Tưởng rằng bếp đã tắt nên người phục vụ châm cồn vào. Nhưng những càng tôm nướng cháy đen còn âm ỉ, đọng thành than đã khiến cồn bốc cháy.

Chủ nhân tiệc cưới tiết lộ nguyên nhân cháy cồn khiến 9 người nhập viện

Hồ Hùng | 29/08/2017, 17:39

Tưởng rằng bếp đã tắt nên người phục vụ châm cồn vào. Nhưng những càng tôm nướng cháy đen còn âm ỉ, đọng thành than đã khiến cồn bốc cháy.

Sáng 29.8, anh Trần Văn Dũng, ngụ ấp Trường Phú, xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ, cho biết: “Nguyên nhân gây cháy cồn là do mớ tàn than từ càng tôm, râu tôm nướng trước đó rớt xuống, cháy âm ỉ và bắt lửa vào cồn khi đuốc châm vào”.

Như Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 8 giờ 15 sáng 28.8, tại đám cướicon gái út của anh Dũng ở nhà riêng, khi trên 100 thực khách đang ăn uống thì can cồn nước 5 lít bất ngờ phát hỏa. Hàng trăm thực khách tháo chạy hoảng loạn.

Anh Dũng kể lại vụ việc

“Lúc đó, có 1 bàn tiệc đề nghị dùng bếp cồn sẵn có để nướng tôm. Sau đó không lâu, cũng bàn tiệc này đề nghị phục vụ châm thêm cồn. Anh phục vụ mang cồn đến và châm. Bất ngờ, những càng tôm, râu tôm… nướng cháy khét rơi xuống đáy bếp, còn âm ỉ cháy, đã “phập” vào mớ cồn nước vừa được châm vào, cháy lan ra”, anh Dũng kể.

Tất cả 11 người bị phỏng được đưa lên Trạm Y tế xã Trường Long, sau đó được xe cấp cứu chuyển ra bệnh viện. Sau đó, 2 người bị nhẹ đã về nhà ngay. Còn 9 người chuyển ra Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, thì sau đó 1 người đã xuất viện, 1 người bị nặng phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Chị Bé Mười, chủ nhà hàng Thanh Vân (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), xác nhận việc sử dụng cồn nước tại tiệc ở nhà anh Dũng là để tiết kiệm chi phí. Phía nhà hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự cố.

1 nạn nhân đang còn điều trị bỏng

“Trước mắt, chúng tôi đã chi hơn 10 triệu đồng mua thuốc men cho những người đã xuất viện về nhà. Còn những người đang nằm viện, chúng tôi buộc phải có trách nhiệm”, chị nói và cho biết kể từ nay sẽ chấm dứt chuyện sử dụng cồn nước khi đãi tiệc.

Theo anh Dũnglo nhất là 2 người bị cháy ở mắt, trong đó có 1 người có nguy cơ bị mù cả 2 mắt. Hiện Công an huyện Phong Điền vẫn đang điều tra, xử lý sự cốnày.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhân tiệc cưới tiết lộ nguyên nhân cháy cồn khiến 9 người nhập viện