Ngày 20.5, tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM đã diễn ra chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” dành riêng cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đây. Chương trình còn có sự hỗ trợ từ Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM và CLB Nhịp sống yêu thương.

Chủ nhật chia sẻ yêu thương: Khi người bệnh được phục vụ tận tình

Ngọc Thạnh | 21/05/2018, 15:23

Ngày 20.5, tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM đã diễn ra chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” dành riêng cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đây. Chương trình còn có sự hỗ trợ từ Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM và CLB Nhịp sống yêu thương.

Chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” tại BV Chợ Rẫy tiếp tục được thực hiện định kỳ 2 tháng/lần do phòng CTXH của BV Chợ Rẫy phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM tổ chức. Đến với chương trình, bệnh nhân sẽ được cắt tóc, gội đầu miễn phí, được xem những tiết mục văn nghệ, xiếc, ảo thuật của các nghệ sĩ. Hoạt động được diễn ra tại sảnh lãnh thuốc BHYT của bệnh viện, được sự giám sát của các cán bộ nhân viên phòng CTXH và nhiều tình nguyện viên. Chương trình diễn ra vì mục đích mong muốn mang đến niềm vui cho người bệnh, và đây cũng là tâm niệm lớn nhất của những người làm chương trình.

Sáng chủ nhật, sảnh bệnh viện Chợ Rẫy nhộn nhịp hơn ngày thường bởi những hoạt động yêu thương. Nhiều bệnh nhân tay vẫn còn mang cả chai nước biển đang truyền để các tình nguyện viên tạo kiểu tóc. Người bệnh không khỏi sự xúc động ngậm ngùi khi được nghe những bài hát quen thuộc, những lời thăm hỏi, động viên từ Ban tổ chức và thợ cắt tóc. Không khí sôi động tấp nập tại sảnh khiến nhiều người cứ ngỡ đây là một chương trình âm nhạc chuyên nghiệp. Chương trình lần này quy tụ hơn 500 người bệnh và thân nhân đến xem.

Sảnh lãnh thuốc BHYT (BV Chợ Rẫy) đông đúc bệnh nhân xem chương trình

Riêng những bệnh nhân không thể di chuyển xuống sảnh để tham gia chương trình, BTCcử các nhóm lên khoa để phục vụ cho bệnh nhân tại khoa, tiêu biểu là khoa Thận, khoa Phỏng, khoa Ngoại thần kinh. Phòng cũng lựa chọn những bệnh nhân phù hợp với chuyên môn, nhu cầu y tế để cắt tóc, gội đầu, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật…

Bệnh nhân nằm tại Khoa Cấp cứu được cắt tóc gọn gàng

Thợ tóc Nguyễn Thị Mỹ Hiền (33 tuổi) cho biết là người lần đầu tham gia chương trình, chị cảm thấy vô cùng yêu thích các hoạt động từ thiện. Cũng cùng chung đam mê này, chị Bùi Thị Uyên (38 tuổi) tham dự cho đến nay đã được ba lần. Chị chia sẻ rằng hoạt động cắt gội miễn phí cho bệnh nhân đã được nhóm các thợ tóc của chị tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM triển khai từ lâu. Do đó chị đã nhanh chóng đăng ký để cùng tham gia.

Chăm chú theo dõi các ca sĩ biểu diễn trên sân khấu, nhiều bệnh nhân như dần quên đi bệnh tật, hòa mình theo tiếng nhạc. Nhiều người bệnh không thể di chuyển đã được các điều dưỡng đưa đến tận sảnh để được ‘chăm sóc tận tình’. Ngoài ra, còn có nhiều trẻ em cũng đến với chương trình và được cắt tóc miễn phí. Sau khi kết thúc chương trình, BTC đã ‘thiết đãi’ bệnh nhân bằng buổi cơm trưa thân mật.

Nhiều bệnh nhân chăm chú theo dõi chương trình

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, trưởng phòng CTXH của BV Chợ Rẫy cho biết: “Chương trình chủ nhật chia sẻ yêu thương là một trong những chương trình thường niên 2 tháng/ lần do phòng CTXH tổ chức, phối hợp với nhiều đơn vị khác cùng thực hiện. Với mục tiêu giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, tạo sự động viên về tâm lý tinh thần cho người bệnh, chương trình đã diễn ra và nhận được nhiều sự chia sẻ từ phía các đội nhóm từ thiện, truyền thông”.

Một số hình ảnh khác trong chương trình:

Thợ cắt tóc (NVH Phụ nữ TP.HCM) tận tâm với bệnh nhân

Tình nguyện viên đội CTXH đang gội đầu khô cho bệnh nhân

Một em nhỏ cười tươi sau khi được cắt tóc gọn gàng

Thành công chương trình có sự đóng góp rất lớn từ các tổ chức thiện nguyện

Tin, ảnh: Nguyệt Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhật chia sẻ yêu thương: Khi người bệnh được phục vụ tận tình