Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã rời Đài Loan và lên đường thăm Hàn Quốc trong chuyến công du châu Á.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi rời Đài Loan

L.H | 03/08/2022, 17:30

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã rời Đài Loan và lên đường thăm Hàn Quốc trong chuyến công du châu Á.

nancy.png
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi lên máy bay rời Đài Loan chiều nay - Ảnh: Reuters

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cùng 5 thành viên quốc hội Mỹ đã lên máy bay của Không quân Mỹ di chuyển từ Đài Loan tới Hàn Quốc lúc 18 giờ ngày 3.8 (giờ địa phương). 

Trước khi rời Đài Loan, trên trang Twitter cá nhân, bà Nancy Pelosi đăng bức ảnh bà gặp Phó viện trưởng Viện Lập pháp Đài Loan Thái Kỳ Xương vào sáng 3.8.

“Chúng tôi tái khẳng định sự ủng hộ vững chắc đối với nền dân chủ Đài Loan, bao gồm các vấn đề an ninh, ổn định, phát triển kinh tế và điều hành”, bà Pelosi viết trên Twitter.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đang có chuyến công du châu Á, bao gồm các điểm dừng chân là Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore. Điểm dừng chân của bà Pelosi ở Đài Loan không được liệt kê trong hành trình nhưng đã được thảo luận trong nhiều tuần trước chuyến đi.

Dự kiến bà Pelosi sẽ tiếp tục chuyến công du đến Hàn Quốc và gặp gỡ các quan chức cấp cao tại Seoul vào ngày 4.8. Đây là chặng thứ 4 sau khi bà đến Singapore, Malaysia và Đài Loan.

Bất chấp cảnh báo liên tục từ Bắc Kinh, Chủ tịch Hạ viện Mỹ vẫn tới thăm Đài Loan hôm 2.8 và gặp nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cùng nhiều quan chức cấp cao khác. Bà Pelosi cũng có cuộc gặp với Mark Liu, chủ tịch tập đoàn sản xuất chất bán dẫn lớn nhất Đài Loan TSMC.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã ra tuyên bố về chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã ảnh hưởng tới nền tảng chính trị của quan hệ Trung Quốc - Mỹ, vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "một Trung Quốc" và xâm phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.

Bài liên quan
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
40 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi rời Đài Loan