Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có chỉ thị về chăm lo Tết Mậu Tuất 2018. Trong chỉ thị này, ông Phong nghiêm cấm tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các cấp và tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Chủ tịch UBND TP.HCM cấm chúc Tết, tặng quà cho cấp trên

Phan Diệu | 19/12/2017, 06:27

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có chỉ thị về chăm lo Tết Mậu Tuất 2018. Trong chỉ thị này, ông Phong nghiêm cấm tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các cấp và tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Theo đó, ông Phong chỉ đạo việc tổ chức tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 phải được thực hiện trên tinh thần thiết thực, tiết kiệm, làm nội bộ, không mời lãnh đạo các cấp. Công việc này phải hoàn thành trước ngày 31.1.2018.

Đồng thời, trong việc tổ chức các hoạt động vui Xuân đón Tết phải được thực hiện trong nội bộ cơ quan. Các đơn vị không tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các cấp. Thành phố phải thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức; không sử dụng kinh phí, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động Tết trái quy định.

Ông Phong cũng yêu cầu các sở ngành, quận huyện, doanh nghiệp nhà nước khẩn trương xây dựng kế hoạch chăm lo Tết theo ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách. Tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất tinh thần người lao động; chi trả lương, thưởng sớm để người lao động chủ động mua sắm Tết; phối hợp các đoàn thể ở địa phương tổ chức thăm hỏi, chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn.

Đặc biệt, từ nay cho đến Tết các cơ quan, đơn vị phải tập trung cho công việc, dành nhiều thời gian đi cơ sở tìm hiểu đời sống người dân, nắm chắc hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ các vướng mắc. Ông Phong cũng chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị không đi công tác, tham quan, học tập… ở nước ngoài, trường hợp đặc biệt phải do Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định.

Chủ tịch UBND TP.HCM còn yêu cầu cần tập trung kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp sản xuất, thương mại chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ Tết, có biện pháp bảo đảm đủ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; không để thiếu hàng, sốt giá.

Trong các hoạt động văn hóa - nghệ thuật phục vụ Tết, cần quan tâm đến việc mở rộng không gian đường hoa Nguyễn Huệ. Đường hoa này cần mở cửa sớm và kết thúc muộn…

Về công tác bảm đảm an toàn thực phẩm, người đứng đầu UBND TP.HCM chỉ đạo đẩy mạnh đề án quản lý nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm, đề án quản lý nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo. Cạnh đó, theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo hàng hóa trên thị trường đạt chất lượng, đúng quy định, rõ nguồn gốc…

Ngoài ra, cần tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu và giá giữ xe. Trường hợp phát hiện đơn vị, cá nhân có vi phạm thì công bố công khai hành vi vi phạm và hình thức xử lý.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP.HCM cấm chúc Tết, tặng quà cho cấp trên