Chuyên gia Jack Ogalbe dự đoán Hà Lan chỉ có thể thắng tối thiểu Ukraine 1-0 với người lập công là Memphis Depay.

EURO 2020: Chuyên gia dự đoán Hà Lan thắng Ukraine với bàn duy nhất của Depay

Anh Tú (lược dịch) | 13/06/2021, 16:25

Chuyên gia Jack Ogalbe dự đoán Hà Lan chỉ có thể thắng tối thiểu Ukraine 1-0 với người lập công là Memphis Depay.

Hà Lan đã trở lại với sân khấu lớn sau khi vắng mặt tại EURO 2016 và World Cup 2018 và sẽ tìm cách mở đầu chiến dịch EURO 2020 bằng chiến thắng trước Ukraine trong trận đấu vào 2h ngày 14.6.

Các chàng trai của HLV Frank de Boer là được coi là hạt giống hàng đầu của giải, nhưng sẽ không có trận dấu dễ dàng trước một Ukraine đã lột xác.

Hà Lan gặp khó trận mở màn

Giờ này năm ngoái, Hà Lan còn đang bay cao. Tuy nhiên, mọi thứ đã không suôn sẻ trong 12 tháng qua, khi HLV Ronald Koeman chuyển sang Barcelona và sau đó ​​đội trưởng Virgil van Dijk lỡ hẹn với giải đấu vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

HLV thay thế De Boer đã bị chỉ trích tiêu cực vì cáchvận dụng chiến thuật, trong khi kỹ năng quản lý con người của ông cũng bị đặt dấu hỏi.

Chiến thắng 3-0 vào Chủ nhật tuần trước trong trận giao hữu với Georgia sẽ củng cố sự tự tin, nhưng Hà Lan sẽ cần phải sắc bén trước một đội Ukraine mới trỗi dậy sau khi vượt qua vòng loại trong bảng đấu có Bồ Đào Nha và Serbia. Ukraine cũng hoàn thành các bước chuẩn bị trước khi dự giải bằng chiến thắng 4-0 trước Síp hồi đầu tuần.

Mặc dù Hà Lan có thể không còn tự tin như 12 tháng trước, nhưng sự việc giải đấu lùi 1 năm đã giúp Memphis Depay có thêm một mùa giải để cải thiện sau khi phải vật lộn do chấn thương đầu gối vào mùa hè năm ngoái.

Cầu thủ 27 tuổi đã ghi 6 bàn ở vòng loại, khi hoạt động rộng trong vai trò một số 9 ảo và ghi thêm 20 bàn nữa ở Ligue 1 trong mùa giải có lẽ là cuối cùng tại Lyon trước khi chuyển sang Barcelona.

Sau khoảng thời gian khó khăn tại Manchester United, Depay đã trưởng thành cả trong và ngoài sân cỏ. Lá bùa hộ mệnh của Da cam được kỳ vọng sẽ là người tỏa sáng và tạo khác biệt cho Hà Lan. Rất có thể anh sẽ là người mở tỷ số.

Kịch bản cũ chờ Frank de Boer

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Lan mở màn chiến dịch EURO của họ tại sân Johan Cruyff Arena.

Tại EURO 2000, đội đồng chủ nhà đã bị Cộng hòa Séc gây khó dễ và phải nhờ một quả phạt đền muộn đáng tranh cãi vì phạm lỗi với Ronald de Boer. Chính Frank de Boer bước lên và hạ gục thủ môn Pavel Srnicek giải vây giúp Hà Lan thắng 1-0.

Giống như Séc năm đó, Ukraine đang có một dàn tài năng tấn công phối hợp với các hậu vệ chắc chắn và có khả năng chơi rình rập rất nguy hiểm.

Một bàn thắng duy nhất có thể giải quyết trận đấu đêm nay và De Boer sẽ phải hy vọng “sét đánh hai lần” ở Amsterdam (ám chỉ chuyện khó tin lặp lại 2 lần trong đời).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EURO 2020: Chuyên gia dự đoán Hà Lan thắng Ukraine với bàn duy nhất của Depay