Sau trận chung kết căng thẳng, chức vô địch giải U.19 quốc gia 2023 đã thuộc về Thanh Hóa. Tiền đạo Nguyễn Ngọc Mỹ là người hùng của Thanh Hóa khi ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Chung kết U.19 quốc gia: Thanh Hóa vô địch nghẹt thở

Anh Tú | 04/05/2023, 18:33

Sau trận chung kết căng thẳng, chức vô địch giải U.19 quốc gia 2023 đã thuộc về Thanh Hóa. Tiền đạo Nguyễn Ngọc Mỹ là người hùng của Thanh Hóa khi ghi bàn duy nhất của trận đấu.

SLNA và Thanh Hóa không lạ gì nhau khi họ đã gặp nhau đến 14 lần tại giải U.19 trong 10 năm qua. Tại vòng bảng, hai đội cũng đã so tài với nhau nên họ không cần đá thăm dò khi chơi trong trận chung kết. Đồng thời, cả hai đội cũng có những quân bài tốt nhất trong đội hình xuất phát.

dh.jpg

Thanh Hóa có đủ bộ ba tấn công nguyên tử tại giải U.19 lần này là số 7 Hà Minh Đức - người đã ghi 5 bàn trong 4 trận, số 9 Cầm Bá Thành - người đã ghi 4 bàn và số 11 Nguyễn Ngọc Mỹ - người đã có 3 bàn gồm cú đúp vào lưới Đà Nẵng tại bán kết. Tuy nhiên, trận này hàng tiền vệ của Thanh Hóa gặp áp lực lớn từ các cầu thủ rất giàu thể lực của SLNA khiến cho việc triển khai tấn công của họ không còn dễ dàng như trước.

Trong khi đó, SLNA vẫn duy trì lối chơi chắc chắn nhưng tổ chức tấn công khá bài bản. Những phút đầu hiệp 1, đội bóng áo vàng thi đấu lấn lướt tạo ra những cơ hội rõ nét và tiến gần bàn thắng hơn. Nếu may mắn, SLNA đã có bàn mở tỷ số nếu cú sút phạt  của Lê Nguyên Hoàng không tìm đến xà ngang.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa bất ngờ tăng tốc ngay khi trọng tài cho trận đấu trở lại. Phút 50, thế bế tắc được phá vỡ trong một tình huống dàn xếp đá phạt từ giữa sân, bóng được chuyền cho Hà Minh Đức và số 7 đánh đầu trả bóng thuận lợi cho Ngọc Mỹ dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm địa giúp Thanh Hóa vươn lên dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ 13 của Thanh Hóa tại giải và là bàn thắng thứ 4 của Ngọc Mỹ.

Bàn thua buộc SLNA phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Trước việc hàng thủ Thanh Hóa lùi sâu đội hình khiến SLNA phải thọc sâu xuống 2 cánh và sử dụng những đường bóng bổng vào khu vực cấm địa. Không phải SLNA không có cơ hội nhưng những cú dứt điểm của họ không qua được sự xuất sắc của thủ môn Anh Tuấn phía Thanh Hóa. Sự kiên cường của hàng thủ đã giúp Thanh Hóa bảo vệ được tỷ số và giành chiến thắng 1-0, giành chức vô địch U.19 quốc gia 2023.

img_6341.jpg
Thanh Hóa giành chức vô địch sau khi vượt qua SLNA - Ảnh: Anh Tú

Sau trận, BTC giải đã trao giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Nguyễn Ngọc Mỹ (số 11, U.19 Thanh Hóa). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 3 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

BTC giải cũng trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho thủ môn Lê Anh Tuấn (số 01, U.19 Thanh Hóa). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 3 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết U.19 quốc gia: Thanh Hóa vô địch nghẹt thở