Trong những trận đấu đáng chú ý vào hôm qua và rạng sáng nay, kết quả trận Hàn Quốc và Lebanon còn đáng chú ý hơn cả EURO và Copa America.

Chỉ cần Iraq không thua Iran, vé sớm sẽ đến tay thầy trò Park Hang Seo

A.T | 14/06/2021, 07:50

Trong những trận đấu đáng chú ý vào hôm qua và rạng sáng nay, kết quả trận Hàn Quốc và Lebanon còn đáng chú ý hơn cả EURO và Copa America.

Hàn Quốc thắng ngược 2-1 trước Lebanon đã trao cơ hội cho Việt Nam giành vé sớm trước khi kết thúc trận đấu với UAE. Thực vậy, trong trận đấu sớm hơn giữa Iraq và Iran vào 23h30 ngày 15.6 tại bảng C, chỉ cần đội đầu bảng Iraq không thua Iran thì vé sẽ chính thức trao cho thầy trò HLV Park Hang Seo bất chấp diễn biến trận gặp Việt Nam – UAE lúc 23h45 cùng ngày kết thúc ra sao. Nói cách khác, thời điểm phút 80 trận Việt Nam – UAE là lúc CĐV Việt Nam có thể ăn mừng sớm.

Bởi vì khi ấy, dù Việt Nam có thua UAE thì chúng ta vẫn có vé đi tiếp nhờ thành tích là đội nhì bảng có số điểm nhiều hơn đội nhì bảng C, F và H.

Tại EURO 2020, tuyển Anh đã có chiến thắng quý giá 1-0 trước Croatia với bàn thắng Sterling phút 57 để dẫn đầu bảng D. Trận còn lại của bảng D sẽ thi đấu vào 20h tối nay giữa Scotland và Slovakia.

Tại bảng C, Hà Lan có chiến thắng hú vía trước Ukraine với tỷ số 3-2. Trận này, với lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Frank de Boer đã chiếm ưu thế lớn. Georginio Wijnaldum đưa nhà vô địch châu Âu năm 1988 vượt lên dẫn trước ở phút 52, khi thủ thành George Buschan của Ukraine trong nỗ lực ngăn một quả tạt đã đẩy bóng đến tầm chân của tân binh Paris SG. Chỉ 7 phút sau, Wout Weghorst đã nâng tỷ số lên 2-0.

Ukraine đã không thể ghi bàn sau tổng số 72 cú sút gần nhất của họ tại Euro, tuy nhiên, họ lại bất ngờ đẩy Hà Lan vào sự lo lắng với 2 bàn thắng rất đẹp chỉ trong vòng 4 phút và 6 giây. Ở phút 75, đội trưởng Andriy Yarmolenko tung cú sút không thể cản phá từ bên ngoài vòng cấm, trước khi Roman Yaremchuk cân bằng tỷ số khi đánh đầu từ một tình huống dàn xếp đá phạt rất ấn tượng.

Dù vậy, sau nỗ lực đánh đầu ghi bàn thắng quyết định của Dumfries ở phút 85, thì Hà Lan cuối cùng cũng tìm thấy chiến thắng đầu tiên trong trận mở màn tại giải vô địch châu Âu kể từ khi HLV hiện tại của họ, Frank de Boer sút thành công quả phạt đền ở phút 89 trước CH Séc tại EURO 2000. Đồng thời Hà Lan cuối cùng cũng đã kết thúc chuỗi 4 trận thua liên tiếp tại các kỳ EURO hay nói chính xác hơn là họ đã tìm được chiến thắng đầu tiên tại EURO sau 13 năm. Lần gần nhất Hà Lan thắng tại EURO là trận thắng Romania 2-0 tại vòng bảng EURO 2008. Năm 2012, Hà Lan thua cả 3 trận vòng bảng trước Đan Mạch, Đức và Bồ Đào Nha còn EURO 2016 thì họ không giành quyền vào vòng chung kết.

Tuy nhiên, thắng lợi 3-2 trước Ukraine không đủ giúp Hà Lan giành ngôi đầu bảng vì trong trận đấu sớm trước đó, Áo đã thắng Macedonia 3-1.

Tại Copa America, ban tổ chức có thể thở phào khi trận khai mạc vẫn diễn ra và các ngôi sao của Brazil có chiến thắng 3-0 trước Venezuela. Kết quả này giúp Brazil dẫn đầu bảng A vì trận còn lại Colombia chỉ thắng Ecuador 1-0.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ cần Iraq không thua Iran, vé sớm sẽ đến tay thầy trò Park Hang Seo