Sau ba trận liên tiếp làm khách trên tất cả các đấu trường, Quỷ Đỏ đã trở lại sân nhà Old Trafford để tiếp đón những nhà vô địch Premier League, Chelsea

Manchester United - Chelsea: Kẻ thắng trận sẽ lên ngôi cao

Nguyên Huy | 25/02/2018, 10:04

Sau ba trận liên tiếp làm khách trên tất cả các đấu trường, Quỷ Đỏ đã trở lại sân nhà Old Trafford để tiếp đón những nhà vô địch Premier League, Chelsea

Đây là lần thứ 2 trong tháng hai, Mourinho và các học trò được chơi bóng trên sân nhà ở đấu trường quốc nội.

Giữa tuần trước, cả Chelsea và M.U đều đã có cuộc đụng độ với các đội bóng Tây Ban Nha trong khuôn khổ Champions League và đều bị cầm hoà khi trận đấu kết thúc.

Người đặc biệt và các học trò đang rất muốn lấy lại mạch chiến thắng sau khi bất ngờ để thua 1-0 trước Newcastle.

Cuộc tranh tài ở vòng 28 sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của Quỷ đỏ trong bối cảnh Liverpool vừa soán ngôi nhì bảng của M.U bằng chiến thắng 4-1 trước West Ham.

Nếu có 3 điểm trên sân nhà trước Chelsea, không những giúp thầy trò Mourinho lấy lại ngôi nhì bảng mà còn bỏ xa đối thủ trực tiếp này đến 6 điểm.

Trong khi đó, đối thủ của họ, ĐKVĐ đã có một khởi đầu chậm chạp ở mùa giải năm nay. Sau 8 trận đấu đầu tiên ở Premier League, Chelsea chỉ khiêm tốn kiếm được 13 điểm và họ đành phải từ bỏ mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Vào hồi đầu tháng, The Blues bất ngờ bị đánh bại bởi những đội bóng “chiếu dưới” như Bournemouth và Watford. Hai trận thua liên tiếp này đã đặt Antonio Conte và đội bóng của ông xuống một sức ép khổng lồ.

Tuy nhiên, với chiến thắng 4-1 trước Hull City ở vòng 1/16 cúp FA và trận hoà 1-1 trước gã khổng lồ Barcelona đã phần nào giải toả cơn khát điểm của đội bóng phía tây thành London.

Nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Old Trafford, Chelsea sẽ có được số điểm bằng với M.U, xếp thứ ba trên bảng tổng sắp và hơn Tottenham Hotspur, đội bóng hạng năm 4 điểm (nếu binh đoàn của HLV Mauricio Pochettino không giành được chiến thắng ở vòng đấu này).

Và với 3 điểm có được nếu Chelsea giành chiến thắng trước M.U cũng sẽ giúp họ cải thiện được khoảng cách với đội bóng của Pep.

Một thống kê cho thấy rằng trong 6 trận đấu gần đây nhất giữa Man Utd và Chelsea, The Blues đã giành đến 3 trận thắng và 1 trận hoà trên sân nhà Stamford Bridge.

Trong khi đó, chỉ có 2 trong 6 trận đấu này, thầy trò Mourinho được chơi bóng trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ và họ đã có 1 trận thắng 2-0 và một trận hoà không bàn thắng trước Chelsea.

Trên bình diện đấu trường Premier League, trong 6 trận đấu gần đây nhất, Quỷ đỏ có 4 trận thắng và hai trận thua. Trong khi đó, Chelsea có 2 trận hoà, 2 thất bại và 2 trận thắng.

Ở trận đấu cuối cùng trước cuộc đụng độ, đội bóng của Conte đã giành được chiến thắng còn Mourinho và binh đoàn của mình thỉ thất bại.

Tính xa ra thì lịch sử đang đứng về phía bầy Quỷ đỏ. Trong 178 trận đấu của 10 năm trở lại đây thì M.U có đến 73 trận thắng, Chelsea thắng được 52 lần và có đến 53 lần, hai đội hoà nhau.

Trong các trận hoà nhau này thì có đến 3 trận gần nhất, hai đối thủ này chia điểm trên sân Old Trafford.

Sau khi ghi được ba bàn thắng trong hai trận đấu gần đây của Chelsea, Willian đang ở trong tình trạng tốt trong trận đấu thứ 10 của mình với United.

Anh đã có một màn trình diễn đặc biệt vào tối thứ ba khi sử dụng tốc độ và sức mạnh của mình để ghi bàn trước Barcelona.

Tiền đạo người Brazil thường ghi bàn thắng thứ hai trong hiệp đầu tiên. Đây là điểm mà hàng thủ Quỷ đỏ cần phải cảnh giác để đảm bảo tiền đạo này sẽ không ghi bàn với United trong cuộc đấu tối nay.

Có trong tay thủ thành xuất sắc De Gea, Quỷ đỏ đang hy vọng họ sẽ duy trì thành tích phòng ngự tuyệt vời của mình như hồi cuối năm ngoái.

Trong 11 trận đấu gần đây trên tất cả các mặt trận, M.U giữ sạch mành lưới của mình đến 9 lần. Ở mùa giải năm nay, sau 27 vòng đấu, hàng phòng ngự và thủ môn của Mourinho có đến 23 trận không để thủng lưới.

Con số này cao gấp ba lần so với bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League.

Ông trong tài mang đến may mắn cho Manchester United, Martin Atkinson sẽ cầm còi điều hành trận đấu này. Đây là lần thứ tư trong mùa giải ông bắt chính trong một trận đấu của thầy trò Mourinho.

Trước đó, TT Martin điều khiển trận thắng 4-0 trên sân nhà M.U trước West Ham trong trận khai mạc giải đấu. Tiếp đó là trận hoà không bàn thắng với Liverpool trên sân Anfield vào tháng 10.

Và lần gần đây nhất là trận hoà 2-2 trước Burnley vào ngày Boxing Day. Trọng tài 46 tuổi này sẽ được trợ giúp bởi hai trọng tài biên là Lee Betts và Simon Bennett. Andre Marriner sẽ là trọg tài thứ tư ở cuộc đại chiến này.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United - Chelsea: Kẻ thắng trận sẽ lên ngôi cao