Một trong những vấn nạn mà nước chủ nhà Malaysia phải đối mặt ở SEA Games kỳ này là hooligans và các vấn đề bạo lực sân cỏ.

Chủ nhà Malaysia đối diện với vấn nạn hooligan tại SEA Games 29

Chiêu Dương | 02/08/2017, 11:41

Một trong những vấn nạn mà nước chủ nhà Malaysia phải đối mặt ở SEA Games kỳ này là hooligans và các vấn đề bạo lực sân cỏ.

Còn chưa đến hai tuần nữa, môn bóng đá ở kỳ đại hội thể thao khu vực sẽ được khai màn. Một trong những vấn đề mà AFC lên tiếng lưu ý nước chủ nhà Malaysia là sự cuồng nhiệt quá mức của lực lượng CĐV nước này có thể dẫn đến các vụ bạo loạn sân cỏ.

Malaysia vẫn bị mang tiếng là quốc gia sở hữu lượng hooligans cuồng nhiệt và hiếu chiến bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Chính vì thế, ở giải đấu năm nay ban tổ chức rất lo ngại bạo loạn và ẩu đả sẽ xảy ra trong suốt quá trình diễn ra.

Từ lời cảnh báo này, ban tổ chức SEA Games sẽ huy động rất nhiều lực lượng cảnh sát để giám sát các trận đấu bóng đá Nam kể cả những trận đấu không có U.22 Malaysia thi đấu.

Phát biểu trên tờ TheStar online, Bộ trưởng An ninh Nội địa Liên bang, ông Zulkifli Abdullah cho biết: “Khi nói đến bóng đá Malay, người ta liền liên tưởng đến những hình ảnh bạo lực sân cỏ được gây ra bởi nạn hooligan.

Trong vai trò bảo vệ anh ninh cho giải đấu, chúng tôi quyết sẽ là thay đổi cách nhìn này về nền bóng đà nước nhà từ các trong khu vực. Lực lượng an ninh sẽ phải làm việc 24/24 ninh để đảm an toàn cho các cổ động viên và cầu thủ”.

Cũng theo ông Zulkifli, sẽ có hơn 3.000 nhân viên cảnh sát được huy động tác nghiệp cho SEA Games 29 tới đây và tất nhiên các sân đấu tổ chức môn bóng đá Nam sẽ được chú ý hơn cả.

“Để thiết lập trận tự trong các trận đấu, chúng tôi sẽ mạnh tay với các phần tử những hành xử quá khích bên trong và ngoài sân bóng”, ông Zulkifli nói thêm

Hooligans đang là vấn đề khá nhức nhối và ám ảnh không chỉ với cả chủ nhà Malaysia mà còn với những đội bóng khác.

Với những trận đấu của ĐTQG nước này, các CĐV áo sọc vàng thường nêm kín SVĐ, họ hò hét, đốt pháo sáng, ném vật thể lạ, thậm chí sẵn sàng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với các CĐV đội khách nếu đội nhà đang bị thua bàn.

Còn nhớ trong trận lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam, máu đã đổ khi các fan quá khích của Malaysia đã tấn công cổ động viên Việt Nam bằng nhiều hung khí khác nhau khiến lực lượng an ninh phải mất rất nhiều thời gian để giải quyết.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhà Malaysia đối diện với vấn nạn hooligan tại SEA Games 29