Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump cho biết một tập đoàn công nghệ cao Nhật Bản đã đồng ý đầu tư vào Mỹ tới 50 tỉ USD và thỏa thuận này có được là nhờ ông thắng cử.

Chưa nhậm chức ông Donald Trump đã giúp nước Mỹ kiếm 50 tỉ USD

Hà Ngọc Bách | 07/12/2016, 05:53

Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump cho biết một tập đoàn công nghệ cao Nhật Bản đã đồng ý đầu tư vào Mỹ tới 50 tỉ USD và thỏa thuận này có được là nhờ ông thắng cử.

Công ty Softbank không đưa ra chi tiết về kế hoạch đầu tư vào Mỹ,cũng như chứng thực tuyên bốcủa ông Trump. Tuy nhiên hồi tháng 11, Softbank và chính phủ Ả Rập Saudi đã đồng ý thành lập một quỹ đầu tư công nghệ lên tới 100 tỉ USD.

"Masa (Softbank) của Nhật Bản đã đồng ý đầu tư 50 tỉ USD vào Mỹ, điều này sẽ tạo ra hơn 50.000 việc làm mới", ông Trump viết trên Twitter cá nhân. "Masa nóirằng họ sẽ không thực hiện điều này nếu tôi không thắng cử", Tổng thống mới đắc cử viết thêm.

Cùng thời điểm với tuyên bố trên mạng xã hội của ông Trump, Giám đốc điều hành Masayoshi Son của Softbank đã đến gặp ông tại Trump Tower.Phát biểu với các phóng viên, ông Son cho biết công ty của ông sẽ đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Mỹ.

Softbank là một tập đoàn công nghệ đa ngành nghề từ dịch vụ di động, Internet, thương mại điện tử cho tới dịch vụ doanh nghiệp. Tập đoàn này là một trong những công ty lớn nhất Nhật Bản và là hãng điện thoại Nhật đầu tiên bán iPhone.

Năm 2012, Softbank đã mua lại Sprint với giá 20 tỉ USD. Tập đoàn này cũng là cổ đông lớn của Alibaba, Yahoo Nhật Bản và công ty sản xuất chip điện thoại ARM. Tập đoàn viễn thông hàng đầu này cũng hợp tác với Foxconn trong mảng kinh doanh robot, với mục tiêu đáng chú ý là làm cho robot học cách yêu thương mọi người.

Ông Son đã lên kế hoạch kỷ niệm 300 năm của Softbank là có thể giúp con người vĩnh viễn phá vỡ rào cản ngôn ngữ bằng những giao tiếp ngoại cảm. Softbank cũng muốn xây dựng siêu máy tính và nâng tuổi thọ lên tới 200 năm.

Ngay khi thông tin Softbank đầu tư 50 tỉ USD vừa được tiết lộ, cổ phần Sprint lập tức tăng lên hơn 2%. Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump luôn tuyên bố sẽ giúp công việctrở về với nước Mỹ bằng nhiều cách như giảm thuế và giảm một số tiêu chuẩn đầu tư cho các doanh nghiệp.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
một giờ trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa nhậm chức ông Donald Trump đã giúp nước Mỹ kiếm 50 tỉ USD