại tại nhà quen gần đó, tôi có trả tiền nước, thuốc và đoàn công tác uống nước xong tiếp tục đi theo công việc”.

Nhân viên thế thân cho lãnh đạo

Cùng đó, ông Phượng chỉ đạo 2 nhân viên Trần Giang Nam, Nguyễn Tuấn Việt tự nguyện viết đơn giao nộp 4 khúc gỗ hương giáng lậu trên xe công 73M-00045 với mục đích chạy tội cho lãnh đạo. Tuy nhiên, trước các chứng cứ của lực lượng kiểm lâm, Nam và Việt thừa nhận họ chỉ là “tốtthí”. Ông Phượng và ông Thành đành phải cúi đầu nhận tội vi phạm pháp luật vì sở hữu gỗ lậu trên xe công.

Quốc Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chối tội không xong, Giám đốc TTYT đã thừa nhận dùng xe công chở gỗ lậu