Chủ tịch Joan Laporta cho biết Barcelona sẽ không xem xét phương án mượn Lionel Messi từ Inter Miami.
Thể thao

Chủ tịch Barcelona lên tiếng về tin đồn hỏi mượn Messi

Sơn Vân 23:33 19/12/2023

Chủ tịch Joan Laporta cho biết Barcelona sẽ không xem xét phương án mượn Lionel Messi từ Inter Miami.

Suy đoán về khả năng trở lại sân Camp Nou của cầu thủ từng 8 lần giành Quả bóng Vàng đã rộ lên trong một thời gian dài. Hè 2023, Messi quyết định không về Barcelona mà đến Mỹ để gia nhập Inter Miami.

Một khả năng mượn ngắn hạn đã được đề xuất, nhưng Messi đang thưởng thức kỳ nghỉ và Barcelona không có ý định đặt câu hỏi chuyển nhượng cho đồng chủ sở hữu Inter Miami - David Beckham.

Joan Laporta, Chủ tịch Barcelona, nói với trang EFE khi được hỏi về tin đồn mượn Messi: “Đủ loại tin tức được đưa ra, nhưng tôi tin rằng điều này thậm chí còn không được FIFA cho phép”.

Doanh nhân 61 tuổi nhấn mạnh một lần nữa về lý do Messi không trở lại Barcelona sau khi rời PSG với tư cách là cầu thủ tự do: “Cuối cùng điều đó đã không xảy ra, bởi những gì cậu ấy nói với chúng tôi là hoàn toàn hợp lý: Vì áp lực. Messi đã ở Paris và thích đến Inter Miami hơn vì điều này sẽ mang lại cho cậu ấy sự ổn định. Một quyết định mà chúng tôi tôn trọng”.

Dù Messi khó có thể chơi cho Barcelona nữa nhưng rộ tin về việc sắp xếp một trận đấu tôn vinh siêu sao người Argentina 36 tuổi để nói lời cảm ơn và chia tay với một lượng người hâm mộ vẫn yêu mến anh. Đã có những gợi ý rằng một trận đấu như vậy có thể diễn ra vào năm 2024 với Cristiano Ronaldo và Ronaldinho có khả năng tham gia.

Joan Laporta trả lời khi được hỏi về chủ đề đó: "Chúng tôi sẵn lòng tổ chức nó bất cứ khi nào cậu ấy muốn. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Vì chúng tôi tôn trọng và yêu quý Messi, tất nhiên cậu ấy xứng đáng được tôn vinh ở Barcelona. Tôi không biết liệu Messi sẽ được tôn vinh khi chúng ta trở lại Spotify Camp Nou vào cuối năm 2024 hay khi sân vận động hoàn toàn được xây dựng vào tháng 7.2026".

Dù vô địch La Liga mùa trước, Barcelona gặp nhiều khó khăn mùa này khi tạm xếp thứ 3 sau 17 vòng với 35 điểm, kém đội đang dẫn đầu Girona 9 điểm và thua 7 điểm so với đội xếp thứ 2 là kình địch Real Madrid.

Messi bị ràng buộc với một hợp đồng với Inter Miami đến năm 2025, với tùy chọn gia hạn 12 tháng. Điều khoản đó có thể được kích hoạt nếu Messi quyết định thi đấu tại World Cup 2026, trong khi Barcelona cũng chờ đợi sự trở lại đầy cảm xúc của cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử CLB.

Sau khi tuyển Argentina vượt qua Pháp ở chung kết World Cup 2022, Messi đã bổ sung chiếc cúp danh giá nhất vào sự nghiệp vĩ đại của mình. Siêu sao này đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022 sau khi đóng góp vào 10 bàn thắng trong 7 lần ra sân. Nhiều người hâm mộ và chuyên gia cho rằng Messi đã "hoàn thành sự nghiệp bóng đá đầy vinh quang" sau chiến thắng lịch sử ở Qatar.

Messi khẳng định không có kế hoạch góp mặt cùng đội tuyển Argentina tại World Cup 2026 sau khi gia nhập CLB Inter Miami vào tháng 6, nhưng kể từ đó đã nới lỏng lập trường.

Khi được diễn viên hài Migue Granado hỏi liệu còn xuất hiện tại World Cup 2026 được tổ chức ở Canada, Mexico và Mỹ hay không, cựu tiền đạo PSG trả lời: “Tôi không biết liệu mình có dự giải đấu này hay không. Tôi đã nói điều đó trước đây. Tôi chưa nghĩ về World Cup 2026 vì nó còn rất xa, nhưng tôi đang nghĩ đến Copa America. Mục tiêu của tôi là đạt được phong độ tốt cho Copa America tại Mỹ. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Quyết định sẽ được đưa ra tùy thuộc vào cảm giác của tôi tại thời điểm đó”.

Copa America 2024 sẽ khai mạc tại Mỹ vào ngày 20.6.2024, khi tuyển Argentina chuẩn bị bảo vệ chức vô địch mà họ giành được ở Brazil hai năm trước.

Tagliafico, hậu vệ cánh người Argentina, tin rằng thành công tại giải đấu đó sẽ thuyết phục Messi nhắm tới mục tiêu lần cuối góp mặt ở World Cup.

Hậu vệ cánh trái của Lyon chia sẻ với tờ La Nacion: "Bạn có biết chìa khóa để Messi thi đấu ở World Cup 2026 là gì không? Vô địch Copa America vào năm tới. Nếu chúng tôi không vô địch World Cup ở Qatar, Messi đã rời đi. Thế nhưng, anh ấy đã thắng và muốn tận hưởng những ngày tháng này. Nếu chúng tôi đến Mỹ và vô địch Copa America, anh ấy sẽ muốn tiếp tục”.

capture.jpg
Chủ tịch Joan Laporta cho biết Barcelona sẽ không xem xét phương án mượn Lionel Messi từ Inter Miami - Ảnh: Getty Images

Messi và Joan Laporta đã không trò chuyện với nhau trong buổi lễ trao giải Ballon d'Or 2023 (Quả bóng Vàng) tại Paris (thủ đô Pháp) cuối tháng 10.

Laporta và chủ nhân Quả bóng vàng 2023 có mối quan hệ lạnh lùng kể từ khi nhà vô địch World Cup 2022 tạm biệt Barcelona trong nước mắt vào năm 2021. Khi ấy, CLB chủ sân Camp Nou không thể gia hạn hợp đồng của Messi do quy định về giới hạn lương của La Liga.

Trong mùa hè năm nay, đã có cuộc thương thảo về khả năng Messi quay trở lại đội bóng cũ, nhưng do tình trạng tài chính tiếp tục tồi tệ của Blaugrana, điều đó không xảy ra.

Trong quá khứ, Messi thường được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Barcelona, còn Joan Laporta trở lại giữ chức vụ chủ tịch lần thứ hai khi ông thắng trong cuộc bầu cử năm 2021. Song chỉ vài tháng sau, Laporta phải chứng kiến ​​sự ra đi của Messi.

Laporta từng cho biết ông đã nói chuyện với Messi và làm dịu mối quan hệ: "Tôi đã chia sẻ với Messi để khắc phục tình hình sau khi tôi buộc phải đặt lợi ích CLB lên trên tất cả, thậm chí cả cậu ta, dù Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó là một cuộc trò chuyện dễ chịu. Chúng tôi đã khôi phục mối quan hệ từng có suốt nhiều năm".

Laporta là Chủ tịch Barcelona khi đội hình do Pep Guardiola dẫn dắt giành cú ăn ba lịch sử vào mùa giải 2008/2009, lần đầu tiên một CLB Tây Ban Nha làm được điều này. Họ cũng giành một Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp UEFA và Cúp thế giới FIFA trong cùng năm đó.

Khi ở đỉnh cao quyền lực tại Camp Nou, Laporta bị xem là thiếu tôn trọng với những cầu thủ đã mang lại nhiều danh tiếng và lợi ích cho Barelona. Messi là ví dụ điển hình khi Laporta hai lần từ chối anh một cách không thương tiếc.

Chính vì thế, khi có tin Chủ tịch Barca gợi ý cho Messi trở lại đội bóng cũ chơi một trận tôn vinh, đội trưởng tuyển Argentina ngay lập tức phản ứng: “Một lần nữa, ông lại nói dối”.

Đáng chú ý trong hai năm rời khỏi Barcelona, Messi liên tiếp giành hai Quả bóng vàng. Gần đây, anh lần thứ 8 đăng quang giải thưởng cá nhân hàng đầu trong thế giới bóng đá.

Messi đã giành Quả bóng Vàng đầu tiên khi mới 22 tuổi và tái lập kỷ lục của Michel Platini với 3 chiến thắng liên tiếp. Điều đáng nói là Messi đã 36 tuổi khi giành Quả bóng vàng thứ 8.

Messi đang giữ kỷ lục giành nhiều Quả bóng Vàng nhất, tiếp theo là đối thủ truyền kiếp Cristiano Ronaldo với 5 lần. Kỷ lục của Messi sẽ còn tồn tại trong thời gian rất dài mà khó có cầu thủ nào đủ sức phá nó.

Bài liên quan
Libero huyền thoại: Messi giành Quả bóng Vàng 2023 là trò hề, Haaland xứng đáng hơn
Chiến thắng Ballon d'Or (Quả bóng Vàng) năm 2023 của Lionel Messi bị Lothar Matthaus coi là "trò hề" vì ông tin rằng Erling Haaland thể hiện tốt hơn siêu sao người Argentina.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
23 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Barcelona lên tiếng về tin đồn hỏi mượn Messi