Để tránh tình trạng công dân gửi đơn vượt cấp, UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo UBND Q.Bình Thủy đôn đốc, chỉ đạo P.Bùi Hữu Nghĩa thực hiện theo quy định, xử lý dứt điểm vụ thiếu tướng Lê Minh Tuấn, nguyên Phó tư lệnh Quân khu 9 xây dựng nhà ngoài quyền sử dụng đất.

Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo xử lý vụ thiếu tướng xây biệt thự lấn vỉa hè

Nguyên Việt | 22/03/2019, 17:18

Để tránh tình trạng công dân gửi đơn vượt cấp, UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo UBND Q.Bình Thủy đôn đốc, chỉ đạo P.Bùi Hữu Nghĩa thực hiện theo quy định, xử lý dứt điểm vụ thiếu tướng Lê Minh Tuấn, nguyên Phó tư lệnh Quân khu 9 xây dựng nhà ngoài quyền sử dụng đất.

Đó là nội dung công văn 978/VPUB- NC mà Văn phòng UBND TP.Cần Thơ vừa ban hành, truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP. Theo công văn này, xét báo cáo số 42/BC-UBND ngày 12.3 của UBND Q.Bình Thủy về kết quả kiểm tra, xử lý đối với công trình xây dựng của ông Lê Minh Tuấn tại khu dân cư An Thới, P. Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thủy, Chủ tịch UBND TP có ý kiến như sau:

Để tránh tình trạng công dân gửi đơn vượt cấp, giao Chủ tịch UBND Q.Bình Thủy đôn đốc, chỉ đạo UBND P.Bùi Hữu Nghĩa thực hiện theo đúng quy định và xử lý dứt điểm vụ việc, thông tin kết quả giải quyết đến người có liên quan được biết.

Trước đó, Q.Bình Thủy có báo cáo trình UBND TP về việc thiếu tướng Tuấn xây dựng nhà ngoài quyền sử dụng đất. Qua đó, Q.Bình Thủy đề xuất 2 phương án xử lý, một là giao cho UBND P.Bùi Hữu Nghĩa vận động thiếu tướng Tuấn tự tháo giỡ, trả lại phần đất mà ông xây dựng ngoài quyền sử dụng đất. Nếu ông Tuấn không chấp hành, quận sẽ chỉ đạo các ngành phối hợp với phường để thực hiện các bước xử lý về vi phạm trật tự xây dựng.

Báo điện tử Một Thế Giới trước đó có nhận đơn tố cáo của một số người dân (ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ và Hậu Giang) tố thiếu tướng Lê Minh Tuấn - nguyên Phó tư lệnh Quân khu 9, khi xây dựng biệt thự thì xây tường bao chiếm phần vỉa hè dự mở tại Khu dân cư An Thới (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

Phần vỉa hè này nằm trong quy hoạch chi tiết 1/500 Khu dân cư An Thới do UBND TP.Cần Thơ phê duyệt. Khu dân cư này hiện đã được bàn giao cho Q.Bình Thủy quản lý.

Theo bản quy hoạch tỉ lệ 1/500, Khu dân cư An Thới có 3 trục đường giao thông chính đấu nối ra tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám. Trong quá trình triển khai xây dựng án, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh VLXD Fico chỉ đấu nối 1 trục đường chính ở giữa ra đường Cách Mạng Tháng Tám, 2 tuyến còn lại chưa được triển khai như trong quy hoạch.

Vài năm trước, khi còn đương chức Phó tư lệnh Quân khu 9, thiếu tướng Tuấn tiến hành xây dựng biệt thự trên phần đất lớn do nhiều nền nhỏ gộp lại tại góc đường số 1 và số 6, thuộc dự án này. Căn nhà biệt thự của ông Tuấn xây dựng đúng trong phần đất được nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, ông Tuấn đã xây tường chắn ngang ra phần đất được quy hoạch làm vỉa hè để làm khuôn viên biệt thự và xây tường rào. Thiếu tướng Tuấn giải thích, lúc trước khu dân cư dự kiến làm vỉa hè và làm đường cặp 1 ngôi nhà thờ, bức tường vốn dĩ là của nhà thờ.

Khi ông xây nhà thì xây vách tường chắn ngang, trồng cây để cho an toàn. Nếu xây đúng diện tích sẽ tạo ra 1 con hẻm cụt thì dân nghiện xì ke ma túy lại vào, người dân cũng có thể vứt rác bừa bãi. Ông Tuấn cho biết khi nào nhà nước làm đường ông trả lại và ông cũng rất mong đường được mở để nhà ông có thêm mặt tiền.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo xử lý vụ thiếu tướng xây biệt thự lấn vỉa hè