Sau hơn 1 tháng dừng đón khách để phòng dịch COVID-19, UBND Hà Nội đã cho phép chùa Hương mở cửa trở lại đón khách từ ngày 13.3.

Chùa Hương sẽ mở cửa trở lại từ ngày 13.3

Tuyết Nhung | 08/03/2021, 19:58

Sau hơn 1 tháng dừng đón khách để phòng dịch COVID-19, UBND Hà Nội đã cho phép chùa Hương mở cửa trở lại đón khách từ ngày 13.3.

Chiều nay 8.3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức cho biết, đến nay, công tác đảm bảo phòng, chống dịch tại khu vực chùa Hương đã được triển khai và giám sát chặt chẽ. Tại khu di tích chùa Hương đã được chuẩn bị 2 phòng cách ly để sẵn sàng lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly các ca nghi ngờ nhiễm bệnh. Theo đó, UBND huyện Mỹ Đức đề xuất sẽ mở cửa trở lại chùa Hương vào ngày 13.3, tức ngày 1.2 âm lịch.

le-hoi-chua-huong-1.jpg
Chùa Hương chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách khi mở cửa trở lại - Ảnh: Internet

Trước đề nghị của UBND huyện Mỹ Đức về mở lại chùa Hương cam kết phòng chống dịch, Phó chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã đồng ý và cho rằng, nếu huyện đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng đón khách thì nên mở cửa sớm hơn để tránh ngày mở cửa trở lại đúng đầu tháng âm lịch (1.2), người dân có thể đến đông.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng đề xuất thành phố cho phép các không gian đi bộ trên địa bàn quận hoạt động trở lại từ ngày 12.3. Quận Hoàn Kiếm sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Phó chủ tịch Dũng cũng đồng ý đề xuất quận Hoàn Kiếm cho khôi phục không gian đi bộ Hồ Gươm và các vùng phụ cận từ ngày 12.3.

Cũng trong ngày hôm nay 8.3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có công văn số 509/SVHTT-NSVH đồng ý để các di tích, danh thắng trên địa bàn mở cửa hoạt động trở lại, đón khách tham quan từ ngày 8.3 (không bao gồm tổ chức lễ hội) nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu Ban Quản lý các di tích, danh thắng chủ động xây dựng phương án chi tiết vừa phòng vừa chống dịch COVID-19, vừa đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh tại các cơ sở di tích, danh thắng cảnh phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Trường hợp nếu du khách đông, không bảo đảm phương án phòng, chống dịch, cần tạm thời đóng cửa tới khi các điều kiện được bảo đảm thì mở cửa trở lại.

Trong sáng 8.3, hàng loạt di tích quan trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Nhà tù Hoả Lò... đã mở cửa trở lại. Tại các di tích này, cơ quan quản lý đều thực hiện kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn và thực hiện giãn cách với khách tham quan. Trong ngày đầu tiên mở cửa đã có nhiều khách tham quan đến các di tích, tuy nhiên số lượng khách không đông như mọi năm do người dân vẫn thận trọng trước ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đến chiều 8.3, Hà Nội qua 21 ngày không có ca lây nhiễm ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố cho rằng những nguy cơ xuất hiện dịch vẫn rất cao trong bối cảnh sinh viên các trường đại học, cao đẳng trở lại trường; chuyên gia nhập cảnh; các ca mắc mới vẫn còn ở Hải Dương. Vì vậy, thành phố yêu cầu sinh viên từ Hải Dương trở lại Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Bài liên quan
Chính thức khai hội chùa Hương – lễ hội dài nhất cả nước
Đến hẹn lại lên, hôm nay, ngày mùng 6 Tết, Khu di tích Danh thắng Hương Sơn lại tổ chức Hội Khai sơn – lễ hội có thời gian dài nhất cả nước, với 3 tháng hội xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
32 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùa Hương sẽ mở cửa trở lại từ ngày 13.3