Arsenal sẽ đụng độ Man City trong trận chung kết Cúp liên đoàn Anh. Trong lần đối đầu trước đây ở Premier League, Pháo thủ đã cầm hoà 2-2 trước binh đoàn của Pep Guardiola

Chung kết Carabao Cup, Arsenal - Man City: Bốn cách để Pháo thủ đánh bại thầy trò Pep Guardiola

Duy Nam | 25/02/2018, 12:44

Arsenal sẽ đụng độ Man City trong trận chung kết Cúp liên đoàn Anh. Trong lần đối đầu trước đây ở Premier League, Pháo thủ đã cầm hoà 2-2 trước binh đoàn của Pep Guardiola

Hạ Man City ở thời điểm này là điều không đơn giản nhưng Arsenal vẫn có nhiều cách để gây khó dễ cho đội bóng của Guardiola.

Vô hiệu hóa De Bruyne

Thành công của Man City ở mùa giải này nằm ở việc Pep Guardiola có quá nhiều phương án tấn công. Tuy vậy, phải thừa nhận rằng The Citizens đang phụ thuộc khá lớn vào khả năng sáng tạo và kiến thiết của De Bruyne.

Chẳng bởi thế mà tính tới thời điểm này, ngôi sao người Bỉ đang dẫn đầu EPL về chỉ số kiến tạo (14 lần). Ngoài ra, anh còn ghi tới 7 bàn thắng.

Theo thống kê của Whoscored, tính tới hết vòng 27 Premier League, De Bruyne đã tạo ra 84 cơ hội, hơn bất cứ cầu thủ nào.

Vì vậy, nói gì thì nói, để hạn chế sức tấn công của Man City, HLV Wenger buộc phải đặt nhiệm vụ hàng đầu là khóa "ngòi nổ" De Bruyne.

Ở trận đấu vừa qua thuộc cúp FA, Wigan đã làm tốt nhiệm vụ này và họ đã xuất sắc loại Man City khỏi sân chơi lâu đời nhất nước Anh.

Hạn chế tối đa khoảng trống

Dưới thời Pep Guardiola, Man City đang chơi tấn công bùng nổ theo hướng thống trị và kiểm soát. Gần như chắc chắn ở Wembley đêm nay, The Citizens sẽ vẫn trung thành với cách chơi này.

Vì vậy, để hạn chế sức mạnh hàng công của Man City, HLV Wenger buộc phải hạn chế tối đa khoảng trống. Lối chơi pressing, áp sát được xem là phương án tốt nhất để Arsenal kiểm soát tuyến giữa.

Tính tới thời điểm này, Man City mới bị loại khỏi 1 sân chơi là cúp FA. Rất khó để tìm ra chiến lược khắc chế Man City từ chiến thắng của Wigan.

Nhưng phải thừa nhận đội bóng của Pep đã gặp rất nhiều khó khăn khi không có không gian để chơi bóng. Để chơi theo cách này, Arsenal đòi hỏi phải có nền tảng thể lực sung mãn và hàng tiền vệ cơ động. May cho Wenger là ở trận đấu đêm nay, Ramsey đã bình phục và sẵn sàng xuất trận.

Khai thác điểm yếu của Zinchenko

Vị trí yếu nhất trong đội hình Man City ở thời điểm này là hậu vệ trái do Mendy dính chấn thương dài hạn. Sự lựa chọn bất đắc dĩ của Pep, Fabian Delph lại không thể ra sân tại Wembley đêm nay vì án treo giò.

Do đó, khả năng lớn Pep sẽ trao cơ hội cho tài năng trẻ Oleksandr Zinchenko. Zinchenko, người từng tham dự EURO 2016 cùng ĐT Ukraine là 1 tiền vệ tấn công tự nhiên.

Khó có thể đòi hỏi tài năng trẻ này màn trình diễn tốt nhất ở vị trí của một hậu vệ. Ở trận gặp Leicester, Zinchenko từng được trao cơ hội ở vị trí hậu veejj trái. Anh đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Albrighton và rốt cuộc phải rời sân nhường chỗ cho Danilo ở giữa hiệp 2. Vì vậy, đây có thể xem là hướng tấn công tốt dành cho Arsenal.

Chiến thuật phản công

Có 1 yếu tố của Man City mang cả tính tích cực lẫn tiêu cực là việc kiểm soát bóng khá nhiều. Vấn đề phát sinh khi họ không thể kiểm soát trận đấu.

Trước đối thủ như vậy, chiến thuật phòng ngự - phản công được xem là lựa chọn tốt nhất với Wenger.

Trong thế trận tấn công, Pep thường huy động sự tham gia của rất nhiều cầu thủ, kể cả 2 hậu vệ biên. Gần như chỉ có 3 cầu thủ thường xuyên có mặt bên phần sân nhà là bộ đôi hậu vệ và tiền vệ trung tâm Fernandinho.

Vì vậy, nếu áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công nhanh với độ chính xác, Arsenal hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này của Man City.

Ở thời điểm này, Arsenal sở hữu khá nhiều cầu thủ có tố chất thích hợp để chơi phản công. Đó là Xhaka và Ozil, những chân chuyền thiện xạ, hay Aubameyang, cầu thủ có tốc độ. Ngoài ra, cũng phải kể tới khả năng lên công về thủ rất nhịp nhàng của Ramsey.

Thành Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết Carabao Cup, Arsenal - Man City: Bốn cách để Pháo thủ đánh bại thầy trò Pep Guardiola