Tại hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 7.2020 diễn ra ngày 29.7, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã khởi động lại toàn bộ các hoạt động của các ban chỉ đạo và đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19 cũng như công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực chống dịch.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu khởi động lại các đội phản ứng nhanh chống dịch

29/07/2020, 17:01

Tại hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 7.2020 diễn ra ngày 29.7, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã khởi động lại toàn bộ các hoạt động của các ban chỉ đạo và đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19 cũng như công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực chống dịch.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp - Ảnh: Hanoi.gov

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết trước tình hình dịch bệnh, Sở đã chỉ đạo các đơn vị y tế quận, huyện tiếp tục thực hiện Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND của thành phố về phòng chống dịch.

Theo đó, các cơ quan liên quan phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông rà soát các trường hợp đi từ Đà Nẵng về từ đầu tháng 7.2020. Các trường hợp về từ Đà Nẵng có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được xét nghiệm COVID-19. Đồng thời Sở tiếp tục thực hiện khuyến cáo người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay,…

Theo ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, trong tháng 7, ngành GD-ĐT Hà Nội đã tập trung cho công tác thi tuyển vào lớp 10. Đánh giá tổng quan của Sở cho thấy công tác tuyển sinh diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Trong tháng 8, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị triển khai tuyển sinh trực tuyến đầu cấp lớp 1, lớp 6 và mầm non 5 tuổi; tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 để có những chuẩn bị trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao các đơn vị, quận, huyện, thị xã đã bám sát chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố trong triển khai các nội dung toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Nhận định diễn biến dịch diễn biến phức tạp trong thời gian tới, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã khởi động lại toàn bộ các hoạt động của các Ban Chỉ đạo và đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19, các công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực chống dịch.

“Các quận, huyện phát hiện dịch phải triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch như giai đoạn trước đã thực hiện”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Chung yêu cầu Chủ tịch các UBND quận, huyện, phường, xã khi nhận được yêu cầu xác minh bệnh nhân từ các địa phương khác thì phải tập trung thực hiện ngay, không cần báo cáo lên các cơ quan cấp trên. Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các phòng, trạm y tế, các bệnh viện kích hoạt toàn bộ công tác phòng chống dịch, đồng thời, tập trung phòng chống các loại bệnh dịch khác, không để dịch chồng dịch.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi THPT; đồng thời, quán triệt, triển khai khởi động lại toàn bộ các biện pháp phòng chống dịch trong các nhà trường như: sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Cùng với đó, tiến hành rà soát các trường hợp học sinh đi Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế từ 1.7 đến nay. Sở cũng chuẩn bị mọi điều kiện để tuyển sinh trực tuyến đầu cấp lớp 1 và lớp 6.

“Trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp, đối tượng cần quan tâm nhất là học sinh bởi thành phố có 2,2 triệu học sinh, các cháu lại tập trung đông đúc tại một địa điểm”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Công Thương tiếp tục thực hiện các biện pháp kích cầu tiêu dùng, đôn đốc các quận, huyện triển khai cắm mốc, giải phóng mặt bằng các cụm công nghiệp để triển khai khởi công.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng các quận, huyện vận động nông dân không được bỏ ruộng; triển khai công tác phòng chống các loại dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; đôn đốc các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới chuẩn bị hồ sơ để sớm trình Trung ương. Sở Xây dựng đôn đốc điều hòa các mạng lưới cung cấp nước sạch; tăng cường thu gom rác và duy tu, duy trì cây xanh.

Lam Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu khởi động lại các đội phản ứng nhanh chống dịch